1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Phát triển và tổ chức thực hiện CT GDMN.
Develoing and Organizing Early Childhood Education Program.
- Trình độ cho sinh viên năm thứ: 02
- Mã học phần: 1718723. Số tín chỉ: 03. Học phần chính: Chính
- Yêu cầu của học phần: Bắt buộc.
- Các học phần tiên quyết:
+ Tâm lý học và giáo dục học đại cương
+ Sự phát triển thể chất trẻ em
+ Sự học và phát triển tâm lý trẻ em tuổi mầm non
+ Giáo dục mầm non.
- Các yêu cầu khác đối với học phần: Không.
- Phân giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
Giờ lên lớp:
13 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 784 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Đề cương chi tiết học phần Phát triển và tổ chức thực hiện chương trình Giáo dục mầm non, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
TRƯỜNG CĐSP KON TUM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Khoa: Tiểu học – Mầm non Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG
NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON. PRE – SCHOOL EDUCATION.
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần: Phát triển và tổ chức thực hiện CT GDMN.
Develoing and Organizing Early Childhood Education Program.
- Trình độ cho sinh viên năm thứ: 02
- Mã học phần: 1718723. Số tín chỉ: 03. Học phần chính: Chính
- Yêu cầu của học phần: Bắt buộc.
- Các học phần tiên quyết:
+ Tâm lý học và giáo dục học đại cương
+ Sự phát triển thể chất trẻ em
+ Sự học và phát triển tâm lý trẻ em tuổi mầm non
+ Giáo dục mầm non.
- Các yêu cầu khác đối với học phần: Không.
- Phân giờ tín chỉ đối với các hoạt động:
Giờ lên lớp:
+ Lý thuyết: 37
+ Thực hành trên lớp: 8
+ Thực tập tại cơ sở (45-90 giờ/tín chỉ): 0
+ Làm tiểu luận, bài tập lớn (45-60 giờ/tín chỉ): 0
Giờ chuẩn bị cá nhân (30 giờ/tín chỉ)
+ Hoạt động theo nhóm: 30
+ Tự học, tự nghiên cứu: 60
- Khoa/Bộ môn phụ trách học phần: Khoa TH – MN. Áp dụng cho tổ Mầm non.
2. Mục tiêu của học phần
2.1. Kiến thức:
- SV hiểu được việc phát triển chương trình GDMN, lập kế hoạch tổ chức thực hiện
chương trình.
- Biết tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm tích hợp
- Nắm được các nguyên tắc chung của việc thiết kế môi trường giáo dục, qui trình xây
dựng môi trường giáo dục và nội dung, phương pháp, hình thức đánh giá việc thực hiện
chương trình giáo dục.
2.2. Kỹ năng
Vận dụng những hiểu biết về phát triển chương trình giáo dục vào việc tổ chức thực hiện
chương trình CSGD trẻ theo hướng đổi mới nội dung và hình thức.
2.3. Thái độ:
- Học tập, nghiên cứu nghiêm túc
2
- Tích cực, chủ động trong học tập và có ý thức tuyên truyền công tác CSGD trẻ cho
các bậc cha mẹ và cộng đồng.
3. Tóm tắt nội dung học phần
Học phần Phát triển và tổ chức thực hiện CT GDMN bao gồm một số kiến thức trọng
tâm như: Khái niệm; cơ sở lí luận và thực tiễn của việc phát triển chương trình giáo dục mầm
non. Lập kế hoạch tổ chứ thực hiện chương trình GDM. Tổ chức các hoạt động giáo dục tích
hợp theo chủ đề. Xây dựng môi ttường giáo dục trong trường MN và đánh giá việc thực hiện
chương trình giáo dục.
Những nội dung kiến thức trong học phần này nhằm giúp sinh viên tiếp cận với việc phát
triển chương trình giáo dục và việc tổ chức thực hiện chương trình CSGD trẻ theo hướng đổi
mới nội dung và hình thức.
