Báo cáo gồm 3 phần:
Phần I: Đặc điểm sản xuất kinh doanh và tổ chức bộ máy kế toán,
hình thức sổ kế toán tại Chi nhánh Công ty gang thép Thái Nguyên.
Phần II: Công tác hạch toán tại chi nhánh Công ty gang thép Thái
Nguyên.
Phần III: Một số nhận xét, kiến nghị đề xuất.
43 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 453 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đề tài Báo cáo kế toán tổng hợp tại Chi nhánh Công ty gang thép Thái Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u thụ là khâu cuối cùng của chu trình
tái sản xuất, hàng được đem đi tiêu thụ có thể là hàng hoá, thành phẩm hang
lao vụ, dịch vụ việc tiêu thụ sản phẩm hàng hoá nhằm thoả mãn yêu cầu cho
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
các đơn vị, tổ chức bên ngoài được gọi là tiêu thụ ra bên ngoài. Nếu cung
cấp cho các đơn vị trong cùng 1 Công ty, tập đoàn gọi là tiêu thụ nội bộ.
Mối quan hệ trao đổi giữa doanh nghiệp với người mua là quan hệ
"thuận mua vừa bán". Doanh nghiệp với tư cách là người bán phải chuyển
giao sản phẩm của mình cho người mua theo đúng các điều khoản quy định
đã được thoả thuận giữa hai bên còn khách hàng với tư cách là người mua,
phải trả cho doanh nghiệp số tiền hàng mua hang chấp nhận thanh toán
tương ứng với giá bán của hàng hoá đó theo thoả thuận. Qúa trình tiêu thụ
được coi là kết thúc khi doanh nghiệp đã hoàn tất việc giao hàng và bên mua
đã trả tiền hoặc chấp nhận thanh toán cho số sản phẩm, hàng hoá đó.
Như vậy ta thấy rằng công tác tiêu thụ phản ánh việc giải quyết vấn đề
đầu ra của hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã
hội. Nhu cầu tiêu dùng các hàng hoá, dịch vụ ngày càng tăng về số lượng và
chất lượng trên thực tế nhu cầu có khả năng thanh toán thường thấp hơn rất
nhiều so với nhu cầu xã hội về các loại hàng hoá dịch vụ cần được thoả mãn.
Chính vì vậy mà để thoả mãn nhu cầu lớn trong khi khả năng thanh toán lại
có hạn, mỗi người tiêu dùng và người cung cấp đều cần phải lựa chọn từng
loại nhu cầu sao cho có lợi nhất đối với người tiêu dùng, người cùng cấp và
cả xã hội. Mặt kho trong nền kinh tế thị trường do chịu sự tác động của các
quy luật kinh tế trong đó có quy luật cạnh tranh nên các doanh nghiệp
thường xuyên phải cạnh tranh gay gắt với nhau để có thể tiêu thụ được sản
phẩm, hàng hoá của mình từ đó cho thấy rằng công tác bán hàng có ý nghĩa
vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp và chỉ khi nào doanh nghiệp thực
hiện tốt công tác tiêu thụ sản phẩm mới đảm bảo cho doanh nghiệp thu hồi
vốn nhanh, sử dụng vốn có hiệu quả.
Ngoài ra việc thực hiện tốt công tác tiêu thụ còn có ảnh hưởng nhiều
đối tượng khác như: đối với ngân sách nhà nước, đối với các khách hàng, nhà
cung cấp và đặc biệt có tác động tốt tới toàn bộ nền kinh tế quốc dân thúc
đẩy phát triển kinh tế.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Quản lý kinh doanh tiêu thụ hàng hoá trong các doanh nghiệp chính là
quản lý hàng hoá về số lượng, chất lượng giá trị hàng hoá trong quá trình vận
động từ khâu xuất bán đến khi thu tiền bán hàng. Công tác quản lý tiêu thụ
hàng hoá đòi hỏi phải thường xuyên theo dõi chỉ đạo quá trình bán ra theo kế
hoạch đã định, kịp thời phát hiện những biến động của thị trường để điều
chỉnh kinh doanh sao cho mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời phải tính
toán và đưa ra các định mức kế hoạch về chi phí và kết quả kinh doanh, năng
suất lao động, thời gian chu chuyển vốn.
