Phương thức và địa điểm khác nhau tùy theo thị trường
Truyền thông cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóa
Các phương tiện truyền thông cũng khác nhau
Lĩnh vực có nhiều “sai lầm nhất”
12 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 943 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Chính sách truyền thông quốc tế, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính sách truyền thông quốc tếThS. Nguyễn Văn ThoanChủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tửTrường Đại học Ngoại thươngThách thứcPhương thức và địa điểm khác nhau tùy theo thị trườngTruyền thông cũng bị ảnh hưởng bởi văn hóaCác phương tiện truyền thông cũng khác nhauLĩnh vực có nhiều “sai lầm nhất”Các mô hình truyền thôngCác mô hình truyền thống vẫn được áp dụng“Sai lầm” nhiều ở khâu Mã hóa và Giải mã thông điệpCác vấn đề cũng phát sinh từ Nguồn, Thông điệp và Kênh truyền thôngCác yếu tố về Người nhật, phản hồi và nhiễu thông tin cũng được xem xétCác yếu tố bên ngoàiCác quy định pháp lý cũng có thể giới hạn một số hình thức truyền thông nhất địnhNgôn ngữ và tập quán cũng hạn chế các phương thức truyền thông tiêu chuẩnCác thị trường khác nhau thường chấp nhận các cách truyền thông khác nhauThái độ của thị trường mục tiêu đối với truyền thôngCác yếu tố chiến lượcPhù hợp với các chiến lược khácCủng cố thương hiệu, định vịNổi bật, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranhPhụ thuộc phương pháp tiếp cận quốc tế, đa quốc gia hay toàn cầuCác nguyên tắc chuẩn của truyền thôngCác thành phần cơ bản của truyền thông vẫn được áp dụngThay đổi theo tưng fthị trường, khu vực và quốc tếPhụ thuộc các yếu tố môi trường trong từng thị trường nhất địnhChiến lược quảng cáoYếu tố gây nhiều vấn đề nhất trong truyền thông quốc tếPhụ thuộc nhiều nhất vào môi trường văn hóaToàn cầu hóa tác động đến các chiến lược quảng cáo và các hãng quảng cáoCác phương tiện toàn cầu (internet) làm hoạt động truyền thông tiêu chuẩn hóa ngày càng thuận tiệnAdvertising IssuesAppeal type and executional style need to be carefully consideredDecoding may not lead to an audience impact/wrong impactHow audience uses media/the context needs to be consideredEncoding needs to be well researched/double checkedSales Promotion IssuesBoth B2C and B2B of growing significance, giving advertising clutterWhere there are “above the line” constraints also used (particularly in LLDC’s)Potentially large number of legal constraints governiong particular aspectsRelatively less culture bound Quan hệ công chúngĐể thực sự thành công, quan hệ công chúng là yếu tố sống cònCông cụ để thay đổi nhận thức, trong bối cảnh bất lợi về chính trị, pháp luậtCác yếu tố quan trọng như: tài trợ (eg Olympics sponsorship)Các hoạt động marketing trực tiếp chỉ có lợi khi đã có được quan hệ tốt với công chúngTầm quan trọng của truyền thôngTiêu chuẩn hóa trong ICT có thể tiêu chuẩn hóa các chiến lược truyền thôngNguy cơ từ phía văn hóa và truyền thông trong nướcXu hướng: Thích toàn cầu và không thích trong nướcCông cụ quan trọng để tác động đến thị hiếu khách hàng, mở rộng thị trường?THANK YOU !Questions and Answers
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ths_nguen_van_thoan_8__9708.ppt