4. Nội dung chi tiết học phần
Chương1: PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
I. Khái niệm về phát triển chương trình GDMN
II. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc phát triển chương trình giáo dục mầm non
1.Cơ sở lí luận
1.1. Các học thuyết cơ bản về sự phát triển trẻ em
1.2.Đặc điểm phát triển của trẻ lứa tuổi MN
1.3. Một số cách tiếp cận cơ bản và hình thức thiết kế chương trình
2. Cơ sở thực tiễn của việc phát triển chương trình
III. Các bước phát triển chương trình giáo dục MN
1.Phân tích tình hình
2. Xác định cách tiếp cận và hình thức thiết kế chương trình giáo dục trẻ của trường/địa
phương mình
3. Xác định mục đích và các mục tiêu cụ thể theo 5 lĩnh vực phát triển phù hợp với điều kiện
thực tiễn.
4. Thiết kế nội dung
5. Tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và các hoạt động khám phá, trải nghiệm cho
trẻ để thực thi chương trình.
6. Đánh giá kết quả thực hiện chương trình
Chương 2: LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDMN
I. Khái niệm, ý nghĩa của việc lập kế hoạch
1. Khái niệm kế hoạch
2. ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non
2.1. Đối với giáo viên
2.2. Đối với các nhà quản lí
II. Nguyên tắc xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non
1. Xây dựng kế hoạch phải quán triệt mục tiêu giáo dục mầm non
2. Xây dựng kế hoạch phải đảm bảo tính khoa học và tính thực tiễn
3. Xây dựng kế hoạch phải đảm bảo tính thực tiễn
4. Xây dựng kế hoạch phải đảm bảo tính toàn diện
5. Đảm bảo tính pháp lệnh
3
III. Các loại kế hoạch thực hiện chương trình, cấu trúc và nội dung của từng loại kế
hoạch
1. Kế hoạch thực hiện chương trình theo năm học cho từng độ tuổi
2. Lập kế hoạch thực hiện chương trình theo tháng ở lứa tuổi nhà trẻ
3. Lập kế hoạch thực hiện chủ đề
4. Lập kế hoạch thực hiện các hoạt động giáo dục trong một ngày ( kế hoạch điều khiển hoạt
dộng trong ngày)
5. kế hoạch tổ chức hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ
Chương 3: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TÍCH HỢP THEO CHỦ ĐỀ
I. Quan điểm tích hợp
1. Tích hợp theo chủ đề là gì?
2. Tích hợp trong một hoạt động là gì?
II. Tổ chức các hoạt động tích hợp chủ đề
1. Khái niệm về chủ đề
2. Yêu cầu đối với việc lựa chọn chủ đề
3. Các cách lựa chọn chủ đề
4. Tổ chức thực hiện chủ đề
5. Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện cách tiếp cận tích hợp theo chủ đề
III. Tiếp cận sự kiện trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non và
chương trình phát sinh
1.Tiếp cận sự kiện trong quá trình thực hiện chủ đề
2. Chương trình phát sinh
2.1. Nguồn của chương trình phát sinh
2.2. Các nguyên tắc cơ bản của chương trình phát sinh
Chương 4: XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC TRONG TRƯỜNG MẦM NON
I.Khái niệm, ý nghĩa của việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường MN
1. Khái niệm
2. ý nghĩa của việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường MN
II. Nguyên tắc chung của việc thiết kế môi trường giáo dục trong trường MN
1.Bố trí khu vực chơi, hoạt động trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện cho việc sử dụng
