Chữ "nhân" trong triết lý giáo dục của Khổng Tử

Khổng Tử (551 - 479 tr. CN) là nhà giáo dục học, nhà triết học Trung Quốc Cổ đại có vai trò lớn trong lịch sử giáo dục thế giới. Ông đã để lại cho nhân loại một hệ thống triết lí giáo dục mà ở từng thời kỳ lịch sử khác nhau, khi vai trò của nhân tố con người được đề cao thì người ta lại càng phát hiện được nhiều tư tưởng có giá trị trong việc giáo dục và đào tạo con người. Quan tâm đến giáo dục con người là đặc điểm quý giá nhất của trang chủ trương và tư tưởng giáo dục của Khổng Tử. Ông coi nhân (?) là sự biểu hiện của mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người. Nhân không chỉ là phạm trù tối cao, nội dung cốt lõi trong triết học của Khổng Tử mà còn là nội dung Cơ bản nhất trong triết lí giáo dục của ông.

 

pdf12 trang | Chia sẻ: Thục Anh | Ngày: 13/05/2022 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Chữ "nhân" trong triết lý giáo dục của Khổng Tử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfchu_nhan_trong_triet_ly_giao_duc_cua_khong_tu.pdf
Tài liệu liên quan