Nhiệm vụ tiêu thụ hàng hoá được quản lý theo nhữn mặt sau:
- Quản lý về số lượng, chất lượng trị giá hàng xuất bán bao gồm việc
quản lý từng người mua, từng lần gửi bán, từng loại hàng theo dõi tình hình
thực hiện kế hoạch bán ra với từng cửa hàng, từng bộ phận kinh doanh. Việc
quản lý chỉ kết thúc khi quyền sử hữu hàng hoá được chuyển giao và doanh
nghiệp nhận được tiền hay có quyền đòi tiền.
- Quản lý về giá cả bao gồm việc lập dự định và theo dõi việc thực
hiện giá đồng thời doanh nghiệp phải xây dựng biểu giá cho từng mặt hàng,
từng phương thức bán hàng, từng địa điểm kinh doanh. Trong công tác quản
lý giá cả hàng hoá thì hệ thống chứng từ sổ sách kế toán là công cụ đắc lực.
- Quản lý đôn đốc thu hồi nhanh và đầy đủ tiền bán hàng, đảm bảo
kinh doanh có hiệu quả. Để thực hiện được yêu cầu này đòi hỏi doanh
nghiệp phải có một bộ phận chuyên theo dõi, tìm hiểu đặc điểm cụ thể của
từng khách hàng và tìm ra một chính sách tín dụng phù hợp với khách hàng
về thuế liên quan đến tiêu thụ: Thuế GTGT đầu ra, thuế xuất nhập khẩu, thuế
tiêu thụ đặc biệt là những loại thuê tiêu thụ mà doanh nghiệp phải nộp vào
ngân sách nhà nước. Muốn quản lý được tình hình nghĩa vụ đối với nhà nước
một cách chặt chẽ, doanh nghiệp cần xác định đúng, đủ doanh thu bán hàng
trong kì làm cơ sở xác định số thuế phải nộp.
Ngoài ra cần phải nắm vững từng khoản thu nhập, các nguyên nhân
làm tăng giảm và các bộ phận làm tăng thu nhập cho doanh nghiệp.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Như vậy việc quản lý công tác tiêu thụ có vị trí cực kì quan trọng đối
với các doanh nghiệp. Để có thể đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh
doanh các doanh nghiệp cần thực hiện các yêu cầu trên.
2. Phân tích tình ình tiêu thụ ở chi nhánh Hà Nội
Số liệu về số lượng sản phẩm tiêu thụ một số năm qua.
Đơn vị: Tấn
Số lượng 2000 2001 2002
sản phẩm thép 6 cuộn 710,080 800 1000
Thép D 16 11,7 563,224 658,795 708,032
Thép D 18 11,7 742,550 1.967,206 2.015,224
Thép D 22 11,7 1200 1.205,878 1.258,510
Thép D 31 11,7 14,961 19,604 195,400
Thép I 15 6 80,510 55,209 68,200
Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy tình hình tiêu thụ trong ba năm vừa
quan của chi nhánh nhìn chung là tốt có được kết quả như vậy là nhờ sự lỗ
lực trong công tác quản lý tiêu thụ của ban giám đốc chi nhánh cụ thể như
sau:
* Sản phẩm thép 6 cuộn: Sản lượng tiêu thụ năm 2001 tăng 12,66%
so với năm 2000 hay tăng 800 - 710,080 = 89,92 (tấn) sản lượng tiêu thụ
năm 2002 tăng 25% hay tăng 1000 - 800 = 200 (tấn)
* Sản phẩm thép D16 11,7: sản lượng tiêu thụ năm 2001 tăng 17% so
với năm 2000 hay tăng 658,795 - 563,224 = 95,571 (tấn)
