Nhắc đến sinh viên là nhắc đến một thế hệ những người trẻ tuổi, năng động và sáng tạo. Sinh viên hiện nay, đã không ngừng học tập và phấn đấu. Họ dành thời gian cho bài giảng, cho việc nghiên cứu. Song bên cạnh đó, họ cũng có nhu cầu vui chơi giair trí. Những chuyến du lịch tham quan theo lớp, theo nhóm đã mang lại cho sinh viên những giờ phút thư giãn thoải mái và vui vẻ.
Nhằm góp phần nhỏ vào niềm vui của các bạn sinh viên, chúng tôi những người tổ chức các tour du lịch sẽ mang lại cho các bạn những điều bất ngờ trong chuyến đi chơi của mình. Một vấn đề đặt ra đối với các bạn sinh viên là một lớp có rất đông người, mỗi người một ý kiến khác nhau. Các bạn muốn tổ chức một chuyến đi du lịch sao cho nhanh chong hợp lý, vui vẻ, và đặc biệt là chi phí phù hợp với sinh viên. Có thể các bạn sẽ không biết phải thuê xe ở đâu cho thuận lợi, đảm bảo chất lượng. Việc ăn uống nghỉ ngơi thoải mái, sạch sẽ và ngay thậm chí có cả việc có những trò chơi hay trong đêm lửa trại? Tất cả những thắc mắc những lo lắng của các bạn chúng tôi sẽ là những người gỡ rối. Chúng tôi sẽ tổ chức trọn gói từ A đến Z. Và việc của các bạn chỉ chờ đến ngày khởi hành và có những giây phút vui vẻ mà vẫn dành được thời gian cho việc học tập.
Chính vì nhận thức và nắm bắt được tâm lý của các bạn sinh viên, công ty TNHH BIG HEART của chúng tôi chuyên nhận tổ chức các tuor du lịch cho sinh viên đã ra đời. Bằng lòng nhiệt huyết và sự quan tâm đến các bạn sinh viên chúng tôi hy vọng sẽ là cầu nối giữa các bạn đến với niềm vui.
14 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1232 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Đề án Công ty TNHH du lịch và thương mại Big Heart (Big Heart Co.,ltd), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CễNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI BIG HEART
(BIG HEART Co.,Ltd)
Hà Nội, 10 – 2005
NỘI DUNG TỔNG QUÁT DỰ ÁN
A. KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP.
B. NỘI DUNG DỰ ÁN.
I.CƠ SỞ VÀ SỰ CẦN THIẾT
1.Cơ sở thực hiện Đề ỏn
2 Sự cần thiết của Đề ỏn
II. NGUỒN LỰC VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
1.Nguồn lực
2.Hoạt động kinh doanh
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
1.Phõn tớch thị trường
2.Chiến lược Marketing
IV. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
V. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ-XÃ HỘI VÀ RỦI RO
C. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
KHÁI QUÁT VỀ DOANH NGHIỆP
Cụng ty TNHH Du lịch và Thương mại BIG HEART
Trụ sở : Số 1 Đường Tõy Sơn
Điện thoại : 041686868
Giỏm đốc: Bựi Thỏi Vũ
Vốn điều lệ : 100 000 000 VND (một trăm triệu đồng)
Ngành nghề kinh doanh : Cung cấp, tổ chức trọn gúi cỏc tour du lich ngắn ngày và dài ngày cho sinh viờn. Tư vấn, giới thiệu cỏc hoạt động du lịch sinh viờn
Cỏc thành viờn Cụng ty gồm cú :
ễng Bựi Thỏi Vũ : TX Hà Đụng – Hà Tõy.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Anh : Nguyễn Chớ Thanh – Hà Nội
ễng Bựi Ngọc Hiếu : Đan Phượng – Hà Tõy
Bà Trịnh Thu Trang : Ngó Tư Sở - Hà Nội
Bà Nguyễn Thu Hằng : Gia Lõm – Hà Nội
Tuy cụng ty mới được thành lập nhưng cỏc thành viờn đều là cỏc cử nhõn kinh tế, cú bề dày kinh nghiệm trong việc tổ chức cỏc tuor du lịch sinh thỏi, am hiểu cỏc danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả nước, văn húa cỏc vựng cũng như tõm lý sinh viờn. Do vậy chỳng tụi tin tưởng rằng dự ỏn kinh doanh của cụng ty sẽ thành cụng mang lại hiệu quả kinh tế - xó hội và thu nhập cho cỏc thành viờn Cụng ty
B.NỘI DUNG Đề ÁN
I.CƠ SỞ VÀ SỰ CẦN THIẾT CỦA Đề ÁN
1. CƠ SỞ THÀNH LẬP
Công ty BIG HEART là công ty TNHH hai thành viên trở lên được thành lập căn cứ vào Luật Doanh nghiệp số 13/1999/QH10 được Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam thụng qua ngày 12/6/1999 và cỏc văn bản hướng dẫn thi hành Luật Doanh nghiệp.
