Đề tài Đánh bại đối thủ cạnh tranh nhờ kế hoạch CRSS
Không một chủ doanh nghiệp nào không
mong muốn vượt mặt các đối thủ cạnh
tranh. Muốn vậy, họ phải có được các
lợi thế cạnh tranh nhất định. Song điều
quan trọng và cũng khó khăn nhất đó là
làm thế nào để gây dựng những lợi thế
cạnh tranh đó. Câu trả lời nằm trong kế
hoạch CRSS!
Vậy CRSS là gì?
Các chuyên gia tiếp thị và hoạch định
chiến lược kinh doanh hàng đầu thế giới
đều nhìn nhận rằng: Để thắng thế trong
cuộc cạnh tranh, tất cả các công ty cần
đến 2 lợi thế rõ rệt: Một đội ngũ nhân viên tràn đầy sinh lực cộng với Đông
đảo khách hàng thoả mãn thường xuyên quay lại với công ty. Nhưng như tất
cả mọi người đều biết, lý do mà rất ít công ty có thể tận hưởng các lợi thế
cạnh tranh rõ ràng của mình trên thị trường đó là những đặc tính này rất khó
để đạt được.
Viết tắt từ chữ cái đầu của 4 nhân tố quan trọng nhất trong một kế hoạch dài
hạn nhằm xây dựng cho hoạt động kinh doanh của bạn 2 lợi thế cạnh tranh
tuyệt vời kể trên (Challenge -Thách thức, Rules –Quy tắc, Scoring –Ghi
điểm, Sastification -Thoả mãn), kế hoạch CRSS hướng tới mục tiêu cuối
cùng đó là: Đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh.
Và nếu mọi thứ quả thực khó khăn để có được như vậy, các công ty có nên
kiên trì theo đuổi với những nỗ lực không ngừng? Nếu bạn nhìn nhận và
phân tích kỹ lưỡng hơn về một số ít công ty luôn đạt được cả hai mục tiêu
trên -các công ty chói sáng (flashpoint businesses) -những gì bạn thấy sẽ
hoàn toàn khác. Các nhân viên tại những công ty chói sáng cho dù ở cấp độ
nào đều luôn “sôi sục” làm việc, như thể mỗi ngày họ đang thực thi một loại
hoạt động vui vẻ nào đó. Liệu có một vài bí mật lớn nào về “các nhân viên
tràn đầy sinh lực” và “những khách hàng thoả mãn” mà hầu hết các công ty
chói sáng nắm bắt được trong khi những công ty khác không để tâm tới?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7659_danh_bai_doi_thu_canh_tra.pdf