Chiến lược phát triển thị trường của nhãn hàng Levi’s tại Việt Nam

Ra đời năm 1873 bởi Levi Strauss & Co, là một trong những công ty thời trang của Mỹ có TH lớn nhất trên thế giới. Levi’s cũng luôn đi tiên phong trong việc định hướng thời trang jeans với thị phần tại hơn 110 quốc gia. Công ty thiết kế và mang đến người tiêu dùng các mẫu quần jeans thời trang nhất, các trang phục và các phụ kiện khác có liên quan dành cho nam giới, nữ giới và trẻ em với các nhãn hiệu Levi’s®, Dockers® San Francisco và Signature.

Nhãn hiệu Levi’s® mang đến cho khách hàng một hệ thống đa dạng nhất các trang phục jeans thời thượng trên thị trường và cũng là nhãn hiệu được ưa chuộng nhất và thường xuyên bị copy nhất trong lịch sử thời trang. Levi’s® jeans đã chinh phục tình yêu và lòng tin của nhiều thế hệ khác nhau xuyên suốt hơn 150 năm lao động sáng tạo của mình.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: zimbreakhd07 | Lượt xem: 2548 | Lượt tải: 3download
Nội dung tài liệu Chiến lược phát triển thị trường của nhãn hàng Levi’s tại Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị doanh nghiệp thương mại N1 LOGO Võ Thị Thảo Hiền K42 QTTM Nhóm 2 Nội dung 1. Giới thiệu Ra đời năm 1873 bởi Levi Strauss & Co, là một trong những công ty thời trang của Mỹ có TH lớn nhất trên thế giới. Levi’s cũng luôn đi tiên phong trong việc định hướng thời trang jeans với thị phần tại hơn 110 quốc gia. Công ty thiết kế và mang đến người tiêu dùng các mẫu quần jeans thời trang nhất, các trang phục và các phụ kiện khác có liên quan dành cho nam giới, nữ giới và trẻ em với các nhãn hiệu Levi’s®, Dockers® San Francisco và Signature. Nhãn hiệu Levi’s® mang đến cho khách hàng một hệ thống đa dạng nhất các trang phục jeans thời thượng trên thị trường và cũng là nhãn hiệu được ưa chuộng nhất và thường xuyên bị copy nhất trong lịch sử thời trang. Levi’s® jeans đã chinh phục tình yêu và lòng tin của nhiều thế hệ khác nhau xuyên suốt hơn 150 năm lao động sáng tạo của mình. 2. Đặc trưng của SP jeans Levi’s Từ một chiếc quần bò và đến nay vẫn là chiếc quần, nhưng Levi"s vẫn không ngừng sáng tạo để chiếc quần thương hiệu Levi"s trở thành phong cách và kinh nghiệm sống cho người sử dụng chúng. Riêng đối với những tín đồ của mốt, sở hữu sản phẩm của Levi"s còn thể hiện đẳng cấp và sự am hiểu về thời trang. 3. Xâm nhập thị trường Việt Nam 3.1. Phỏng vấn ông John Anderson, TGĐ Công ty Levi Strauss khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Vì sao Levi’s lại quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam vào thời điểm này (2005)? 3.2. Sản phẩm mang đến TT Việt Nam jeans ấn tượng Levi’s 501 dòng Levi’s Red Tab truyền thống nhãn hiệu Levi’s Lady Style nổi tiếng dành cho phụ nữ Mức giá 40-50 $ đến 100- 200 $/SP và chất lượng các sản phẩm của Levi’s tại Việt Nam cũng tương tự như tại các nước khác trên thế giới. 3.3. Hệ thống phân phối Công ty Thanh Bắc Đông Dương với vai trò là nhà phân phối chính thức và độc quyền, sẽ đưa các sản phẩm quần áo và phụ kiện mang nhãn hiệu Levi’ s vào tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống các cửa hàng chuyên bán đồ jeans này tại các TP lớn của VN: bắt đầu tại Vincom Hà Nội và Diamond Plaza tại Tp.HCM Nội dung 4. Chiến lược phát triển thị trường 4. Chiến lược phát triển thị trường Mục tiêu: Chiến lược phát triển thị trường là chiến lược tìm cách bán các sản phẩm hiện tại trên thị trường mới. 4. Chiến lược phát triển thị trường Cách thức Khi