Cơ sở lý luận của việc sinh viên đánh giá giảng viên

Khi giảng bài cho lớp các hiệu trưởng các trường Đại học ngày 28/8/2007, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân nói: “Không có chuẩn nhà giáo thì hệ thống giáo dục không thể phát triển được. Năm nay (2007), sinh viên sẽ được quyền đánh giá thầy giáo. Ở Mỹ, nếu 80% sinh viên không đánh giá thà giáo viên đó “có vấn đề”. Đây là một trong nhiều biện pháp nhằm thực hiện cuộc vận động “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn và không đáp ứng nhu cầu xã hội” trong các trường đại học, cao đẳng.

Từ đó đến nay trên các phương tiện thông tin đại chúng nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi xung quanh đề tài: Sinh viên đánh giá giảng viên, nên hay không nên? Trong bài báo này, chúng tôi sẽ trình bày quan điểm về việc: sinh viên đánh giá giảng viên dưới quan điểm của người “xử lí thông tin” nhằm đưa ra bức tranh đa chiều về vấn đề nhạy cảm này.

 

pdf4 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 13/05/2022 | Lượt xem: 509 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Cơ sở lý luận của việc sinh viên đánh giá giảng viên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfco_so_ly_luan_cua_viec_sinh_vien_danh_gia_giang_vien.pdf
Tài liệu liên quan