Sản lượng tiêu thụ năm 2002 tăng 7,47% hay tăng 708,032 - 658,795
= 49,237 (tấn)
* Sản phẩm thép D18 11,7: Sản lượng tiêu thụ năm 2001 tăng 164,9%
so với năm 2000 hay tăng 1.967,206 - 742,550 = 1.224,656 (tấn)
* Sản phẩm thép D22 11,7: Sản lượng tiêu thụ năm 2001 tăng 0,49%
so với năm 2000 hay tăng 1.205,878 - 1200 = 5,878 (tân)
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Sản lượng tiêu thụ năm 2002 tăng 4,36% so với năm 2001 hay tăng
1258,510 - 1.205,878 = 52,632 (tấn)
* Sản phẩm thép D32 11,7: Sản lượng tiêu thụ năm 2001 tưng 31% so
với năm 2000 hay tăng 19,604 - 14,961 = 4,643 (tấn) sản lượng tiêu thụ năm
2002 tăng 896,7% so với năm 2001 hay tăng 195,400 - 19,604 = 175,796
(tấn)
* Sản phẩm thép I12 6: Sản lượng tiêu thụ năm 2001 giảm 31,4% so
với năm 2000 hay giảm 55,209.080,510 = - 25,301 (tấn)
Sản lượng tiêu thụ năm 2002 tăng 23,5% so với năm 2001 hay tăng
68,200 - 55,209 = 12,991 (tấn)
Nhận xét: Trên đây là những phân tích cụ thể về sản lượng tiêu thụ
của từng sản hẩm. Nhìn chung tình hình tiêu thụ của chi nhánh trong 3 năm
qua là rất tốt, thể hiện ở chỗ hầu hết các sản phẩm thép tiêu thụ năm sau đều
tăng so với năm trước.
Đặc biệt là thép D18 11,7 năm 2001 tăng 164,9% so với năm 2000.
Tuy nhiên cũng còn sản phẩm thép I12 6 năm 2001 sản lượng tiêu thu lại
giảm 25,301 (tấn)
Trong 3 năm vừa qua cùng với sự đổi mới của nền kinh tế đất nước
ban lãnh đạo chi nhánh đã có những giải pháp cải thiện trong công tác tiêu
thụ, làm cho sản lượng thép tiêu thụ ngày càng tăng, có được kết q2ủa như
vậy chi nhánh đã không ngừng nâng cao bồi dưỡng các nghiệp vụ bán hàng
cho nhân viên. Những chính sách khuyến khích đối với khách hàng mua với
số lượng lớn, và khách hàng mua thường xuyên.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Số liệu về doanh thu tiêu thụ một số năm qua.
ĐVT: VNĐ
Số lượng 2000 2001 2002
sản phẩm thép 6 3.834.432.000 4.400.000.000 5.800.000.000
cuộn
Thép D 16 11,7 2.928.764.800 3.557.493.000 3.964.979.200
Thép D 18 11,7 3.861.260.000 10.622.912.400 11.688.299.200
Thép D 22 11,7 6.720.000.000 6.994.092.400 7.425.209.000
Thép D 32 11,7 77.797.200 107.822.000 1.092.285.000
Thép I 12 6 466.958.000 325.733.100 409.200.000
Sản lượng tiêu thụ trong ba năm vừa qua tăng lên rất đáng kể vì thế
doanh thu tiêu thụ cũng tăng cụ thể như sau.
* Doanh thu của thép 6 cuộn: Doanh thu năm 2001 tăng 14,7% so
với doanh thu 2000 hay tăng 4.400.000.000 - 3.834.432.000 = 565.568.000
(đồng)
Doanh thu năm 2002 tăng 31,8% so với năm 2001 hay tăng
5.800.000.000 - 4.400.000.000 = 1.400.000.000 (đồng)
* Doanh thu của thép D16 11,7: Doanh thu năm 2001 tăng 21,47% so
với năm 2000 hay tăng 3.557.493.000 - 2.928.764.800 = 628.728.200
(đồng).
