Gucci được biết đến là một trong những thương hiệu sang trọng nhất thế giới.
Gucci (The House of Gucci) là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Italia và Pháp.
Được sáng lập bởi Guccio Gucci (1881 - 1953) tại Florence.
14 trang |
Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1837 | Lượt tải: 1
Nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của Gucci, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược kinh doanh của Gucci QTDNTM Trình bày: Nguyễn Thị Hồng Tổng quan về Gucci Gucci được biết đến là một trong những thương hiệu sang trọng nhất thế giới. Gucci (The House of Gucci) là một biểu tượng thời trang sở hữu bởi Italia và Pháp. Được sáng lập bởi Guccio Gucci (1881 - 1953) tại Florence Bộ sản phẩm của Gucci Bộ sản phẩm của Gucci Chiến lược kinh doanh Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm 1920 Gucci mở cty bán túi xách và yên ngựa đầu tiên tại Florence. 1930: cho ra mắt bộ sưu tập túi xách, gậy, găng tay, giày và dây thắt lưng cho người cưỡi ngựa. 1990: Trang phục, mắt kính 1997: kiểm soát việc kinh doanh đồng hồ Chiến lược phát triển thị trường Từ1950: Gucci lần lượt khai trương các cửa hàng sang trọng ở Milan, New York, London, Palm Beach và Beverly. 1970: mở cửa hiệu tại Hồng Kông và Tokyo. 2000: Gucci tiếp tục mở thêm nhiều cửa hiệu ở khắp nơi và sự hiện diện của Gucci có mặt trên toàn cầu Chiến lược kinh doanh Chiến lược liên minh – Cải tổ toàn diện Năm 1999 Gucci thực hiện chiến lược liên minh với Pinault - Printemps - Redoute và chuyển toàn bộ công ty từ một nhãn hiệu đơn lẻ thành một tập đoàn đa nhãn hiệu. Chiến lược kinh doanh Chiến lược liên minh - Cải tổ toàn diện Đưa Gucci thâm nhập vào làng mốt thế giới và đánh bóng lại hình ảnh Kính mắt được thực hiện bởi Safilo, người Ý; nước hoa được giao cho hãng mỹ phẩm Wella, Đức; đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sỹ bởi hãng Severin Montres. Chiến lược kinh doanh Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm: Tính đồng bộ trong sáng tạo sản phẩm Các loại sản phẩm của Gucci đều luôn hài hòa khi sử dụng cùng nhau. Chúng là vật dụng riêng biệt, với giá trị sử dụng và công năng riêng lẻ nhưng lại bổ sung cho nhau và cùng tôn vinh thương hiệu. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm: Biến sản phẩm Gucci trở thành vật dụng đồng hành không thể thiếu đối với những ai muốn được coi là sành điệu về thời trang và giới thượng lưu. Đối tượng mà Gucci chinh phục là những người không coi trọng tiện ích của vật dụng bằng cảm giác được sở hữu thương hiệu. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm: Tuy mang nghệ thuật hiện đại nhưng lại luôn trên nền tảng truyền thống Sản phẩm của Gucci đều như thể hiện được cả quá trình thay đổi theo thời gian, trong cái mới vẫn hiện diện cái gốc rễ từ xa xưa Biến sản phẩm thời trang mà lại không bị nhanh chóng lỗi thời. Kết luận Gucci: thương hiệu của những giấc mơ Gucci không chỉ bán sản phẩm mà còn bán phong cách và cảm hứng cuộc sống được ẩn chứa trong mỗi chiếc túi hay đôi giày được làm hoàn toàn thủ công của hãng. Kết luận 2006: Doanh thu của Gucci tăng 16,8% so với năm 2005 ( đạt mức 2101 triệu euro) 2007: Doanh số tăng 11% 2010: Là 1 trong 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Thank you for your listening!!! * * QTDNTM
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- gucci_nguyenhong.ppt