quy mô nhu cầu của thị trường hiện tại có xu hướng bị thuhẹp, công ty cần nỗ lực tìm kiếm TT mới để bán các SP hiện tại với giải pháp:  Thứ nhất: tìm kiếm TT trên các địa bàn mới : cụ thể ở đây là Việt Nam, đây là giải pháp được nhiều công ty của các quốc gia phát triểntrên thế giới thực hiện để gia tăng doanh số và lợi nhuận. Thực thế năm 2003 doanh số của Levi’s sụt giảm nghiêm trọng, và công ty đa vực dậy bằng dòng sản phẩm cạnh tranh jeans Signature. Với giá 21USD đến 23USD trong các siêu thị Wal-Mart và hiện cũng đã có trong hệ thống 1.400 cửa hàng bán lẻ hàng giảm giá của tập đoàn Target. Trước đây giá bán lẻ một quần 505 phải từ 50USD trở lên.  Thứ hai: tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới: khi thiết kế chiếc quần jeans,khách hàng mục tiêu mà Levi’s hướng đến là phái nam, nhưng khi phát hiện phái nữ cũngsử dụng sản phẩm này, Levi’s đã phát triển các chương trình quảng cáo sản phẩm hướngđến cả phái nữ.  Thứ ba: tìm ra các giá trị sử dụng mới sản phẩm. Levi’s liên tục đa dạng hóa thương hiệu bằng cách tạo thành nhiều phong cách jeans khác nhau. Ngoài các sản phẩm mang nhãn đỏ truyền thống, Levi’s còn giới thiệu một thương hiệu phụ gọi là ‘Silvertab’, và sau đó là một dòng jeans bình dân hơn mang nhãn màu cam. 4. Chiến lược phát triển thị trường Thành quả kinh doanh - Hiện tại Levi’s đã có hệ thống 29 cửa hàng tại các Tp lớn của VN: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà nẵng. (2005-2010) - Levi's Store Vincom Plaza là một trong những cửa hàng Levi's được khai trương sớm nhất ở Hà Nội tại Việt Nam. Hàng trăm ngàn lượt khách hàng đã tới cửa hàng này để tìm kiếm phong cách thời trang trẻ trung, hiện đại và tiện dụng cho chính mình. - Bất cứ của hàng thời trang Levi’s nào được khai trương thì cũng thu hút rất đông khách hàng tham quan mua sắm. Mặc dù những chiếc quần jeans này có giá từ 50- 200$ (và hơn thế nữa) 1 chiếc, mức sông người dân đang được nâng cao rõ rệt. Đem lại nguồn lợi nhuận lớn cho công ty. 4. Chiến lược phát triển thị trường Tình trạng hàng nhái hàng giả Levi’s nhãn hiệu được ưa chuộng nhất và thường xuyên bị copy nhất trong lịch sử thời trang. Ngay cả trước khi xâm nhập vào VN thì đồ giả hiệu Levi’s giá rẻ đã xuất hiện trên thị trường. Bà Phạm Tú Cầu, giám đốc CT thời trang Thanh Bắc, đơn vị nhập khẩu mặt hàng Levi’s. Bà Tú Cầu nói rằng hàng nhái TH của hãng có thể tràn vào VN, lấn át TT hàng chính hãng Levi’s của công ty. Tuy nhiên Bà Cầu khẳng định, 90% lượng KH mua SP của Levi’s đều tìm đến các cửa hàng chính hãng. Và con số 90% đó đủ để cho công ty bà tự tin vào lượng khách hàng của mình. “Bên công ty cũng kiện nếu cần thiết bởi vì công ty có bản quyền và có luật sư. Tuy nhiên, thay vì lo phần kiện cáo đó thì chúng tôi nghĩ mình nên tập trung vào kinh doanh”. Tức là Bà cầu chỉ lo tập trung vào KD và khá xem thường tình trạng hàng nhái tràn lan trên TT, khi nào cần thiết thì mới nhờ đến luật sư. Và luôn tin tưởng sự trung thành vào 90% KH sử dụng SP của Levi’s sẽ tìm đến các của hàng chính hãng. (Theo VietNamNet) 5. Kết luận Qua hơn 6 năm hoạt động tại thị trường VN Levi’s đã có gần 30 cửa hàng và hoạt động hiệu quả được nhiều khách hàng tin dùng. Nhất là giới trẻ bởi tính trẻ trung năng động và pha chút “nổi loạn” của nó. Các thế hệ mặc chiếc quần Levi"s và coi đây là một biểu tượng của sự tự do, độc lập, trẻ trung. www.themegallery.com

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptChiến lược Levis.ppt