Doanh thu năm 2002 tăng 11,45% so với doanh thu năm 2001 hay
tăng 3.964.979.200 - 3.557.493.000 = 407.486.200 (đồng)
* Doanh thu thép D18 11,7: Doanh thu tiền thu năm 2001 tăng 175%
so với năm 2002 hay tăng 10.622.912.400 - 3.861.260.000 = 6.761.652.400
(đồng)
Doanh thu năm 2002 tăng 10% so với năm 2001 hay tăng
11.688.299.200 - 10.622.912.400 = 1.065.386.800 (đồng)
* Doanh thu của thép D22 11,7: Doanh thu năm 2001 tăng 4% so với
năm 2000 hay tăng 6.994.092.400 - 6.720.000.000 = 274.209.400 (đồng)
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Doanh thu năm 2002 tăng 6% so với năm 2001 hay tăng
7.425.209.000 - 6.994.092.400 = 431.116.600
* Doanh thu năm 2001 tăng 38,6% so với năm 2000 hay tăng
107.822.000 - 77.797.200 = 30.024.800 (đồng)
Doanh thu năm 2002 tăng 913% so với năm 2001 hay tăng
1.092.286.000 - 107.822.000 = 984.646.000 (đồng)
* Doanh thu năm 2001 giảm 30,2% so với năm 2000 hay giảm
325.733.100 - 466.958.000 = - 141.224.900 (đồng)
Doanh thu năm 2002 tăng 25,6% so với năm 2001 hay tăng
409.200.000 - 325.733.100 = 83.466.900 (đồng)
Sản lượng tiêu thụ tăng qua các năm dẫn tới doanh thu tiêu thụ cũng
tăng. Với sự quản lý chặt chẽ của ban giám đốc chi nhánh đã đẩy sản lượng
tiêu thụ tăng.
II. Những kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục
trong công tác quản lý tình hình tiêu thụ.
1. Những kết quả đạt được
Trong những năm vừa qua cùng với những chính sách mới của nhà
nước, và sự đổi mới trong công tác quản lý, chi nhánh Công ty gang thép
Thái Nguyên đã làm được những việc to lớn.
- Đẩy sản lượng thép tiêu thụ tăng lên cao. Nếu như những năm 1995 -
1999 sản lượng tiêu thụ chỉ đạt 5.000 - 7.000 tấn/năm, thì đến những năm
gần đây đã tăng lên 50.000 - 70.000 tấn/năm, đây là một kết quả rất đáng
trân trọng.
- Dần dần thép Thái Nguyên (Ti So) đã chiếm lĩnh được thị trường; tạo
được chỗ đứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên.
2. Những tồn tại cần khắc phục
Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn một số khó khăn cần được
khắc phục.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
- Quản lý xát sao công tác tiêu thụ, quản lý số lượng chất lượng trị giá
hàng xuất bán.
- Tuy sản lượng tiêu thụ tăng, song còn một số mặt hàng sản lượng
tiêu thụ còn thấp như I12, 6 vì thế cần có những biện pháp thích hợp để nâng
cao sản lượng tiêu thu cho sản phẩm này.
- Sự cạnh trnah gay gắt của các loại thép mang những nhãn hiệu khác
nhau: Vì thế thép Thái Nguyên cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình
tiêu thụ.
- Khách hàng còn kí nợ nhiều
- Chưa có những biện pháp áp dụng quảng cáo một cách có hiệu quả
nên chưa quảng bá rộng được sản phẩm.
- Khahc shàng tiêu thụ thép của chi nhánh chủ yếu là khách hàng trên
địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận Hà Nội. Vì vậy cần mở rộng thị
trường tiêu thụ để tăng sản lượng thép bán ra.
Trên đây là tình hình quản lý tiêu thụ chi nhánh công ty gang thép
Thái Nguyên tại Hà Nội, trong đó gồm:
I. Những vấn đề chung về tiêu thụ
1. Khái niệm chung về vấn đề tiêu thụ.
2. Phân tích về tình hình tiêu thụ tại chi nhánh Hà Nội
II. Những kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục tại chi
nhánh Hà Nội.