2. SỰ CẦN THIẾT CỦA đề ÁN
Nhắc đến sinh viên là nhắc đến một thế hệ những người trẻ tuổi, năng động và sáng tạo. Sinh viên hiện nay, đã không ngừng học tập và phấn đấu. Họ dành thời gian cho bài giảng, cho việc nghiên cứu. Song bên cạnh đó, họ cũng có nhu cầu vui chơi giair trí. Những chuyến du lịch tham quan theo lớp, theo nhóm đã mang lại cho sinh viên những giờ phút thư giãn thoải mái và vui vẻ.
Nhằm góp phần nhỏ vào niềm vui của các bạn sinh viên, chúng tôi những người tổ chức các tour du lịch sẽ mang lại cho các bạn những điều bất ngờ trong chuyến đi chơi của mình. Một vấn đề đặt ra đối với các bạn sinh viên là một lớp có rất đông người, mỗi người một ý kiến khác nhau. Các bạn muốn tổ chức một chuyến đi du lịch sao cho nhanh chong hợp lý, vui vẻ, và đặc biệt là chi phí phù hợp với sinh viên. Có thể các bạn sẽ không biết phải thuê xe ở đâu cho thuận lợi, đảm bảo chất lượng. Việc ăn uống nghỉ ngơi thoải mái, sạch sẽ và ngay thậm chí có cả việc có những trò chơi hay trong đêm lửa trại? Tất cả những thắc mắc những lo lắng của các bạn chúng tôi sẽ là những người gỡ rối. Chúng tôi sẽ tổ chức trọn gói từ A đến Z. Và việc của các bạn chỉ chờ đến ngày khởi hành và có những giây phút vui vẻ mà vẫn dành được thời gian cho việc học tập.
Chính vì nhận thức và nắm bắt được tâm lý của các bạn sinh viên, công ty TNHH BIG HEART của chúng tôi chuyên nhận tổ chức các tuor du lịch cho sinh viên đã ra đời. Bằng lòng nhiệt huyết và sự quan tâm đến các bạn sinh viên chúng tôi hy vọng sẽ là cầu nối giữa các bạn đến với niềm vui.
II. NGUỒN LỰC VÀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
1.NGUỒN LỰC
1.1 Vốn
Vốn gúp của cỏc thành viờn là 100.000.000 theo tỷ lệ
Tờn thành viờn
Phần vốn gúp
Tỷ lệ
- Bựi Thỏi Vũ
20.000.000
20%
- Nguyễn Nguyệt Anh
20.000.000
20%
-Bựi Ngọc Hiếu
20.000.000
20%
-Trịnh Thu Trang
20.000.000
20%
-Nguyễn Thu Hằng
20.000.000
20%
Cụng ty huy động vốn kinh doanh từ vốn gúp của cỏc thành viờn là chủ yếu. Vốn này cú thể là vốn bằng tiền hoặc tài sản của cỏc thành viờn.
