Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực
hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo,
hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì. Sau đây là một
phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của
Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên
môn + Uy tín = Thương hiệu.
6 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Có một công thức trong xây dựng thương hiệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Có một công thức trong xây dựng
thương hiệu?
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực
hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo,
hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì... Sau đây là một
phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của
Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên
môn + Uy tín = Thương hiệu.
Xây dựng một thuơng hiệu mạnh, ngoài việc xây dựng và thực
hiện chiến luợc quảng bá hiệu quả, chú trọng trong thiết kế logo,
hình tuợng, khẩu hiệu, nhạc hiệu, bao bì... Sau đây là một
phương thức của Susan J. Lindner, người sáng lập và Ceo của
Lotus Public Relations bạn nên tham khảo: Sản phẩm + Chuyên
môn + Uy tín = Thương hiệu.
Sản phẩm
Chỉ đơn giản tạo ra sản phẩm và coi đó là nền tảng của thương
hiệu thì chưa đủ. Hãy xem Apple với Apple TV, Microsoft với
Zune hoặc New Coke với những thành công vang dội ngay khi
mới ra mắt. Nếu sản phẩm của bạn không kèm theo dòng chữ
“Hey, nhưng nó miễn phí mà”, thì đừng mong đợi nó sẽ tự động
được tiêu thụ. Đầu tiên, hãy cân nhắc xem điều gì khiến sản
phẩm của bạn được chú ý. Làm sao nó giảm bớt phiền hà, đem
lại sự hài lòng và thân thiện với mọi người và, quan trọng nhất,
làm sao để mọi người cùng quan tâm tới nó. Những công ty mới
thành lập đều không đủ sức tổ chức những hoạt động quảng cáo
rầm rộ, vì vậy “ngôn ngữ truyền miệng” là cái đích mà họ cần
nhắm đến.
Chuyên môn
Bạn tạo ra sản phẩm có thể thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng.
Đó là điều khiến bạn trở thành 1 chuyên gia tầm cỡ trên sản
phẩm của bạn, ảnh hưởng của sản phẩm này, vấn để mà nó
đang giải quyết, người mua sản phẩm (và những người không
mua nó - và đó cũng là lý do họ thất bại), và cách mà sản phẩm
này tác động đến thế giới. Khi bạn là 1 nhà lãnh đạo đủ chín
chắn, bạn thuyết phục khách hàng của mình tin rằng họ có thể
chưa từng sống nếu thiếu đi những sản phẩm của bạn. Điều đó
thật chẳng dễ dàng gì: nó có nghĩa là bạn phải thu thập thông tin
cần thiết, thăm dò đối thủ của bạn đang làm gì và đọc tin tức để
hiểu được tình hình của công ty trong mắt khách hàng. 1 chuyên
gia hiểu được cách để gắn kết nguồn cảm hứng chưa được khai
phá, chạm đến chúng và kết nối với chúng. Bằng cách nhìn xa
hơn về phía con đường và dự báo điều gì sắp xảy ra, bạn đã trở
thành 1 nhà lãnh đạo thực thụ Bây giờ bạn chỉ cần hành động
thôi.
Uy tín
Hãy nghĩ về nhãn hiệu mà bạn ưa thích: BMW, McDonald’s,
Nordstrom, Apple. Những công ty này hứa hẹn gì với bạn? Họ có
thực hiện không? Tất nhiên là có. Cho dù đó là kiến thức, công
nghệ, món ăn, dịch vụ tăng cường hay sự đổi mới, họ hứa với tất
cả khách hàng rằng họ sẽ hoàn thành chúng, mọi lúc, và không
hề bỏ sót. Đó là cách chúng ta gây dựng niềm tin và tạo dựng
nên thương hiệu.
Để mở ra những lời ước hẹn, bạn cần đào sâu vào việc trả lời 3
câu hỏi: Tại sao bạn xây dựng nên thương hiệu này? Điều gì bạn
chắc chán sẽ đem đến cho khách hàng, 100% thời gian,hay chỉ là
im lặng không đặt câu hỏi? Bạn làm cách nào để giúp cuộc sống
của khách hàng tốt hơn mỗi ngày?
Hãy nhớ rằng, Ray Kroc không bao giờ có ý định tạo dựng nên
thị trấn tốt nhất, ông chỉ tạo nên nhà hàng tốt nhất ở thị trấn trên
hành tinh này. BMW không bào giờ tạo ra những chiếc xe hơi rẻ
nhất, tuyệt vời nhất cho gia đình, mà chỉ đơn giản là tạo ra những
chiếc xe có động cơ tốt nhất. Đó là điều mà những kỹ sư hàng
đầu ở Đức đã hứa với bạn. Cuộc sống của khách hàng trở nên
tốt hơn vì mỗi lần họ ngồi xe, họ lại cảm thấy gần gũi hơn với
chiếc xe hơi thần thánh
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- co_mot_cong_thuc_trong_xay_dung_thuong_hieu_7385.pdf