1. Những kết quả đạt được
2. Những tồn tại cần khắc phục
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
chương iii
một số kiến nghị nhằm nâng cao công tác quản lý
tình hình tiêu thụ của chi nhánh công ty gang thép
thái nguyên
I. Đánh giá chung về tình hình quản lý tiêu thụ ở chi nhánh
Hà Nội
1. Thuận lợi
Từ khi có quyết định chính thức thành lập đi vào hoạt động để có một
thành quả như ngày hôm nay chi nhánh Công ty gang thép Thái Nguyên đã
phải trải qua một chặng đường không ngừng phát triển và làm ăn có hiệu quả
trong nền kinh tế thị trường đầy biến động, hoạt động của chi nhánh càng
ngày càng phát triển, chi nhánh đã tự khẳng định được vị trí của mình ở địa
bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Do có sự phối hợp nhịp nhàng và nắm bắt được quy luật kinh tế,
những cơ hội trong thương trường, ban giám đốc đã đưa ra các quyết định
sáng suốt có hiêụ quả đặc biệt là trong công tác quản lý tiêu thụ việc vận
dụng các quy luật kinh tế thị trường đồng thời thực hiện các chủ trương
chính sách kinh tế của nhà nước, chính sách đã tạo ra được những thành tựu
đáng kể, hoàn thành nghĩa vụ với nhà nước, không ngừng nâng cao đời sống
công nhân viên chức.
- Đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nỗ lực
sáng tạo, nắm bắt tốt qui luật thị trường.
2. Khó khăn.
- Sự cạnh tranh ngay ngắt giữa các sản phẩm thép, thị trường tiêu thụ
bị thu hẹp, giá cả cạnh tranh.
II. Những kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao công tác quản lý
tiêu thụ tại chi nhánh Hà Nội.
- Vấn đề tiêu thụ sản phẩm không những có ảnh hưởng rất lớn đến
bản thân doanh nghiệp mà toàn bộ nền kinh tế quốc dân.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
- Hoàn thiện công tác quản lý tiêu thụ phải dựa trên cơ sở tiết kiệm,
đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
- Thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng CBCN để họ có kiến thức mới,
sâu về tiêu thụ và thị trường.
- Có những chính sách khuyến khích thanh toán để khách hàng thanh
toán nhanh, thu hồi vốn kịp thời.
- Để chiếm lĩnh và mở rộng thị trường, ngoài việc nâng cao chất lượng
sản phẩm, tạo uy tín đối với khách hàng, Công ty phải không ngừng mở rộng
mạng lưới bán hàng thông qua việc đa dạng hoá kênh tiêu thụ và mạng lưới
bán hàng.
- Tăng cường công tác quảng cáo và sắp xếp bán hàng quảng cáo có
vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác thúc đẩy phát triển hoạt động bán
hàng nhờ quảng cáo mà khách hàng sẽ biết đến sản phẩm của mình. Hoạt
động sản xuất kinh doanh của chi nhánh đã đạt được kết quả, song các biện
pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng như quảng cáo chưa được áp dụng một
cách có hiệu quả giúp cho khách hàng biết đến sản phẩm của mình tạo điều
kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ.
- Tổ chức mạng lưới bán hàng rộng hơn nữa và không ngừng hoàn
thiện mạng lưới bán hàng. Với một mạng lưới bán hàng rộng khắp chi nhánh
sẽ dễ dàng hơn trong việc phục vụ nhu cầu khách hàng với chất lượng và uy
tín tốt.
- Ngày nay, xu hướng phát triển kinh tế là xu hướng phát triển mở cửa,
hội nhập khu vực và toàn cầu, với xu hướng này nền kinh tế quốc gia tham
gia vào thị trường chung, khu vực và quốc tế nhằm khai thác triệt để lợi thế
kinh tế của mình quốc gia nào có lợi thế về ngành gì thì lấy ngành hàng đó
làm lợi thế thương mại trong việc giao dịch quan hệ buôn bán, hàng hoá trao
đổi mua bán theo hướng có lợi nhất.
Trên cơ sở đó và tình hình kinh tế Việt Nam chi nhánh đã thực hiện
một số hàng mà trong nước có nhu cầu tiêu thụ và xuất khẩu ra các nước.