Khi cú lợi nhuận, cụng ty sẽ trớch lợi nhuận hằng năm với một tỷ lệ nhất định nhằm phỏt triển vốn của cụng ty.
Trong tương lai cụng ty dự định mở rộng hoạt động do vậy cú thể tăng số lượng cỏc thành viờn và số vốn gúp
1.2 Lao động
Cụng ty tiến hành tuyển dụng lao động là những sinh viờn tốt nghiệp cỏc trường Đại học và cao đẳng chuyờn ngành du lịch và những lao động là hướng dẫn viờn du lịch cú kinh nghiệm.
Hỡnh thức trả lương: Cụng ty trả lương cho lao động theo cỏc tour du lịch đó thực hiện. Tỷ lệ phần trăm theo thoả thuận giữa hai bờn.
2. KINH DOANH
2.1 Hỡnh thức kinh doanh
*Kinh doanh các dịch vụ du lịch
-Công ty chuyên tổ chức các tour du lịch ngắn ngày và dài ngày theo chương trình sẵn có chọn gói của công ty hoăc theo yêu cầu hợp đồng của khách hàng.
-Cung cấp các dịch vụ phục vụ trong quá trình du lịch:Phương tiện đi lại chỗ ăn nghỉ,cắm trại,liên hoan,thể thao…
-Công ty hợp đồng với công ty: các công ty khác vận tải, nhà nghỉ, khách sạn, các làng nghề cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.
-Công ty cung cấp đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình,có sự hiểu biết sâu rộng về các lĩnh vực du lịch.
*Tư vấn các dịch vụ du lịch
Công ty còn tư vấn về các chương trình du lịch,địa điểm du lịch để khách hàng có thể lựa chọn được địa điểm du lịch thăm quan phù hợp,có một lịch trình du lịch hợp lí(Du lịch thăm quan, du lịch tìm hiểu nghiên cứu,du lịch an dưỡng..) phù hợp thu nhập,yêu cầu của từng đối tượng khách hàng
2.2. Loại hình kinh doanh cụ thể
Các dịch vụ cung cấp
2.2.1. Các tour du lịch theo chương trình chọn gói của công ty:
Du lịch trong nước ngắn ngày(Có nhiều tour đặc biệt dành cho các bạn sinh viên), dài ngày.
Các tour:
Chương trình du lịch dành cho sinh viên
Đơn vị tính: VNĐ (USD)/Người
STT
Tuyến du lịch
Thời gian
Giá
(VNĐ)
Giá (USD)
1
Hà Nôị – Rừng QG Ba Vì - Hà Nội
1 ngày
80.000
10
2
Hà Nội - Đền Hùng – Hà Nội
1 ngày
75.000
10
3
Hà Nội – Thác Đa – Hà Nội
1 ngày
95.000
10
4
Hà Nội – Hồ Núi Cốc – Hà Nội
1 ngày
95.000
10
5
Hà Nội – Côn Sơn – Kiếp Bạc – Hà Nội
1 ngày
80.000
10
6
Hà Nội – Khoang Xanh – Hà Nội
1 ngày
92.000
10
7
Hà Nội – Hồ Đại Lải – Hà Nội
1 ngày
65.000
10
8
Hà Nội – Suối Hai – Hà Nội
1 ngày
75.000
10
9
Hà Nội – Cúc Phương – Hà Nội
1 ngày
75.000
10
10
Hà Nội - Đầm Long – Hà Nội
1 ngày
85.000
10
11
Hà Nội – Kim BôI – Hà Nội
1 ngày
95.000
10
12
Hà Nội – Lạng Sơn – Hà Nội
1 ngày
95.000
10
13
Hà Nội – Yên Tử – Hà Nội
1 ngày
82.000
10
14
Hà Nội – Tam Đảo – Hà Nội
2 ngày/1đêm
120.000
12
15
Hà Nội – Kim Bôi – Thuỷ điện HB – Hà Nội
2 ngày/1 đêm
150.000
13
16
Hà Nội – Mai Châu – Hà Nội
2 ngày/1 đêm
150.000
13
17
