Khái niệm về Chiến Lược:
"Chiến lược là một tập hợp của các chuổi họat động được thiết kế nhằm tạo ra lợi thế cạnh bền vững." Theo McKinsey (1978).
"Chiến lược không chỉ là một kế họach, cũng không chỉ là một ý tưởng, chiến lược là triết lý sống của một công ty." Cynthia A. Montgomery.
23 trang |
Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 1920 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược bán hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Click to edit Master title style Click to edit Master text styles Second level Third level Fourth level Fifth level 12/2/2010 ‹#› TRƯỜNG ĐHDL VĂN LANGKHOA CÔNG NGHỆ SINH HỌC LỚP K13S02_NHÓM 4MÔN:MARKETING Đề tài: CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG GVHD:PGS.TS Trần Minh Tâm Danh sách nhóm IV: Ngô Như Ngọc. Nguyễn Anh Thư. Ngô Văn Lam. Trịnh Thị Huyền. Nguyễn Thị Mỹ Hằng. Phạm Thị Thu Sương. Vương Thị Ngọc Diệp. Dương Ngọc Văn Long. Tổng quan: Phần giới thiệu: Nội dung: Các yếu tố cơ bản khi lập một CLBH: Mục tiêu và định hướng: Các bước cơ bản trong quy trình thực hiện CLBH: Các CLBH và ví dụ: Khái niệm về Chiến Lược: "Chiến lược là một tập hợp của các chuổi họat động được thiết kế nhằm tạo ra lợi thế cạnh bền vững." Theo McKinsey (1978). "Chiến lược không chỉ là một kế họach, cũng không chỉ là một ý tưởng, chiến lược là triết lý sống của một công ty." Cynthia A. Montgomery. Những yếu tố cơ bản để lập 1 Chiến Lược Bán Hàng: Một chiến lược bán hàng tốt phải dựa trên rất nhiều yếu tố để hình thành,bởi vì CLBH liên quan mật thiết và chặt chẽ đến CLQC,CLG,…các yếu tố cần thiết: Khả năng tài chính của công ty. Nguồn lực con người. Thời cơ. Đặc điểm hàng hóa. Nhu cầu thị trường. Sự cạnh tranh giữa từng công ty,từng mặt hàng. Nền kinh tế của từng quốc gia,từng thời kì. Mục tiêu của chiến lược bán hàng : Định hướng CLBH: 1. Họach định chiến lược:Xác định sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi, phân tích chiến lược và hình thành chiến lược.2. Cụ thể hóa chiến lược:Xác định mục tiêu chiến lựơc và các ý tưởng chủ đạo, xác định mục tiêu và công cụ đo lường và các sang kiến chiến lược. 3. Lập kế họach:Kế họach cải thiện các qui trình họat động, lập kế họach bán hàng, kế họach năng lực nguồn tài nguyên và dự trù ngân sách. Các bước cơ bản trong CLBH: 4. Triển khai thực hiện:Kế họach họat động các chức năng.5. Theo dõi và đánh giá:Họp đánh giá chiến lựơc và họp đánh giá công tác triển khai.6. Thử nghiệm và điều chỉnh chiến lựơc:Phân tích lợi nhuận, phân tích các chiến lược. Chiến lược về Giá: Nguồn lực con người: Những chiến lược bán hàng thường được sử dụng: CLBH Đánh vào lòng người: Tiền có thể mua được kênh quảng bá nhưng không mua được lòng khách hàng. Ai ở gần và chu đáo với khách hàng hơn, người đó thắng. Lấy gần chọi xa. Lấy chu đáo đấu với hấp tấp. CLBH Đánh vào chỗ thiếu: Khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, người ta thừa lo lắng, thiếu nụ cười, thừa viễn cảnh đen tối, thiếu tương lai tươi sáng. Nhờ bán nụ cười cho khán giả, nhà sản xuất bộ phim hài The Hangover (tạm dịch: 3 chàng ngự lâm) với dàn diễn viên ít tên tuổi, kinh phí ít (35 triệu USD), nhẹ nhàng thu về 467 triệu USD tiền bán vé, lãi 432 triệu USD. Trong khi đó, nếu đem bán cảm giác căng thẳng (phim hình sự, khủng bố, thảm họa...), nhà sản xuất khó tránh khỏi cảnh vất vả. Bộ phim The Taking of Pelham 123 (Chuyến tàu định mệnh) với sự góp mặt của 2 ngôi sao Denzel Washington và John Travolta, đầu tư 100 triệu USD nhưng chỉ thu về 150 triệu USD tiền bán vé, lãi 50 triệu USD. CLBH Người bạn tin cậy: Đây là phương thức bán hàng tạo tối ưu nhất trên thị trường hiện nay, đòi hỏi nhà cung cấp không chỉ là người bán hàng chuyên nghiệp, mà còn tạo dựng được thái độ, văn hóa phục vụ khách hàng tận tâm. Tạo lòng tin tuyệt đối với khách hàng. Áp dụng những chính sách về tài chính,chi phí,nguồn lực hợp lí trên cơ sở tạo lòng tin. Chiến lược bán hàng của Công Ty thép Tây Đô: Giá cạnh tranh. Giao hàng nhanh. Dịch vụ hoàn hảo. Mở rộng mạng lưới phân phối. Nhân viên tận tâm. THE END THANKS FOR LISTEN!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chienluocbanhang.pptx
- CLBH.docx