Đào tạo : Giúp đỡ nhân viên hoàn thành công việc thực tại tốt hơn
Phát triển : Chuẩn bị nhân viên cho tương lai. Nó chú trọng vào việc
học tập và phát triển cá nhân
15 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Đào tạo phát triển là gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN LÀ GÌ ?GVHD : Th.S Lê Thị Quỳnh AnhNHÓM : 2LỚP : C10QT1Thành viên trong nhóm :Đinh Phi DươngHoàng Việt DũngLưu Đình ĐứcNguyễn Thị Mỹ DuyênHoàng Văn ĐạiVũ Mạnh Đức Đào tạo phát triển là gi ?1 Mô hình hện thống chu trình đào tạo2 Phương pháp đào tạo3 Ví dụ4NỘI DUNG1. Đào tạo phát triển là gi ?Đào tạo : Giúp đỡ nhân viên hoàn thành công việc thực tại tốt hơnPhát triển : Chuẩn bị nhân viên cho tương lai. Nó chú trọng vào việc học tập và phát triển cá nhânĐào tạo phát triển là tiến trình nỗ lực cung cấp cho nhân viên những thông tin, kỹ năng và sự thấu hiểu về tổ chức công việc trong tổ chức cũng như mục tiêu.Đào tạo phát triển được thiết kế để giúp đỡ, hỗ trợ nhân viên tiếp tục có những đóng góp và hỗ trợ tích cực cho tổ chức.Mục đích chung của đào tạo phát triển là sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có và nâng cao tính hiệu quả của tổ chức Vai trò : Xã hội : Quyết định sự phát triển xã hội, là giải pháp chống lại thất nghiệp Doanh nghiệp : Đáp ứng được nhu cầu cầu tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Người lao động : Đáp ứng nhu cầu học tập2. Mô hình hệ thống chu trình đào tạoGiai đoạn đánh giá nhu cầu:Đánh giá tình hình thực hiện công việc của nhân viênPhân tích đánh giá nguyên nhân sai sót của nhân viênÁp dụng các giải pháp nhằm khắc phục nhân tố chủ quanNhu cầu đào tạo thực tếCấp độ của đánh gía nhu cầu :Phân tích tổ chứcPhân tích công việcPhân tích nhân viênb. Giai đoạn đào tạoCác nguyên tắc học như : Nguyên tắc phản hồi Nguyên tắc củng cố Nguyên tắc thực hành Nguyên tắc về sự thích hợp Nguyên tắc học của người lớn Nguyên tắc về sự tham gia Nguyên tắc về ứng dụng những điều học được3. Phương pháp đào tạoĐào tạo nhân viênĐào tạo tại nơi làm việc Là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất. Nhân viên giàu kinh nghiệm hoặc giám sát viên sẽ bố trí nhân viên ngay tại nơi làm việc thực tế, chỉ dẫn họ về công việc và những thủ thuật nghề nghiệp. Người học viên nên được đi kèm với người phụ trách tương đồng về nền tảng, kiến thức và tính cách Người đào tạo phải được lựa chọn và huấn luyện kĩ càng, nên sử dụng những kỹ thuật hiệu quả trong việc hướng dẫn người học. Phương pháp tình huống Phương pháp đóng vai Kỹ thuật giỏ Trò chơi quản trị Mô hình hành vi Chương trình định hướng ngoài trời Chọn lựa phương pháp b. Đào tạo nhà quản trị Có 2 phương pháp để đào tạo nhà quản trị : Đào tạo bên trong (tại nơi làm việc của nhà quản trị) Đào tạo bên ngoài (tại ngoài nơi làm việc của nhà quản trị) Đào tạo tại nơi làm việc cho nhà quản trị : Kèm cặp và hướng dẫn : Là phương pháp tốt nhất và được sử dụng rộng rãi nhất để đào tạo nhà quản lý trẻ. Do các nhà quản lý giỏi, kinh nghiệm hướng dẫn . Được cấp trên giao quyền đủ để quyết định và mắc sai lầm. Kinh nghiệm trước kỳ hạn nhất định : Là sự chuẩn bị được tiến hành trong giai đoạn ngắn trước khi đề bạt cương vị mới Có những tên gọi khác nhau : trợ lý thay thế, đa quản trị hoặc thời gian học quản lý Luân chuyển công việc : Luân chuyển nhân viên hoặc cấp quản trị từ công tác này sang công tác khác Đào tạo ngoài nơi làm việc Thảo luận bài giảng : Đây là phương pháp đào tạo bằng cách sử dụng các tài liệu đã được biên soạn sẵn Phương pháp giảng dạy này dựa vào sự tự nghiên cứu của học viên mà không cần sự can thiệp của giảng viên. Giảng dạy nhờ máy tính Các học viên sẽ được học ngay trên máy vi tính và được trả lời ngay những thắc mắc Phương pháp này đồng thời còn cho phép kiểm tra kiến thức của các học viên4. Ví DụVí DụThank You !
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- dao_tao_phat_trien_la_gi_6908.ppt