Hà Nội – Lạng Sơn – Hà Nội
2 ngày/1 đêm
200.000
15
18
Hà Nội – Cúc Phương – Hà Nội
2 ngày/1 đêm
150.000
13
19
Hà Nội – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động
1 ngày
100.000
10
20
Hà Nội – Phát Diệm – Tam Cốc – Bích Động
2 ngày
150.000
13
21
Hà Nội – Cúc Phương – Phát Diệm
2 ngày
100.000
10
22
Hà Nội – Hạ Long- Hà Nội
2 ngày
200.000
15
23
Hà Nội – Cát Bà - Hà Nội
2 ngày
230.000
16
24
Hà Nội - Đồ Sơn – Hà Nội
2 ngày
150.000
13
Chương trình du lịch làng nghề
STT
Địa điểm
Thời gian
Giá
VNĐ
Giá
USD
1
Làng Gốm Bát Tràng
1 ngày
80.000
9
2
Lụa Vạn Phúc
1 ngày
50.000
5
3
Tranh Đông Hồ
1 ngày
80.000
9
-Phương tiện di chuyển:Công ty có ôtô đón khách du lịch tại điểm hẹn khởi hành đúng thời gian quy định .Trong suốt hành trình du lịch ôtô đưa đón khách tận nơi du lịch thăm quan,nghỉ ngơi.
-Chỗ ăn,nghỉ: Công ty phục vụ khách du lịch bữa ăn sáng, bữa trưa,bữa tối thưởng thức các đặc sản tại các nhà hàng,khách sạn theo yêu cầu của khách du lịch.
Công ty bố trí cho khách du lịch nghỉ tại nhà nghỉ,khách sạn đầy đủ tiện nghi ,thuận tiện theo yêu cầu khách hàng.
-Hoạt động tour: Hướng dẫn viên của công ty đưa khách du lịch tới thăm quan địa điểm du lịch danh lam thắng cảnh đất nước ,lễ hội truyền thống, các làng nghề ,tham gia các hoạt động hội trợ ,lễ hội du lịch theo chương trình,giới thiệu cho khách những thông tin hấp dẫn ,hiểu biết về địa điểm du lịch .
Ngoài hoạt động tham quan du lịch công ty phục vụ các dịch vụ khác:
+Tổ chức hội thảo ,giao lưu tại điạ điểm du lịch
+ Các hoạt động thể thao:Bóng đá,bóng bàn ,cầu lông ,bơi.
+ Các hoạt động vui chơi giải trí trên cạn,dưới nước,đi xuồng, ca nô dạo hồ .
*Với đối tượng học sinh ,sinh viên công ty tổ chức các tour du lịch đặc biệt:
+Các tour dã ngoại cắm trại:tổ chức cho các bạn học sinh,sinh viên cắm trại,đốt lửa trại ,các hoạt động vui chơi tập thể dưới trại,tổ chức các trò chơi.
+Các tour du lịch sinh thái:các tour du lịch đi rừng,đến các vườn quốc gia,các đảo,thăm quan các động…..
+Các tour du lịch tìm hiểu,nghiên cứu lịch sử,các làng nghề,văn hoá truyền thống phong tục tập quán của đất nước:các tour du lịch đến các địa điểm gắn dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước,đến thăm các viện bảo tàng,thăm các làng nghề truyền thống:làng gốm,làng lụa….,tìm hiểu lễ hội của đất nước:hội Lim,lễ hội đỗ Tổ…
2.2.2.Các tour du lịch theo yêu cầu khách hàng
Công ty tổ chức các tour
Địa điểm du lịch được tổ chức,sắp xếp lựa chọn theo yêu cầu riêng của khách hàng.
Các dịch vụ du lịch được cung cấp theo yêu cầu của khách hàng
2.2.3.Dịch vụ tư vấn du lịch
+Tư vấn lựa chọn địa điểm du lịch phù hợp mục đích,chi phí chuyến du lịch .
