Đánh giá khả năng đàm phán -Thương lượng của bạn
Ngày nay, trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nền kinh tế hoạt động
theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước. Trong một
cơ chế như thế, các cá thể, tập thể cần một lưu lượng giao tiếp
rất lớn hàng ngày.Một trong các vấn đề cốt lõi của các cuộc
giao tiếp là sự đàm phán và thương lượng. Có người nói đó là
linh hồn của giao tiếp. Cuốn sách này nhằm giúp các bạn một số
kỹ năng và phương pháp để trở thành người đàm phán và
thương lượng giỏi. Tư tưởng của nó là: Nếu bạn là người đi đàm
phán và thương lượng, bạn luôn luôn phải nghĩ và tạo điều kiện
cho đối tác (hay bên kia) cũng đạt được thắng lợi như bạn chứ
không phải là đàm phán chỉ mang lại thắng lợi cho bạn m à thôi,
tức là cả hai cùng có lợi. Tại sao lại như vậy? Bởi vì trong
thương trường và cuộc sống rất ít các cuộc đàm phán và thương
lượng chỉ xảy ra một lần giữa hai bên là xong. Hoặc chỉ "làm
ăn" với nhau một lần xong là thôi. Thông thường chúng ta cần
làm ăn lâu dài với nhau. Cao hơn tất cả là uy tín và tiếng tăm tốt.
Bạn có thể dùng các biện pháp để thắng đối tác một lần với
những lợi nhuận to lớn. Nhưng nếu bạn không tạo cho đối tác
một điều gì có lợi cho họ, dù là một sự an ủi, thì bạn sẽ mất rất
nhiều, nếu không nói là sụp đổ sự nghiệp trong tương lai. Chúng
ta gọi cách làm như vậy là "chụp giựt". Thương trường quốc tế
hiện nay đang diễn ra các cuộc cạnh tranh ngoạn mục. Cách làm
trên chỉ là vật cản trở cho cạnh tranh. Chiến lược và chiến thuật
đàm phán là điều rất quan trọng của một cuộc đàm phán thương
lượng để có được kết quả hai bên cùng có lợi. Không phải đối
tác nào cũng có cùng tư tưởng như vậy. Nhiều người chỉ muốn
dành thắng lợi về phía họ. Tiếp theo đó, bạn phải có tính cách
của một con người công tâm và đáng tin tưởng. Có như vậy đối
tác mới tin ở bạn mà tiếp tục đàm phán.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- danh_gia_kha_nang_dam_phan_thuong_luong_cua_ban_522.pdf