Đây là hình thức kinh doanh tương đối mới.
Giúp cho người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận với những tiện ích của nền kinh tế hội nhập.
Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, tiện lợi ở mọi lúc, mọi nơi
Tiền xu có đất dụng võ.
Tính khả thi cao, có thể mở rộng địa bàn kinh doanh.
24 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Kinh doanh nước giải khát bằng máy bán hàng tự động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kinh doanh nước giải khát bằng máy bán hàng tự động Đề tài Thành viên nhóm: Nguyễn Thị Bảo Yến Trương Thị Như Ngọc Nguyễn Thị Như Quỳnh Lê Thị Cẩm Nhung Lớp K41 QTKD Thương Mại Kinh doanh nước giải khát bằng máy bán hàng tự động [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use. Lớp K41 QTKD Thương Mại I. Đặt vấn đề 1 2 3 Lý do chọn đề tài: Mục đích Phạm vi: 4 5 Đối tượng Phương pháp Lớp K41 QTKD Thương Mại 1.Lý do chọn đề tài Đây là hình thức kinh doanh tương đối mới. Giúp cho người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận với những tiện ích của nền kinh tế hội nhập. Giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, tiện lợi ở mọi lúc, mọi nơi Tiền xu có đất dụng võ.. Tính khả thi cao, có thể mở rộng địa bàn kinh doanh. Lớp K41 QTKD Thương Mại 2. Mục đích Xây dựng ý tưởng kinh doanh Biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực từ những chiếc máy bán hàng tự động và phát triển thành thương hiệu Lớp K41 QTKD Thương Mại 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu Phạm vi: do điều kiện và khả năng còn hạn chế nên chúng tôi chỉ nghiên cứu thực nghiệm qua 1 số cuộc nói chuyện xung quanh khu vực sống và học tập của học sinh, sinh viên. Đối tượng: Hành vi tiêu dùng của khách hàng về nước uống giải khát và nhu cầu mong muốn của họ về thị trường này. Lớp K41 QTKD Thương Mại 5. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: tham khảo một số sách về quản trị thương hiệu, thông tin trên mạng. Phương pháp quan sát: quan sát hành vi tiêu dùng, đồng thời sử dụng một số phương pháp hỗ trợ như phương pháp trò chuyện để nghiên cứu nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Phương pháp thực nghiệm: xác định tính khả thi của các biện pháp mà đề tài đưa ra. Lớp K41 QTKD Thương Mại Lớp K41 QTKD Thương Mại 1.Giới thiệu ý tưởng kinh doanh Với Huế hình thức kinh doanh này vẫn còn khá mới mẻ,ý tưởng kinh doanh của chúng tôi dựa trên phần lớn nhu cầu của người TD. Thị trường thí điểm là các trường ĐH, CĐ, TCCN (dự kiến là 4 trường ĐH: ĐH kinh tế, ĐH khoa học, ĐH sư phạm, ĐH y Huế). Sau đó mở rộng ra các thị trường khác. Sau khi đã có địa điểm đặt máy sẽ tiến hành khâu nhập máy, chúng tôi sẽ không nhập máy tại nơi trực tiếp sản xuất mà sẽ nhập máy ở công ty Savico (chi nhánh tại Đà Nẵng) nhằm: giảm bớt chi phí và đối thủ cạnh tranh (công ty Savico có dự định mở rộng thị trường ở Huế). Lớp K41 QTKD Thương Mại 1. Giới thiệu ý tưởng kinh doanh(tt) Giới thiệu về máy: Hiện nay, trên TT có 3 công ty cung cấp máy bạn hàng tự động: Cty TNHH Thương mại- dịch vụ Tấn Hưng, Cty TNHH Savico, Cty sản xuất máy bán hàng tự động C.A.T International. Máy bán hàng tự động trên thị trường hiện nay dao động từ 1000 USD đến 4000 USD/máy. . Lớp K41 QTKD Thương Mại 1. Giới thiệu ý tưởng kinh doanh Quá trình hoạt động: khi KH đưa tiền xu vào máy bán hàng qua bộ phận nhận tiền, đồng tiền sẽ được thiết bị nhận dạng và kiểm tra giá trị của đồng tiền so với giá trị của sản phẩm mà KH lựa chọn, sau đó sẽ xuất hàng cho KH theo giao dịch. Máy bán hàng tự động cung cấp các thức uống giải khát với 24 loại sản phẩm/1 máy, sử dụng các loại tiền xu đang lưu hành trên thị trường Lớp K41 QTKD Thương Mại 2. Xây dựng và phát triển thương hiệu Phân tích khách hàng Phân tích cạnh tranh Phân tích doanh nghiệp Định vị thươnghiệu Xây dựng và phát triển thương hiệu Lớp K41 QTKD Thương Mại a, Phân tích khách hàng Nhu cầu của xã hội hiện nay là những thiết bị nhỏ gọn, tính công nghệ và tính thẩm mĩ ngày càng tăng lên. Với chiếc máy bán hàng tự động được chế tạo mang trong nó đầy đủ những tính năng của một chiếc máy thông minh và khả năng xử lí nhanh chóng, chính xác, sử dụng đơn giản gần gũi và