+Tư vấn lựa chọn các dịch vụ du lịch phù hợp:chọn chỗ ăn ,nghỉ,chọn các loại hình giải trí, phương tiện đi lại phù hợp….
2.2.4.Dịch vụ hướng dẫn viên du lịch
Công ty giới thiệu cung cấp cho khách hàng những hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình giàu kinh nghiêm có hiểu biết rộng trong lĩnh vực du lịch.
III. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING
1. Phân tích thị trường:
1.1. Phân tích người mua mục tiêu:
1.1.1. Phân bố địa lý:
Khách hàng của công ty chủ yếu là sinh viên và thanh niên thuộc khu vực nội thành.
Địa điểm của công ty đặt tại Hà Nội
Các lợi thế về khu vực:
+ Tập trung đông các trường đại học và cao đẳng.
+ Trình độ dân trí cao
+ Có đầy đủ các điều kiện về các dịch vụ mua ngoài
1.1.2. Hoạt động chung của khách hàng: Khách hàng là những sinh viên hiện còn đang đi học. Hình thức chủ yếu là đi du lịch theo tập thể, họ mong muốn giá cả là mức giá “sinh viên”, địa điểm du lịch hợp với các hoạt động tập thể .
Cụ thể:
Sinh viên : Sinh viên trong nước (1 tập thể: 30-50 SV) và sinh viên người nước ngoàI (nhóm sinh viên: >10 SV)
Các bạn trẻ ưa thích khám phá, tìm hiểu về thiên nhiên, văn hoá và phong tục tập quán của các vùng (hình thức nhóm: >10 người)
1.2. Dự đoán diễn biến của thị trường và Phân đoạn thị trường:
1.2.1. Dự đoán diễn biến của thị trường:
Thị trường dịch vụ du lịch trong sinh viên hiện đang phát triển nhưng mang tính ổn định. Ví dụ: Trường ĐH KTQD năm nào cũng có tới 80% số lớp đi thăm quan du lịch.
Tuy nhiên, dịch vụ mà công ty cung cấp sẽ thay đổi theo thời gian:
Do đối tượng là sinh viên nên thời gian dành cho việc đi chơi hay dã ngoại còn phụ thuộc phần lớn vào thời gian học ở trường nên xu hướng đi vào những ngày cuối tuần thường rất phổ biến.
Về mùa du lich của sinh viên thì rất rõ rệt:
Tháng 9 – 10_ thời điểm vừa bước vào năm học: SV đi du lịch nhiều
(Tháng 11 – 12 : SV tập trung kiểm tra và ôn thi)
Tháng 1_thời điểm vừa thi xong: SV đi ít hơn do phần lớn SV về quê
(Tháng 2 : SV nghỉ Tết)
Tháng 3 -4_đầu kỳ II của năm học: SV đi nhiều vào thời điểm này
(Tháng 5- 6: SV tập trung kiểm tra và ôn thi)
Tháng 7-8: SV đi ít hơn do nghỉ hè và thời gian dành cho làm thêm, du lịch cùng gia đình…
Như vậy, công ty sẽ tập trung vào đối tượng sinh viên chủ yếu vào thời gian Tháng 9-10, Tháng 3-4.
Du lịch trong sinh viên xuất phát từ nhu cầu đi chơi cùng tập thể mà cụ thể là tập thể lớp. Sinh viên hiện nay không thấy phù hợp với việc đi chơi trong nội thành chật hẹp mà chi phí lại cao, họ đã chon việc đi du lịch không chỉ để tạo sự gắn kết mọi người mà còn thu được nhiều hiểu biết. Dự đoán trong những năm tới nhu cầu này sẽ tăng trưởng nhanh chóng, điều này sẽ không chỉ mang lại lợi nhuận cho công ty mà còn đóng góp cho ngành du lịch nói chung.
1.2.2. Phân đoạn thị trường:
Thị trường du lịch sinh viên và thanh niên được phân đoạn theo thời gian (Xem mục II.1).
