Rolls-Royce là một hãng sản xuất các dòng xe hơi sang trọng có trụ sở chính tại Goodwood một thành phố của xứ sở sương mù ( Nước Anh). Nhà máy sản xuất của hãng này nằm trong một khu công nghiệp có lịch sử lâu đời tại Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh. Thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars đã trở thành chi nhánh được sở hữu 100% bởi hãng ô tô Đức BMW và hiện tại hãng này là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang mang tên Rolls-Royce, hãng được thành lập từ năm 1904 bởi Rolls-Royce Limited và Rolls-Royce Motors.
9 trang |
Chia sẻ: tieuaka001 | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Chiến lược Marketing của Rolls-Royce, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược Marketing của Rolls-Royce
Nguồn gốc và tiểu sử.
Rolls-Royce là một hãng sản xuất các dòng xe hơi sang trọng có trụ sở chính tại Goodwood một thành phố của xứ sở sương mù ( Nước Anh). Nhà máy sản xuất của hãng này nằm trong một khu công nghiệp có lịch sử lâu đời tại Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh. Thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars đã trở thành chi nhánh được sở hữu 100% bởi hãng ô tô Đức BMW và hiện tại hãng này là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang mang tên Rolls-Royce, hãng được thành lập từ năm 1904 bởi Rolls-Royce Limited và Rolls-Royce Motors.
Chiến lược S-T-P.
Chiến lược phân khúc thị trường ( Segmentation ).
Các biến nhân khẩu học:
Tuổi tác: Độ tuổi dành cho khách hàng Rolls-Royce Phantom trung bình từ: 50-60 (tuổi). Đối với dòng xe Rolls-Royce Ghost là 40-50 (tuổi).
Tình hình tài chính: Khách hàng có trên 30 triệu USD trong tài khoản, không bao gồm bất động sản.
Các biến địa lý:
Khu vực: Mở rộng thị trường tại các nước đã và đang phát triển trên thế giới.
Thành phố: Có mức sống cao.
Các biến hành vi: dựa vào “ cảm giác “ của khách hàng.
Các biến tâm lý: Muốn định vị và khẳng định bản thân.
Chọn thị trường mục tiêu.(Targeting)
Các tiêu chí đánh giá:
Nguồn vốn:
Vốn hiện có.
Vốn của công ty mẹ.
Nguồn nhân lực:
Các kỹ sư giỏi, lành nghề.
Các nghệ nhân giàu tính sáng tạo.
Các công nhân chuyên nghiệp.
Công nghệ:
Công nghệ mới mang tính đột phá.
Tạo ra xu hướng riêng thay vì theo đuổi công nghệ.
Khách hàng:
Khách hàng trung thành.
Khách hàng tiềm năng.
Mức độ hấp dẫn của thị trường:
Đe dọa của các đối thủ mới vào thị trường.
Đe dọa của nhà cung cấp.
Sự cạnh tranh của các thương hiệu nổi tiếng.
Đe dọa từ sản phẩm thay thế.
Ngách của thị trường:
Rolls-Royce tập trung vào phân khúc thị trường phía trên cao nhất, đánh vào thị trường siêu xe, xa xỉ.
Định vị của Rolls-Royce trên thị trường. (positioning)
Thương hiệu tạo nên đẳng cấp
Chiến lược Marketing Mix
Chiến lược sản phẩm:
Sản phẩm:
Rolls-Royce Corniche Convertible.
Rolls-Royce Corniche IV Convertible.
Rolls-Royce Corniche S Convertible.
Rolls-Royce Flying Spur Sedan.
Rolls-Royce Ghost Sedan.
Rolls-Royce Park Ward Sedan.
Rolls-Royce Phantom Convertible.
Rolls-Royce Phantom Coupe.
Rolls-Royce Phantom Sedan.
Rolls-Royce Silver Dawn Sedan.
Rolls-Royce Silver Seraph Sedan.
Rolls-Royce Silver Spur Sedan.
Rolls-Royce Wraith Coupe.
Thương hiệu:
Rolls-Royce Limited.
Rolls-Royce plc.
Rolls-Royce Motors.
Phát triển sản phẩm mới:
Phát triển sản phẩm mới lấy cảm hứng từ du thuyền: Sweptail.
Vốn hóa thị trường:
Giá trị vốn hóa thị trường của Rolls-Royce hiện ở mức 11,35 tỷ Bảng, so với mức 2,75 tỷ Bảng cách đây 15 năm. Kể từ khi ông Rose giữ ghế CEO tới nay, cổ phiếu của hãng tăng 300%, so với mức tăng 39% của chỉ số FTSE 100.
Chiến lược giá:
Định giá cho Rolls-Royce:
Rolls-Royce lựa chọn định giá Premium ( Premium Pricing).
Sứ mệnh thế kỉ 21 của Rolls-Royce là đưa được sản phẩm gây ấn tượng mạnh, đứng đầu về chất lượng.
Đối thủ:
Bentley: Mức giá dao động từ: 191000USD-375000USD.
Mercedes-Maybach: Mức giá dao động từ: 188825USD-318300USD
Chiến lược phân phối:
https://www.rolls-roycemotorcars.com/en-GB/home.html
Rolls-Royce
Công ty ủy quyền
Trung tâm phân phối
Từ những công ty ủy quyền trung tâm phân phối, xe được chuyển tới các Show Room. Hoặc có thể khách hàng trực tiếp lên trang website của hãng, tới các trung tâm chăm sóc khách hàng để có thể đặt hàng thiết kế riêng cho mình.
Showroom của Rolls-Royce.
Website của Rolls-Royce.
Tầm quan trọng của kênh trung gian phân phối:
Hỗ trợ nghiên cứu marketing.
Hỗ trợ hoạt động chiêu thị.
Hỗ trợ cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Là cầu nối giữa nhà sản xuất và nhà tiêu dùng.
Chiến lược chiêu thị:
Quãng cáo đẳng cấp đúng với thương hiệu.
Tài trợ cho sự kiện Olympic Luân Đôn 2012.
Hỗ trợ phương tiện cho Hoàng Gia Anh.
Mô hình SWOT.
Điểm mạnh:
Có tuổi thọ.
Chất lượng.
Thương hiệu nổi tiếng, đẳng cấp thế giới.
Thiết kế độc đáo, mang tính riêng biệt.
Sở hữu nhà máy riêng.
Điểm yếu:
Vấn đề quan liêu.
Không minh bạch.
Cơ hội:
Cơ hội hợp tác.
Từ thiện.
Minh bạch.
Đe dọa:
Sự cạnh tranh.
Nhiều công nghệ mới ngày càng phát triển nhanh.
Mô hình Pest
Kinh tế:
Bơm tiền vào kinh tế.
Tài trợ.
Tạo việc làm.
Xã hội:
Ngẩng cao đầu. / Tìm bạn.
Danh tiếng.
Không thân thiện với môi trường: Đang và sẽ sử dụng nhiên liệu sạch.
Chính trị:
Vấn đề nhân quyền: Làm phân hóa giàu nghèo rõ rệt.
Luật pháp công nhân, nhân viên
Chính sách thuế các nước: Khác nhau
Công nghệ:
Xây dựng công nghệ, tạo thiết kế mới.
Website: Thuận tiện
Chất lượng: Nâng tầm cao mới.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- rr2_7991.docx