của cô và trẻ
2. Cần tính đến không gian thực tế của trường
3. Thiết kế môi trường giáo dục cần đảm bảo tính mục đích
4. Môi trường giáo dục phải thực sự an toàn và có tính thẩm mỹ
5. Trang trí môi trường lớp học cần phù hợp với tính chất của các hoạt động, phù hợp với
từng lứa tuổi và phải phản ánh được nội dung của chủ đề
6. Cần thu hút sự tham gia của trẻ vào việc xây dựng môi trường giáo dục càng nhiều càng
tốt
7. Môi trường giáo dục cần đa dạng, phong phú, kích thích sự phát triển của trẻ
8. Trường MN phải là môi trường thuận lợi để hình thành các kĩ năng xã hội của trẻ
III. Quy trình xây dựng môi trường giáo dục trong trường MN
1. Xác định nội dung và lập sơ đồ
2. Mua sắm sưu tầm trang thiết bị, tranh ảnh, nguyên vật liệu, phế liệu...
4
3. Sắp xếp trang trí
4. Sử dụng môi trường giáo dục
IV. Hướng dẫn cách thiết kế môi trường giáo dục cho các hoạt động
1. Hướng dẫn cách thiết kế môi trường giáo dục cho một giờ học
2. Hướng dẫn xây dựng môi trường hoạt động ngoài trời
3. Hướng dẫn thiết kế môi trường hoạt động chơi ở các góc
3.1. Một số khái niệm cơ bản
3.2. Vai trò của môi trường hoạt động góc
3.3. Yêu cầu đối với việc thiết kế môi trường hoạt động góc
V. Đánh giá hiệu quả sử dụng môi trường giáo dục
Chương 5. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC
I. Khái niệm, ý nghĩa của đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non
1.Khái niệm về đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non
2. Mục đích, ý nghĩa của việc đánh giá kết quả thực hiện chương trình giáo dục mầm non
II. Nội dung, phương pháp, hình thức đánh giá việc thực hiện chương trình
1. Các nội dung đánh giá việc thực hiện chương trình
1.1. Đánh giá sự phát triển của trẻ
1.2. Đánh việc việc tổ chức hoạt động chăm sóc. Giáo dục trẻ của giáo viên
1.3. Đánh giá hoạt động quản lí trường
1.4. Đánh giá cơ sở vật chất của trường mầm non
2. Phương pháp đánh giá việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non
3. Hình thức kiểm tra đánh giá
5. Học liệu.
5.1. Học liệu bắt buộc:
Q1. Nguyễn Thị Thu Huyền, Giáo trình: Phát triển và tổ chức thực hiện CTGDMN (Dành
cho hệ cao đẳng sư phạm mầm non). NXBGD - 2008. (Học liệu được lưu trữ tại thư viện
trường CĐSP Kon Tum).
5.2. Học liệu tham khảo
Q1.Tài liệu bồi dưỡng: Phát triển chương trình giáo dục có ý nghĩa cho trẻ nhỏ trong thế kỷ
21- Hà Nội 2007. (Học liệu được lưu trữ tại GV Nguyễn Thị Anh Đài).
Q2. Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp
chủ đề – Trung tâm nghiên cứu chiến lược và phát triển chương trình GDMN- Phạm Mai
Chi – Lê Thu Hương- NXB GD. (Học liệu được lưu trữ tại GV Nguyễn Thị Anh Đài).
Q3.Tài liệu bồi dưỡng: Phát triển CT GDMN – Kinh nghiệm SINGAPORE - Vụ Giáo dục
MN – Hà Nội 2006. (Học liệu được lưu trữ tại GV Nguyễn Thị Anh Đài).
Q4. Chương trình GDMN mới - Bộ GD&ĐT. (Học liệu được lưu trữ tại thư viện trường
CĐSP Kon Tum).
Q5. website mamnon.edu.vn
6. Hình thức tổ chức dạy - học
5
Lịch trình dạy - học
Thời
gian
Nội dung Lý
thuyết
(32)
Bài
tập
Thảo
luận
Thực
hành
(8)
Hướng
dẫn tự
học
(5)
Yêu cầu
SV chuẩn bị
trước khi
đến lớp
Ghi
chú
Tuần
1
Chương1: PHÁT TRIỂN
CHƯƠNG TRÌNH GDMN
I. Khái niệm về phát triển
chương trình GDMN.
II. Cơ sở lí luận và thực tiễn
của việc phát triển chương
trình giáo dục mầm non
1.Cơ sở lí luận
1.1. Các học thuyết cơ bản về
sự phát triển trẻ em
1.2.Đặc điểm phát triển của
trẻ lứa tuổi MN
1.3. Một số cách tiếp cận cơ
bản và hình thức thiết kế
chương trình
2. Cơ sở thực tiễn của việc
phát triển chương trình.