thân thiện đáp ứng một phần nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Lớp K41 QTKD Thương Mại b, Phân tích cạnh tranh Đáp ứng nhu cầu của nếp sống mới, góp phần tạo nên một nét văn hoá hiện đại, văn minh và mỹ quan. Nhanh chóng, tiện lợi Tạo cho bản thân người sử dụngcảm giác trẻ trung, năng động Sử dụng đơn giản,giá cả phù hợp Sản phẩm được chọn lọc để đưa vào máy đảm bảo chất lượng Lớp K41 QTKD Thương Mại b, Phân tích cạnh tranh(tt) Dự định đến ngân hàng đổi tiền xu, sau đó nhờ những người quản lý ở nơi đặt máy đổi tiền xu cho khách hàng nếu có nhu cầu. Hoặc DN sẽ nhập những loại máy có khả năng sử dụng tiền polyme mệnh giá từ 10ngđ trở lên. Chủng loại sản phẩm chưa đủ độ đa dạng (tối đa 24 loại sản phẩm) và chưa đủ độ hấp dẫn so với các loại sản phẩm tự pha chế Khó khăn trong việc sử dụng tiền xu Điểm yếu Biện pháp Lớp K41 QTKD Thương Mại c, Phân tích doanh nghiệp Doanh nghiệp còn non trẻ, quy mô nhỏ, chưa có vị thế vững chắc trên thị trường. Đội ngủ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, năng động. Lớp K41 QTKD Thương Mại d, Khách hàng mục tiêu và thị trường mục tiêu Khách hàng mục tiêu: Dành cho những người có nhu cầu, đặc biệt là những người làm việc căng thẳng, có ít thời gian nghỉ ngơi rảnh rỗi. Thị trường mục tiêu: Thí điểm ở 4 trường đại học: ĐH kinh tế, ĐH sư phạm, ĐH khoa học, ĐH y dược Huế. Sau đó mở rộng ra tại các bệnh viện, khách sạn, công ty, khu vui chơi giải trí, công viên… Lớp K41 QTKD Thương Mại e, Định vị thương hiệu Tập thương hiệu cạnh tranh: Các công ty kinh doanh nước giải khát và máy bán hàng tự động định tấn công thị trường TT Huế. Các quán café giải khát với nhiều chủng loại hấp dẫn hơn. Lớp K41 QTKD Thương Mại Lớp K41 QTKD Thương Mại f, Xác định vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng Với những quán café giải khát truyền thống thì khách hàng có nhiều sự lựa chọn và hấp dẫn hơn. Một số công ty trong ngành đã có vị thế và thương hiệu đứng vững trên thị trường tại một số tỉnh, thành phố trong nước. Lớp K41 QTKD Thương Mại g, Xây dựng chương trình Marketing Lễ giới thiệu sản phẩm: đi đến các địa điểm đặt máy theo dự kiến trong vòng từ 1-2 tiếng. Giới thiệu tổng thể về công ty và máy bán hàng tự động, quy trình sử dụng máy, mời một số khách hàng dùng thử. Sau phần giới thiệu, doanh nghiệp sẽ chủ động khuyến khích khách hàng đưa ra những cảm nhận của mình; đồng thời, đưa ra một số câu hỏi mở liên quan đến sản phẩm và thương hiệu nhằm xem xét mức độ quan tâm,chú ý của khách hàng, chốt lại những thông tin quan trọng mà doanh nghiệp muốn gửi đến KH, giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn mong muốn của KH. Lớp K41 QTKD Thương Mại g, Xây dựng chương trình Marketing(tt) Chủ yếu là truyền miệng In 1 số áp phích, tờ rơi. Hỗ trợ kinh phí trong việc bảo vệ môi trường Quan hệ với giới truyền thông: thông qua giới truyền thông DN muốn đưa thương hiệu của mình vào sâu hơn trong tâm trí NTD đồng thời mở rộng địa bàn hoạt động kinh doanh. Chiến lược giá: đảm bảo giá ưu đãi giảm giá cho sản phẩm vào ngày đầu tiên và các ngày lễ như quốc tế phụ nữ, quốc khánh 2-9, valentine… Lớp K41 QTKD Thương Mại III. Kết luận Nhận thấy được những tiện ích của chiếc máy bán hàng tự động và sự phù hợp của nó đối với nhu cầu của khách hàng ở Huế, thêm vào đó, khi kinh doanh mặt hàng này đòi hỏi lượng vốn bỏ ra vừa phải, có tính thực tiễn và khả thi cao nên chúng tôi quyết định đưa ra ý tưởng kinh doanh mặt hàng này ở địa bàn TP Huế. Đây là một dịch vụ mới mẻ tại Huế, hứa hẹn mang lại nhiều thành công cũng như phù hợp với đời sống văn minh hiện đại. Lớp K41 QTKD Thương Mại Bên cạnh đó còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập: Vì khá mới mẻ nên sẽ thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này. Vì thực hiện trong một thời gian ngắn hạn nên chúng tôi chưa sử dụng được phương pháp điều tra bằng anket (trưng cầu ý kiến của người tiêu dùng) do đó chưa nghiên cứu thị trường một cách sát thực. Lớp K41 QTKD Thương Mại Cám ơn các bạn đã chú ý lắng nghe! Lớp K41 QTKD Thương Mại
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kinh_doanh_nuoc_giai_khat_bang_may_ban_hang_tu_dong_5739.ppt