Để tăng cường doanh số tiêu thụ và kết quả kinh doanh chi nhánh phải
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
kết hợp hài hoà, hợp lý giữa các điều kiện thực tế của chi nhánh và để giúp
chi nhánh có chiến lược kinh doanh đúng đắn chủ động sáng tạo, thích ứng
với môi trường, quyết định kịp thời khi có cơ hội xuất hiện, huy động có
hiệu quả các nguồn lực hiện có và chủ động huy động nguồn lực lâu dài, đặc
biệt đảm bảo cho chi nhánh không mất phương hướng kinh doanh.
Qua thời gian thực tập ở chi nánh Công ty gang thép Thái Nguyên em
đã được làm quen với công tác quản lý tiêu thụ của chi nhánh. Có thể nói
rằng những thành tựu mà chi nhánh đạt được trong những năm vừa qua là kết
quả không nhỏ của công tác quản lý, công tác tài chính kế toán, kinh doanh
hoạt động thống nhất, ổn định và tin cậy.
Doanh nghiệp đã có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên sự phát triển
về quy mô cũng như khối lượng tiêu thụ hàng hoá ngày càng tăng đòi hỏi
tính chính xác và kịp thời trong công tác quản lý điều hành ở chi nhánh việc
quản lý tình hình tiêu thụ một các hợp lý đóng vai trò hết sức quan trọng
trong kinh doanh của doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn
hoạt động tiêu thụ của mình, đảm bảo các chu kỳ kinh doanh diễn ra đều đặn
không bị ứ đọng vốn, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp, không
ngừng nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên.
Nhằm mục đích thực hiện được nhiệm vụ kinh doanh trong điều kiện
cơ chế mới, chi nhánh cần phải hoàn thiện công tác quản lý làm tăng hiệu
quả sử dụng nhân lực tăng cường kịp thời của thông tin.
Điều đó còn phụ thuộc nhiều vào thời gian đòi hỏi sự nghiên cứu kĩ
lưỡng về mặt xây dựng chế độ và khảo sát tình hình thực tế trên thị trường.
Trên đây là những kiến nghị nhằm nâng cao công tác quản lý tiêu thụ
chi nhánh Hà Nội, nội dung bao gồm.
I. Đánh giá chung về tình hình quản lý
1. Thuận lợi.
2. Khó khăn.
II. Những kiến nghị nhằm nâng cao công tác quản lý tiêu thụ tại chi
nhánh Hà Nội
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
kết luận
Trên đây là toàn bộ áo cáo về tình hình tiêu thụ của chi nhánh Công ty
gang thép Thái Nguyên tại Hà Nội.
Bằng lượng kiến thức đã tích lũy trong quá trình học tập tại trường, em
đã có gắng trình bày những vấn đề cơ bản nhất về công tác tiêu thụ trong
doanh nghiệp, mặt khác kết hợp với quá trình thực tập tại chi nhánh Công ty
gang thép Thái Nguyên, được sự hướng dẫn của thầy giáo Lê Quang Dũng
và các cô chú ở phòng kế toán hay chi nhánh, em đã nghiên cứu, tìm hiểu về
tình hình quản lý tiêu thụ ở chi nhánh. Em đã mạnh dạn đưa ra một số ý kiến
nhận xét kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý tình hình tiêu
thụ ở chi nhánh Công ty gang thép Thái Nguyên.
Mặc dù đã hết sức cố gắng, song do còn hạn chế về kiến thức lý luận
và thực tế nên trong quá trình tìm hiểu và trình bày khó tránh khỏi những
khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của thầy cô.
Với sự hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình của thầy đã giúp em làm được
báo cáo vê tình hình quản lý tiêu thụ của chi nhánh.
Generated by Foxit PDF Creator â Foxit Software
For evaluation only.
Báo cáo kế toán tổng hợp
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- de_tai_bao_cao_ke_toan_tong_hop_tai_chi_nhanh_cong_ty_gang_t.pdf