3
1.Đọc Q1 tr
8-11 cho biết
khái niệm.
2. Đọc Q1 tr
11-31, trình
bày trước lớp
các cơ sở lí
luận.
2. Đọc Q1 tr
31-35, trình
bày theo
nhóm cơ sở
thực tiễn.
Tuần
2
Chương 1: (tt)
III. Các bước phát triển
chương trình giáo dục MN
1.Phân tích tình hình
2. Xác định cách tiếp cận và
hình thức thiết kế chương
trình giáo dục trẻ của
trường/địa phương mình
3. Xác định mục đích và các
mục tiêu cụ thể theo 5 lĩnh
vực phát triển phù hợp với
điều kiện thực tiễn.
4. Thiết kế nội dung
5. Tổ chức các hoạt động
chăm sóc, nuôi dưỡng và các
2
- Đọc Q1 tr
35-41
phân tích các
bước phát
triển chương
trình giáo dục
MN.
6
hoạt động khám phá, trải
nghiệm cho trẻ để thực thi
chương trình.
6. Đánh giá kết quả thực hiện
chương trình
* Hướng dẫn tự học.
Hình thức: Theo nhóm về
phát triển chương trình
GDMN.
1
Tuần
3
Chương 2: LẬP KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC
THỰC HIỆN CHƯƠNG
TRÌNH GDMN
I. Khái niệm, ý nghĩa của
việc lập kế hoạch
1. Khái niệm kế hoạch
2. ý nghĩa của việc lập kế
hoạch thực hiện chương trình
giáo dục mầm non
2.1. Đối với giáo viên
2.2. Đối với các nhà quản lí
II. Nguyên tắc xây dựng kế
hoạch thực hiện chương
trình giáo dục mầm non
1. Xây dựng kế hoạch phải
quán triệt mục tiêu giáo dục
mầm non
2. Xây dựng kế hoạch phải
đảm bảo tính khoa học và
tính thực tiễn
3. Xây dựng kế hoạch phải
đảm bảo tính thực tiễn
4. Xây dựng kế hoạch phải
đảm bảo tính toàn diện
5. Đảm bảo tính pháp lệnh
III. Các loại kế hoạch thực
hiện chương trình, cấu trúc
và nội dung của từng loại
kế hoạch
1. Kế hoạch thực hiện
chương trình theo năm học
cho từng độ tuổi
2
1
1.Đọc Q1 tr
44-48
cho biết khái
niệm và ý
nghĩa của
việc lập kế
hoạch thực
hiện TC
GDMN.
2. Đọc Q1 tr
48-51 và
trình bày theo
nhóm nguyên
tắc xây dựng
kế hoạch thực
hiện chương
trình giáo dục
mầm non.
2. Đọc Q1 tr
55-61 và
trình bày theo
nhóm kế
hoạch thực
hiện chương
trình theo
năm, tháng ở
lứa tuổi nhà
trẻ.
7
2. Lập kế hoạch thực hiện
chương trình theo tháng ở lứa
tuổi nhà trẻ.
Tuần
4
Chương 2: (tt)
III. Các loại kế hoạch thực
hiện chương trình, cấu trúc
và nội dung của từng loại
kế hoạch. (tt)
3. Lập kế hoạch thực hiện
chủ đề
4. Lập kế hoạch thực hiện các
hoạt động giáo dục trong một
ngày (kế hoạch điều khiển
hoạt dộng trong ngày)
5. Kế hoạch tổ chức hoạt
động chăm sóc - giáo dục trẻ
3
1. Đọc Q1 tr
61-69 trình
bày trước lớp
lập kế hoạch
thực hiện chủ
đề.
2. Đọc Q1 tr
69-74 trình
bày theo
nhóm lập kế
hoạch thực
hiện các
HĐGD trong
một ngày.
3.Đọc Q1 tr
74-75
cho biết kế
hoạch tổ chức
hoạt động
CSGD trẻ.