Công ty sẽ tập trung chủ yếu vào phân đoạn Tháng 9 – 10 và Tháng 3 -4 vì đây là thời điểm sinh viên đi nhiều nhất, điều này tác động đáng kể đến doanh thu của công ty.
Thanh niên hiện nay, họ không chỉ đi dã ngoại đơn thuần mà họ còn mong muốn thu được những hiểu biết bổ ích và lý thú về thiên nhiên, văn hoá, các phong tục khác nhau. Những gì mới lạ luôn hấp dẫn những người trẻ tuổi.
Chính từ nhu cầu đó, vào thời gian SV đi ít hơn, Công ty dự định tổ chức các tour dài ngày dành cho nhóm các bạn trẻ muốn khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hoá, phong tục tập quán ở các vùng miền khác nhau trên đất nước:
Du lịch sinh thái: đi thăm các khu rừng (Rừng Quốc gia Ba Vì, Cát Bà, Cúc Phương…), thăm hang động (Hoa Lư), leo núi (Côn Sơn, Yên Tử,…), suối, thác (Tam Đảo, Sa Pa…)… và các quần thể sinh thái.
Du lịch văn hoá: đi thăm các làng nghề truyền thống (Gốm sứ Bát Tràng, Lụa Vạn Phúc, Khảm trai Chuyên Mỹ- Hà Tây…), đi thăm các dân tộc miền núi…
1.3. Phân tích cạnh tranh:
Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch được thành lập tuy nhiên số công ty du lịch dành cho sinh viên là rất ít. Thực tế cho thấy, các công ty vhưa đáp ứng được các nhu cầu cơ bản và cần thiết của sinh viên. Họ chưa nắm bắt được những khó khăn mà sinh viên gặp phảI khi đi du lịch tập thể.
Công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát nhỏ tại trường ĐH KTQD. Kết quả cho thấy:
* Những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi tự tổ chức đi du lịch:
- Phương tiện: Làm sao có thể thuê xe với giá hợp lý?
- Địa điểm: Do tính chất là đi du lịch tập thể, thường là một lớp, nên việc chọn địa điểm cũng là một vấn đề nan giản đối với các cán bộ lớp.
- Chương trình du lịch:
Phần lớn các bạn SV không biết mình sẽ đi thăm những đâu? bắt đầu như thế nào? khi đến một khu du lịch.
Ngoài việc đi thăm các địa danh, các bạn SV không biết sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khoá như thế nào để buổi đi chơi thêm ý nghĩa.
- Các dịch vụ tại địa điểm du lịch: Các bạn SV thường không nắm rõ các chi phí dịch vụ tại nơi mình sẽ đến và luôn phải đặt ra những câu hỏi như: giá vé vào cửa bao nhiêu? giá vé cho các dịch vụ vui chơi khác? giá thuê phòng (đối với các tour 2 ngày)?, đồ ăn ở đó như thế nào? có đặc sản gì?, có được tổ chức cắm trại, đốt lửa trại không?...
* Những giải pháp mà công ty đưa ra:
- Trường hợp SV đi du lịch mà không cần hướng dẫn viên du lịch, công ty sẽ giúp các bạn SV thuê xe với giá hợp lý và cung cấp dịch vụ tư vấn trực tiếp với chi phí thấp nhất.
- Để giúp các bạn SV có một buổi đi chơi bổ ích và hấp dẫn hơn, công ty sẽ đảm nhận việc tổ chức và sẽ đưa 2 hướng dẫn viên du lịch đi cùng. Hai hướng dẫn viên du lịch là những người sẽ đại diện cho công ty chịu trách nhiêm vể chuyến đi. Hướng dẫn viên du lịch sẽ lo các dịch vụ ăn, ở, vui chơi và hướng dẫn thăm quan các địa điểm, đặc biệt họ có kỹ năng tổ chức các chương trình sinh hoạt tập thể, tổ chức cắm trại và đốt lửa trại rất tốt.
