Đề án Thực trạng và một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm áo phông để xuất khẩu vào thị trường Mỹ
Quá trình toàn cầu hoá, khu vực hoá đang diễn ra với tốc độnhanh và
bao trùm lên tất cảlà các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, môi trường. Thị
trường may mặc đang xâm nhập vào từng ngõ ngách của từng hoạt động kinh
tếxã hội. Nó mang đến tính cách của một cá nhân trong xã hội phát triển
mạnh, xoá đi ranh giới giàu nghèo và ranh giới địa lý giữa con người ởcác
quốc gia.
Thịtrường may mặc của thếgiới có tốc độtăng trưởng khá nhanh
nhưng chủyếu tăng trưởng ởcác nước nhưTrung Quốc và ấn độ. Còn ởnước
ta chưa được tốc độtăng nhanh nhưvậy, tuy tốc độcó tăng nhưng chưa cao.
Người ta còn dựbáo ngành may trong tương lai sẽcó tốc độnhanh hơn trong
tương lai.
Những nhân tốtrên mang lại thời cơvà thách thức cho ngành dệt may
Việt Nam. Thời cơ đó là nhu cầu vềhàng dệt may và đặc biệt là sản phẩm mặt
hàng áo phông trên thếgiới ngày càng gia tăng. Người Việt Nam với những
tính cách thông minh cần cù chịu khó, nguồn nguyên liệu và sức lao động rẻ
hơn nhiều so với các nước phát triển đó cũng là thếmạnh của ngành dệt may
Việt Nam. Điều này tạo cho sản phẩm áo phông Việt Nam sẽcó lợi thếhơn
hẳn vềgiá. Tuy nhiên ta cần xem xét đểphát triển ngành dệt đểkhông phải
nhập khẩu cho ngành may chúng ta sẽtiếp tục hạgiá cảsản phẩm hơn nữa, và
có thểtạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động trong ngành dệt giải
quyết sốlao động thất nghiệp ởnước ta. Nhưng còn vềmặt chất lượng sản
phẩm của hàng dệt may thì sao ? Chất lượng hàng dệt may của chúng ta vẫn
chưa được đánh giá cao, còn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển. Còn
vềgiá cảvẫn cao hơn Trung Quốc và ấn Độ. Nhưvậy đểmặt hàng dệt may
của chúng ta có thểcạnh tranh với các nước khác trên thếgiới thì chúng ta chỉ
có một con đường duy nhất là liên tục nâng cao chất lượng hàng dệt may và
hạgiá thành sản phẩm của mặt hàng này.
Trong thời gian qua mặt hàng áo phông của Tổng công ty may Việt
Nam vẫn chưa được phong phú vềchủng loại và màu sắc, chất lượng áo
phông còn chưa cao. Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất
lượng sản phẩm mặt hàng áo phông nói riêng cũng nhưhàng dệt may nói
chung và hàng dệt may là thếmạnh xuất khẩu của Việt Nam nên em đã chọn
đềtài này để đưa ra một sốgiải pháp chủyếu nhằm nâng cao chất lượng sản
phẩm mặt hàng áo phông nói riêng cũng nhưhàng dệt may nói chung tại
Tổng công ty may Việt Nam.
Mục đích nghiên cứu của đềtài :
• Làm rõ những vấn đềchung tại Tổng công ty may Việt Nam
• Đềxuất một ssốgiải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm này
Phạm vi nghiên cứu của đềtài :
• Nghiên cứu khảo sát tình hình chất lượng sản phẩm áo phông tại
Tổng công ty may Việt Nam
Nội dung nghiên cứu của đềtài bao gồm ba phần :
• Chương I : Những vấn đềlý luận nói chung vềchất lượng và chất
lượng sản phẩm áo phông tại Tổng công ty may Việt Nam.
• Chương II : Thực trạng chất lượng sản phẩm áo phông tại Tổng
công ty may Việt Nam.
• Chương III : Một sốgiải pháp chủyếu nhằm nâng cao chất lượng
sản phẩm áo phông đểxuất khẩu vào thịtrường Mỹ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- da226_5729.pdf