Tuần
5
* Thực hành.
Lập các loại kế hoạch:
năm, tháng, chủ đề, ngày và
kế hoạch tổ chức hoạt động
chăm sóc - giáo dục trẻ.
* Hướng dẫn tự học.
Hình thức: Theo nhóm về lập
kế hoạch thực hiện chương
trình giáo dục mầm non.
2
1
Thực hành
theo nhóm.
Tuần
6
*Kiểm tra thường xuyên
Hình thức: Báo cáo theo
nhóm trên lớp.
Chương 3: TỔ CHỨC
CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC TÍCH HỢP THEO
CHỦ ĐỀ
I. Quan điểm tích hợp
1
2
8
1. Tích hợp theo chủ đề là gì?
2. Tích hợp trong một hoạt
động là gì?
II. Tổ chức các hoạt động
tích hợp chủ đề
1. Khái niệm về chủ đề
2. Yêu cầu đối với việc lựa
chọn chủ đề
1.Đọc Q1 tr
79-82 cho
biết quan
điểm tích
hợp.
2.Đọc Q1 tr
82-83 cho
biết khái
niệm và yêu
cầu đối với
việc lựa chọn
chủ đề.
Tuần
7
Chương 3: (tt)
II. Tổ chức các hoạt động
tích hợp chủ đề. (tt)
3. Các cách lựa chọn chủ đề
4. Tổ chức thực hiện chủ đề
5. Một số điểm cần lưu ý khi
thực hiện cách tiếp cận tích
hợp theo chủ đề
III. Tiếp cận sự kiện trong
quá trình thực hiện chương
trình giáo dục mầm non và
chương trình phát sinh
1.Tiếp cận sự kiện trong quá
trình thực hiện chủ đề
2
1
1.Đọc Q1 tr
83-85 cho
biết các cách
lựa chọn chủ
đề.
2. Đọc Q1 tr
85-92 trình
bày trước lớp
tổ chức thực
hiện chủ đề.
3. Đọc Q1 tr
92-93 cho
biết một số
điểm cần lưu
ý khi thực
hiện cách tiếp
cận THTCĐ.
4. Đọc Q1 tr
69-74 trình
bày theo
nhóm cách
tiếp cận sự
kiện trong
quá trình
THCĐ.
Tuần
8
Chương 3: (tt)
III. Tiếp cận sự kiện trong
quá trình thực CT GDMN
và CT phát sinh. (tt)
1
9
2. Chương trình phát sinh
2.1. Nguồn của chương trình
phát sinh
2.2. Các nguyên tắc cơ bản
của chương trình phát sinh
* Thực hành.
- Tổ chức các hoạt động
GDTHTCĐ.
- Chương trình phát sinh.
2
- Chia 4
nhóm: Báo
cáo trước lớp
về chương
trình phát
sinh.
Thực hành
theo nhóm.
Tuần
9
* Thực hành. (tt)
- Tổ chức các hoạt động
GDTHTCĐ.
- Chương trình phát sinh.
* Hướng dẫn tự học.
Hình thức: Theo nhóm về tổ
chức các hoạt động giáo dục
tích hợp chủ đề.
Chương 4: XÂY DỰNG
MÔI TRƯỜNG GIÁO
DỤC TRONG TRƯỜNG
MẦM NON
I. Khái niệm, ý nghĩa của
việc xây dựng môi trường
giáo dục trong trường MN
1. Khái niệm
2. Ý nghĩa của việc xây dựng
môi trường giáo dục trong
trường MN.
1
1
1
Thực hành
theo nhóm.
- Chia 4
nhóm: Báo
cáo trước lớp
về khái niệm,
ý nghĩa của
việc xây
dựng môi
trường giáo
dục trong
trường MN.
Tuần
10
Chương 4: (tt)
II. Nguyên tắc chung của
việc thiết kế môi trường
giáo dục trong trường MN
III. Quy trình xây dựng
môi trường giáo dục trong
trường MN
3
1. Đọc Q1 tr
108-111 và
trình bày theo
nhóm các
nguyên tắc
chung của
việc thiết kế
môi trường
giáo dục
trong trường
MN.