* Các công ty khác có thể hạ thấp giá để cạnh tranh tuy nhiên lợi thế cạnh tranh của công ty là chương trình du lịch và chất lượng của hướng dẫn viên (họ là những sinh viên có trình độ chuyên môn tốt và những sinh viên là thủ lĩnh trong công tác Đoàn ở các trường với những kinh nghiệm trong tổ chức)
Công ty sẽ dành được 30% thị phần. Trong thời gian 2 năm.
2. Chiến lược Marketing:
2.1. Xác định khách hàng tiềm năng và lý do sử dụng dich vụ:
2.1.1. Khách hàng tiềm năng như đã nêu ở phần A- mục I.1
2.1.2. Lý do sử dụng dịch vụ:
Sinh viên muốn dược tư vấn và được tổ chức các tour du lịch với giá cả hợp với túi tiền của sinh viên đồng thời đáp ứng đầy đủ về nhu cầu ăn, ở và vui chơi.
Khách hàng của công ty là những tập, tổ chức của sinh viên, công ty sẽ làm việc cùng với người đứng đầu tập thể hay tổ chức đó. Cá nhân này sẽ là người dại diện cho tập thể và tổ chức làm việc trực tiếp với công ty để quyết định địa điểm, giá cả…
2.2. Phương pháp tiếp cận:
Công ty sẽ thông báo về dịch vụ mà công ty cung cấp bằng các hình thức quảng cáo khác nhau:
Đăng trên các báo: Sinh viên Việt Nam, Hoa học trò, Tuổi trẻ,…
Đăng trên trang Web: VietnamNet,…
Phát tờ rơi tại các trường Đại học, các trung tâm văn hoá và vui chơi giải trí của thanh niên.
2.3. Kế hoạch tiếp xúc khách hàng:
Công ty sẽ tiếp cận khách hàng bằng một chương trình đặc biệt dành cho sinh viên:
Chương trình sẽ thí điểm tại một số trường Đại học lớn trên địa bàn Hà Nội. Công ty liên hệ với Đoàn Thanh niên các trường tổ chức “free travel” (du lich miễn phí) ành cho các cán bộ lớp, cán bộ Đoàn các lớp.
hình thức lựa chọn: do Đoàn TN trường chọn khoảng 30 người tham gia
Mỗi tháng có hai chuyến đi. Chương trình sẽ kéo dài trong 3 tháng.
Mục đích: thu hút sự tham gia của sinh viên, “Tạo lòng tin cho khách hàng, tăng uy tín của công ty”.
Đặc biệt, Công ty sẽ có chương trình giảm giá đối với nhứng khách hàng quen thuộc
2. 4. Chí phí Marketing:
1. Chi phí định kỳ hàng tháng
Theo dõi thị trường
500.000
Chi phí quảng cáo
1000.000
2. Chi phí đặc biệt
Tour 3 tháng
15.000.000
Tổng
16.500.000
IV. KẾ HOACH TÀI CHÍNH
BẢNG DỰ TRÙ TÀI CHÍN
Thỏng
Doanh thu
Chi phớ
Lợi nhuận trước thuế
1
40.000.000
28.750.000
11.250.000
2
38.000.000
27.000.000
11.000.000
3
60.000.000
45.000.000
15.000.000
4
65.000.000
49.000.000
16.000.000
5
30.000.000
21.000.000
9.000.000
6
28.000.000
22.000.000
7.000.000
7
25.000.000
19.000.000
6.000.000
8
40.000.000
28.500.000
11.500.000
9
63.000.000
46.000.000
17.000.000
10
60.000.000
45.000.000
15.000.000
11
25.000.000
16.000.000
9.000.000
12
23.000.000
15.750.000
7.250.000
Tổng
497.000.000
362.000.000
135.000.000
Bảng kết quả kinh doanh cả năm dự tớnh
Lợi nhuận trước thuế 135.000.000
Thuế (28%) 39.000.000
Lợi nhuận sau thuế 96.000.000
