Vai trò của truyền thông
Thực trạng của công tác truyền thông
Một số vấn đề về chiến lược truyền thông
Hình ảnh công chúng của đại biểu QH & tác động của nó
Vai trò của báo chí trong việc xác lập hình ảnh công chúng
Kỹ năng quan hệ với báo chí
24 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1080 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Đại biểu quốc hội với truyền thông và báo chí, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VỚI TRUYỀN THÔNG & BÁO CHÍTs. Nguyễn Sĩ DũngKhởi độngHiện nay nhiều người cho rằng QH họp hành nhiều gây lãng phí về thời gian và tiền bạc. Làm thế nào để khắc phục cách suy nghĩ trên?Nội dungVai trò của truyền thôngThực trạng của công tác truyền thôngMột số vấn đề về chiến lược truyền thôngHình ảnh công chúng của đại biểu QH & tác động của nóVai trò của báo chí trong việc xác lập hình ảnh công chúngKỹ năng quan hệ với báo chíVai trò của truyền thông (1)Truyền thông kết nối người dân, các tổ chức xã hội, báo chí và chính quyềnSự kiện Thái Bình và rủi ro không làm chủ được truyền thôngHình thành gầm những chính kiến tiêu cựcChính kiến của công chúng thiếu thông tin & hiểu biếtCác nhóm kích động làm chủ diễn đànVai trò của truyền thông (2)Sự kiện Thái Bình và rủi ro không làm chủ được truyền thôngCác thế lực chống đối hình thành dư luận công chúngCác thế lực chống đối định hướng khuôn khổ hành động Giá phải trả để tái định hướng công luận rất caoVai trò của truyền thông(3)Ông hội đồng Khoa & cơ hội của việc làm chủ truyền thôngĐạt được sự thống nhất ý chí & hành độngBảo đảm sự đoàn kết gắn bóSự ủng hội của công luận tạo ra sự chính đáng & hợp phápHình thành những công dân tích cực và hiểu biếtVai trò của truyền thông(4)Ông hội đồng Khoa & cơ hội của việc làm chủ truyền thôngSự ủng hộ thực chất cho chính sách và chương trình hành độngSự ủng hộ thực chất cho cải cách & đổi mớiThực trạng công tác truyền thôngNhận thức không đầy đủ về vai trò của truyền thôngKhông có chiến lược truyền thông, chỉ có công tác tuyên truyềnTruyền thông hai chiềuTuyên truyền một chiềuNặng về quản lý báo chíThực trạng công tác truyền thôngNặng về quản lý báo chíChưa tạo điều kiện thuận cho báo chíBáo chí chỉ đưa tin cung đìnhÁp lực của Internet & truyền thông phi chính thứcThực trạng công tác truyền thôngKhông có được thông tin về sự hiểu biết của người dân về QH & đại biểu QHCó rất nhiều nhận thức lệch lạc về vai trò của QH & đại biểu QHQH có thể làm gì và không thể làm gìCác yêu cầu cụ thể có giải quyết được ở QH không?Chất vấn ở QH là để làm gì? Thực trạng công tác truyền thôngNhững phê phán từ phía của người dânHình thức“Nghị gật”Ít phản ánh nguyện vọng của cử triHọp hành nhiều, lãng phíThực trạng công tác truyền thông* Không có kiến thức và sự hiểu biết về truyền thôngKhông có nhân lực và bộ máy làm truyền thông chuyên nghiệpKhông có đầy đủ phương tiện kỹ thuậtMột số vấn đề về chiến lược truyền thông của QH Nhận thức đúng vai trò của truyền thôngTìm hiểu về nhận thức của người dân về QH, về những mong muốn của người dân đối với QH & đại biểu QHXây dựng kế hoạch để hình thành hình ảnh công chúng đúng đắn về QH & đại biểu QHXây dựng chính sách thông tin công chúng của QHMột số vấn đề về chiến lược truyền thông của QHXây dựng hệ thống thông tin phản hồi cho QHPhát huy hiệu quả hệ thống các phương tiện truyền thôngNhận thức & hành động của đội ngũ công chức của QHHình ảnh công chúng của ĐBQH & vai trò của nó (tiếp)Hình ảnh công chúng là gì? Hình ảnh công chúng là tổng hợp tất cả các ý nghĩ, cảm xúc, lòng tin của công chúng và hình ảnh mà công chúng có về một đại biểu QH Đây là việc cử tri nghĩ về các đại biểu QH, không phải việc các vị đại biểu nghĩ về mìnhTác động của hình ảnh công chúngHình ảnh công chúng của ĐBQH & vai trò của nóTác động của hình ảnh công chúngHình ảnh công chúng thế nào thì lòng tin của cử tri sẽ như vậyLòng tin là cơ sở để ủy quyền (lựa chọn) và ủng hộ.Xây dựng hình ảnh công chúngNên căn cứ vào những yếu tố tác động lên hành vi lựa chọn mà xây dựng hình ảnh công chúngHình ảnh công chúng của ĐBQH & vai trò của nó (tiếp)Xây dựng hình ảnh công chúngSử dụng tất cả các cơ hội tương tác với cử tri để xây dựng hình ảnh công chúng (Tất cả các điểm tương tác)- Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúngVai trò của báo chí trong việc xác lập hình ảnh công chúngBáo chí tiếp cận được với nhiều cử tri nhấtBáo chí có thể giúp tạo ra hình ảnh công chúng phù hợp trong khoảng thời gian tương đối ngắnBáo chí giúp chuyển tải thông điệp của bạn rộng rãi nhấtKỹ năng quan hệ với báo chíTranh thủ cơ hội để tiếp cận báo chíChuẩn bị thông tin đầy đủ về vấn đề mình quan tâmTạo bầu không khí cở mở, thoải máiXác định hình ảnh công chúng mà mình muốn có trên báo chíKỹ năng quan hệ với báo chíXác định và hoàn thiện các thông điệpTạo mối quan hệ hợp tác (Các phóng viên cũng có nhiệm vụ và cũng muốn thành đạt)Kỹ năng trả lời phỏng vấnChuẩn bị thông tin cho kỹTrả lời trực tiếp vào câu hỏi, không nói vòng voSử dụng hình ảnh để diễn tả những khái niệm khó, trừu tượngPhải có thông điệp, thông điệp phải chuẩnNên hài hước khi bị phóng viên hỏi khóKỹ năng xuất hiện & trả lời trên truyền hìnhChuẩn bị về cách ăn mặc và ngoại hìnhTự tin, thoải mái và thân thiệnChuẩn bị thông tin đầy đủTrả lời thẳng vào câu hỏiKhông phụ thuộc vào kịch bản đã chuẩn bị trước, mà phản ứng linh hoạt vào thực tế của cuộc đối thoạiTrung thực tối đaThảo luận nhómDư luận chung cho rằng QH hoạt động còn hình thức. Hãy thảo luận và đề ra chiến lược truyền thông để giải tỏa dư luận tiêu cực này.Xin trân trọng cảm ơn!
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- baochi_8292.ppt