2. Đọc Q1 tr
111-117 và
trình bày theo
nhóm quy
10
1. Xác định nội dung và lập
sơ đồ
2. Mua sắm sưu tầm trang
thiết bị, tranh ảnh, nguyên
vật liệu, phế liệu...
3. Sắp xếp trang trí
4. Sử dụng môi trường giáo
dục.
trình xây
dựng môi
trường giáo
dục trong
trường MN.
Tuần
11
* Thi giữa học phần
Hình thức: Báo cáo trên lớp
theo nhóm.
Chương 4: (tt)
IV. Hướng dẫn cách thiết
kế môi trường giáo dục cho
các hoạt động
1. Hướng dẫn cách thiết kế
môi trường giáo dục cho một
giờ học
2. Hướng dẫn xây dựng môi
trường hoạt động ngoài trời
1
2
1. Chia 4
nhóm: Báo
cáo trước lớp
về cách thiết
kế môi
trường giáo
dục cho một
giờ học.
2. Đọc Q1 tr
119-122 và
trình bày theo
nhóm cách
xây dựng môi
trường hoạt
động ngoài
trời.
Tuần
12
Chương 4: (tt)
IV. Hướng dẫn cách thiết
kế môi trường giáo dục cho
các hoạt động. (tt)
3. Hướng dẫn thiết kế môi
trường hoạt động chơi ở các
góc.
3.1. Một số khái niệm cơ bản
3.2. Vai trò của môi trường
hoạt động góc
3.3. Yêu cầu đối với việc
thiết kế môi trường hoạt
động góc
V. Đánh giá hiệu quả sử
dụng môi trường giáo dục.
1
1. Đọc Q1 tr
122-133 và
trình bày
trước lớp
cách thiết kế
môi trường
hoạt động
chơi ở các
góc.
1. Đọc Q1 tr
133-134 và
cho biết đánh
giá hiệu quả
11
* Thực hành.
Thiết kế môi trường giáo
dục trong trường MN.
2
sử dụng môi
trường giáo
dục.
-Thực hành
theo nhóm.
Tuần
13
* Thực hành. (tt)
Thiết kế môi trường giáo
dục trong trường MN.
* Hướng dẫn tự học.
Hình thức: Theo nhóm về
xây dựng môi trường giáo
dục trong trường MN.
Chương 5. ĐÁNH GIÁ
VIỆC THỰC HIỆN
CHƯƠNG TRÌNH GIÁO
DỤC.
I. Khái niệm, ý nghĩa của
đánh giá việc thực hiện
chương trình giáo dục
mầm non
1.Khái niệm về đánh giá việc
thực hiện chương trình giáo
dục mầm non
1
1
1
-Thực hành
theo nhóm.
- Đọc Q1 tr
136-137
báo cáo trước
lớp khái niệm
về đánh giá
việc thực
hiện CT
GDMN.
Tuần
14
Chương 5: (tt)
I. Khái niệm, ý nghĩa của
đánh giá việc thực hiện CT
GDMN. (tt)
2. Mục đích, ý nghĩa của việc
đánh giá kết quả thực hiện
chương trình giáo dục mầm
non
II. Nội dung, phương pháp,
hình thức đánh giá việc
thực hiện chương trình.
1. Các nội dung đánh giá
việc thực hiện chương trình
1.1. Đánh giá sự phát triển
của trẻ
1.2. Đánh việc việc tổ chức
hoạt động chăm sóc. Giáo
dục trẻ của giáo viên
3
1.Đọc Q1 tr
137-138 cho
biết mục
đích, ý nghĩa
của việc đánh
giá kết quả
thực hiện CT
GDMN.
2. Phân tích
một số nội
dung đánh giá
việc thực hiện
chương trình.
12
1.3. Đánh giá hoạt động quản
lí trường
1.4. Đánh giá cơ sở vật chất
của trường mầm non
Tuần
15
Chương 5: (tt)
II. Nội dung, phương pháp,
hình thức đánh giá việc
thực hiện chương trình. (tt)
2. Phương pháp đánh giá
việc thực hiện chương trình
giáo dục mầm non.
