Phân phối trong marketing:
- Quá trình chuyển đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
- Làm thay đổi sở hữu sản phẩm từ người sản xuất đến người tiêu dùng thông qua các thành viên trung gian.
- Vai trò phân phối là đưa sản phẩm đến thị trường mục tiêu thông qua các hệ thống kênh phân phối.
15 trang |
Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 2211 | Lượt tải: 1
Nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược phân phối sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level ‹#› Click to edit Master title style ĐỀ TÀI:CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM GVHD: PGS.TS. TRẦN MINH TÂM Món quà bất ngờ… Phân phối trong Marketing 1.Khái niệm về phân phối. Phân phối trong Marketing Quá trình chuyển đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng. Làm thay đổi sở hữu sản phẩm từ NSX đến người tiêu dùng thông qua các thành viên trung gian. Vai trò phân phối là đưa sản phẩm đến thị trường mục tiêu qua các hệ thống kênh phân phối Chức năng hệ thống phân phối Tiếp xúc Tài chính Thông tin Chịu rủi ro Chiêu thị Kết nối Thương lượng Phân phối vật lý 2. Kênh phân phối. Tổ chức hay cá nhân Chuyển giao Là một tập hợp các công ty hay cá nhân tự gánh vác hay giúp đỡ chuyển giao cho ai đó quyền sở hữu đối với một sản phẩm cụ thể trên con đường từ nhà sản xuất đến nhà tiêu dùng. Nhà sản xuất Cấu trúc kênh phân phối Kênh phân phối sản phẩm tiêu dùng A Kênh phân phối sản phẩm công nghiệp B NSX BB DL BL KH NSX BB BL KH NSX BL KH NSX KH Channel 1 Channel 2 Channel 3 Channel 4 Direct Channel Indirect Channel NSX BB KH NSX DL BL KH Channel 5 Channel 6 Kênh phân phối cho sản phẩm công nghiệp Chi phí và lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng bởi những quyết định lựa chọn kênh phân phối 3. Các trung gian trong kênh phân phối Nhà bán lẻ Nhà bán buôn Đại lý và người môi giới Bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối cùng là cá nhân, hộ gia đình Mua sản phẩm từ những nhà sản xuất hoặc cung cấp sản phẩm để bán lại cho các nhà sử dụng công nghiệp, nhà bán lẻ và những nhà buôn khác. Thực hiện một số chức năng nhất định nhưng không có quyền sở hữu về sản phẩm. Họ hưởng hoa hồng hoặc thù lao. Vai trò của người trung gian trong phân phối sản phẩm. Giới trung gian marketing, qua những tiếp xúc, kinh nghiệm, sự chuyên môn hóa và quy mô hoạt động của họ đã đem lại cho nhà sản xuất nhiều điều lợi hơn. Nhà sản xuất tự phân phối khi mức bán của trung gian vượt cao hơn so với mức bán do doanh nghiệp tự phân phối. Sử dụng giới trung gian phân phối có thể đem lại những tiết kiệm khá lớn. Dự trữ hàng hóa Kho bãi Xử lý đơn đặt hàng Chức năng Vận chuyển 4. Các vấn đề lưu thông hàng hóa CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI Thank You ! SVTH: Nhóm 5 Danh Sách Nhóm 5 Nguyễn Anh Tây. Vũ Thị Hà. Mai Bảo Lâm. Trần Thị Xuân Trang. Nguyễn Thị Diễm Hương. Nguyễn Phan Hải Yến. Lê Văn Hòa.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM.pptx
- CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TRONG MARKETTING_xong.docx