Trớch cỏc quỹ (25%) 24.000.000
(a) Quỹ dự trữ bắt buộc: (5%) 7.200.000
(b) Quỹ phỳc lợi tập thể: (3%) 3.600.000
(c) Quỹ phỏt triển kinh doanh:(15%) 18.000.000
(d) Quỹ khen thưởng: (2%) 7.200.000
Lợi nhuận phõn phối tới cỏc thành viờn (75%)72.000.000
Bựi khuất Thỏi Vũ ( 20%) 14.400.000 VND
Nguyễn Nguyệt Anh ( 20%) 14.400.000 VND
Bựi Ngọc Hiếu ( 20%) 14.400.000 VND
Nguyễn Thu Hằng ( 20%) 14.400.000 VND
Trịnh Thu Trang ( 20%) 14.400.000 VND
V. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ-XÃ HỘI VÀ RỦI RO
1.HIỆU QUẢ KINH TẾ -XÃ HỘI CỦA DỰ ÁN
Khi dự ỏn được thực hiện ngoài hiệu qủa về mặt tài chớnh như đó phõn tớch ở trờn,dự ỏn cũn đem lại nhiều hiệu qủa về mặt kinh tế -xó hội khỏc như:
-Tạo việc làm thờm cho một bộ phận sinh viờn giỳp tạo thờm thu nhập cho họ .
- Hàng năm đúng gúp nghĩa vụ thuế cho ngõn sỏch nhà nước trung bỡnh khoảng 5.000.000 VND
-Tạo điều kiện phỏt triển ngành du lịch ,gúp phần quảng bỏ hỡnh ảnh của du lịch Việt Nam tới bạn bố trong nước cũng như thế giớI .
-Thụng qua hoạt động du lịch cú thể tuyờn truyền, phổ biến, giỏo dục ý thức trỏch nhiệm bảo vệ mụi trường.
-Trờn cơ sở hiệu quả kinh tế của dự ỏn, việc thực hiện dự ỏn sẽ đúng gúp một phần nhỏ vào GDP của đất nước, gúp phần nõng cao thu nhập cho người dõn.
2.PHÂN TÍCH RỦI RO TRONG QUÁ TRèNH THỰC HIỆN DỰ ÁN
Trong qỳa trỡnh đầu tư xõy dựng và hoạt động kinh doanh khụng thể trỏnh khỏi những yếu tổ rủi ro tỏc động làm giảm số lượng khỏch hàng, hợp đồng làm ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của cụng ty. Chớnh vỡ vậy phải lường trước để cú biện phỏp hạn chế và phõn tỏn rủi ro để thiệt hại xảy ra là thấp nhất, khụng ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng khụng qỳa lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
C.KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
Dự ỏn thành lập cụng ty TNHH du lịch thương mại BIG HEART sẽ gúp phần giải quyết một phần nhu cầu vui chơi du lịch giải trớ của học sinh, sinh viờn. Với một thị trường lớn và giàu tiềm năng là nhu cầu thăm quan du lịch rất lớn của học sinh, sinh viờn cộng với chớnh sỏch marketing hợp lý của doanh nghiệp chỳng tụi tin tưởng rằng dự ỏn của chỳng tụi sẽ thu được hiệu quả kinh tế cao trong tương lai khụng xa và lợi ớch cho cỏc thành viờn trong doanh nghiệp. Đúng gúp nghĩa vụ cho nhà nước, giải quyết việc làm cho một số lao động, gúp phần thỳc đẩy nền kinh tế phỏt triển.
Cụng ty hoạt động với mục đớch phục vụ sinh viờn vượt trờn sự mong đợi, do vậy đề nghị cỏc cơ quan chức năng tạo mọi điều kiện giỳp đỡ để cụng ty kinh doanh cú hiệu quả, đạt được phương chõm đề ra là
“CUNG CẤP NHỮNG Gè SINH VIấN CẦN
CHỨ KHễNG PHẢi NHỮNG Gè CHÚNG TễI Cể”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 06_2.doc