Đánh giá thị trường quốc tế toàn cầu hóa

Thông tin môi trường vĩ mô

Thông tin về ngành hàng

Thông tin về thị trường

Thông tin về sản phẩm

Quyết định thâm nhập thị trường phụ thuộc những yếu tố trên

 

ppt12 trang | Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 839 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Đánh giá thị trường quốc tế toàn cầu hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đánh giá Thị trường Quốc tế Toàn cầu hóaThS. Nguyễn Văn ThoanChủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tửTrường Đại học Ngoại thươngThông tin cần thu thậpThông tin môi trường vĩ môThông tin về ngành hàngThông tin về thị trườngThông tin về sản phẩmQuyết định thâm nhập thị trường phụ thuộc những yếu tố trênVai trò của Nghiên cứu thị trường quốc tếNghiên cứu thị trường đem lại Thông tinVấn đề tổ chức, phân tích, giải thích về nước ngoàiVấn đề thu thập thông tin ở nước ngoàiNhững công cụ truyền thốngNhững công cụ mớiMột số hoạt động chínhĐánh giá tổng quan thị trường nước ngoài để tìm kiếm cơ hộiĐánh giá cụ thể các thị trường tiềm năngĐánh giá các chiến lược thâm nhập thị trường đối với các thị trường cụ thểNghiên cứu sau khi thâm nhập để lập kế hoạch hoạt động, triển khaiMức độ nghiên cứu thị trườngPhụ thuộc các mục tiêu kinh doanh quốc tếPhụ thuộc ngân sách, do chi phí caoCái giá của KHÔNG nghiên cứu có khi còn cao hơnNghiên cứu xong, có thể kết quả cho thấy không nên tiến hành  Phí quáNhững vấn đề chính gặp phải khi nghiên cứu thị trườngTác động của văn hóa, kinh nghiệm cá nhânNhững nghiên cứu thứ cấp có thể không chính xácVấn đề khi nghiên cứu định tính, định lượngĐối tượng được điều tra không sẵn lòng hợp tác cung cấp thông tinTiếp cận thị trường quốc tếSử dụng những nghiên cứu thứ cấp về thị trờngSử dụng các nhà nghiên cứu thị trường địa phươngSử dụng các công ty nghiên cứu thị trường địa phươngSử dụng các công ty nghiên cứu đa quốc giaKiến thức và linh hoạtCác vấn đề gặp phải khi nghiên cứu thị trườngKhông chỉ là vấn đề thay đổi marketing trong nướcĐể so sánh các thị trường cần có CHUẨN chung khi nghiên cứu các thị trườngKhông nên quá cứng nhắc, cần có sự linh hoạtTận dụng hiệu quả những thông tin khai thác từ WWW và InternetNhững yêu cầu chínhNguyên nhân thất bại lớn nhất là không có sự chuẩn bị và không có thông tinCần tìm hiểu tất cả những khía cạnh có thể về thị trường nước ngoài và môi trường kinh doanh quốc tế, xu hướng toàn cầuNhững thông tin nghiên cứu từ trong nước không không đủ để ra quyết địnhMarketing quốc tế còn có nghĩa là marketing trong môi trường quốc tếTại sao Nghiên cứu thị trường chưa được sử dụng đúng mứcChưa nhận thức đúng về về sự khác biệt của khách hàngChưa nhận thức đúng về sự khác biệt giữa các thị trườngChưa biết sử dụng, khai thác thông tinNghiên cứu thị trường quốc tế còn thụ động, ngẫu hứngNghiên cứu của các công ty toàn cầuLiên tục, xuyên suốt các thị trườngDự đoán “Viễn cảnh” là hết súc quan trọng đối với marketing quốc tế hay toàn cầuDuy trì hệ thống thông tin thị trường “tinh tế” nhất có thểSử dụng kết quả nghiên cứu làm công cụ chính để hỗ trợ đưa ra các quyết định chiến lượcTHANK YOU !Questions and Answers

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptths_nguen_van_thoan_1__1994.ppt