3. Hình thức kiểm tra đánh
giá.
* Hướng dẫn tự học.
Hình thức: Theo nhóm
*Kiểm tra thường xuyên
Hình thức: Báo cáo theo
nhóm trên lớp.
1
1
1
1. Chia 4
nhóm: Báo
cáo trước lớp
về phương
pháp đánh
giá việc thực
hiện CT
GDMN.
2. Đọc Q1 tr
143-144 cho
biết các hình
thức kiểm tra
đánh giá.
Số tiết thực dạy 32 8 5
Tổng số tiết quy đổi 45
7. Chính sách đối với học phần và những yêu cầu khác của giảng viên
- SV không được vắng quá 20% số tiết
- SV vắng kiểm tra có phép được làm lại bài kiểm tra 1 lần. Nếu vắng không phép sẽ
bị điểm không.
- SV phải chuẩn bị đầy đủ: Học liệu bắt buộc, vở ghi. Ngoài ra còn cần có thêm các học
liệu tham khảo.
- Bài kiểm tra thường xuyên thực hiện theo hình thức báo cáo theo nhóm trên trên lớp.
- Cá nhân có chuẩn bị bài theo yêu cầu của giảng viên, trên lớp tích cực tham gia phát
biểu ý kiến xây dựng bài thường xuyên sẽ đạt điểm thưởng 1,0 điểm vào bài kiểm tra
thường xuyên.
8. Phương pháp, hình thức kiểm tra – đánh giá kết quả học tập học phần
8.1. Điểm thường xuyên: Trọng số 0,3%
- Kiểm tra thường xuyên: 2 bài. Hình thức: Báo cáo theo nhóm trên lớp.
- Thi giữa học phần: 1 bài hệ số 2; hình thức: Báo cáo theo nhóm trên lớp.
8.2. Điểm đánh giá nhận thức và thái độ tham gia thảo luận: Trọng số 0,1%
- Tham gia học tập trên lớp (đi học đầy đủ, chuẩn bị bài tốt, tích cực thảo luận)
- Phần tự học: hoàn thành tốt nội dung, nhiệm vụ mà giảng viên giao cho cá nhân,
nhóm bài thảo luận, bài tập thực hành có kế hoạch và biên bản làm việc cụ thể.
13
8.3. Điểm thi kết thúc học phần: Trọng số 0,6%. Hình thức tự luận, thời gian 90 phút.
8.4. Lịch trình kiểm tra giữa kỳ, thi cuối kỳ, thi lần 2
- Kiểm tra giữa kỳ: Tuần thứ 11
- Thi cuối kỳ: Sau tuần thứ 15
- Thi lần 2: Sau tuần thứ 20
9. Thông tin về giảng viên
Họ và tên: Nguyễn Thị Anh Đài. Chức danh: Giảng viên; Học vị: Thạc sĩ.
Thời gian, địa điểm làm việc: Văn phòng khoa Tiểu học – Mầm non. Trường CĐSP
KonTum. ĐC: 143- Nguyễn Huệ - Thành phố Kon Tum.
Địa chỉ liên hệ: 40- Phan Chu Trinh - TP Kon Tum
Điện thoại:01228.665.209 E-mail: thiepcuoianhdai@gmail.com
Hướng nghiên cứu chính: Các môn phương pháp chuyên ngành GDMN.
Các hướng nghiên cứu tương lai: Giáo dục hòa nhập cho trẻ có nhu cầu đặc biệt; đánh
giá trong GDMN, PT TC&TH CT GDMN.
Kon Tum, ngày 29 tháng 11 năm 2016
Trưởng bộ môn Trưởng khoa Giảng viên
Nguyễn Thị Anh Đài Lê Văn Bổn Nguyễn Thị Anh Đài
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- de_cuong_chi_tiet_hoc_phan_phat_trien_va_to_chuc_thuc_hien_c.pdf