Đề tài Marketing - Tìm kiểm cơ hội mới
Năm 2000, công ty Whirlpool thực hiện việc cốgắng khuyến khích cải tiến. Công
tưởng (ideation). Với ý tưởng này, từchỗchỉgiới thiệu một vài sản phẩm mới hàng
năm, Whirlpool nay đã có thểtung ra hàng loạt sản phẩm, bao gồm dòng thiết bị
Gladiator, ghếlàm việc, hệthống lưu trữcho garage.
• Năm 1996, công ty Shell cho phép một nhóm nhân viên được sửdụng kinh phí 20
triệu USD tìm kiếm những ý tưởng mới, đi ngược lại quy tắc trên toàn bộcông ty.
Mỗi nhân viên đều có thểtrình bày trong 10 phút, sau đó là phần hỏi đáp kéo dài 15
phút. Các ý tưởng tốt được nhận kinh phí từ100.000 đến 600.000 USD. Bốn nhóm
trong tổng số12 nhóm được tài trợ6 tháng tiếp theo đểphát triển ý tưởng. Trong 5
sáng kiến tăng trưởng lớn nhât của Shell năm 1999, có 4 ý tưởng đã hình thành
theo cách này.
• Năm 1998, Samsung Electronics thành lập Trung tâm Chương trình cải tiến giá trị
(VIP center). Các thành viên của một nhóm từnhiều phòng ban gặp mặt đểbàn về
các dựán chiến lược của họ. Đến năm 2003, trung tâm này hoàn thành 20 dựán.
Công ty tổchức hội nghịCải tiến giá trịhàng năm và trao các phần thưởng cho
những dựán xuất sắc nhất
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 6434_marketing_tim_kiem_co_hoi.pdf