Chiến lược kinh doanh sản phẩm mới
Đó là một nguyên tắc cổ điển. Nếu bạn từng học môn marketing, bạn chắc hẳn
đã được học về điều này. Tuy nhiên, khi áp dụng vào thực tế, bạn thường quên nguyên
tắc này. Bạn không coi trọng việc nghiên cứu đối thủvì bạn tin tưởng vào sản phẩm
của mình. Tuy nhiên sản phẩm hay dịch vụcủa bạn không phải lúc nào cũng “xuôi
chèo mát mái” và phù hợp với thực tếthịtrường, trong khi thịtrường lại bắt đầu bằng
chính những đối thủcủa bạn. Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những doanh nghiệp có sản
phẩm tương đồng với sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang có ý định tung ra.
Ngay cảkhi bạn cho rằng sản phẩm mới của bạn là chưa từng được biết đến, là duy
nhất, hãy đặt mình vào vịtrí của người tiêu dùng đểbiết được phản ứng của họvới sản
phẩm này nhưthếnào.
Một khi bạn đã xác định được các đối thủcạnh tranh, hãy nghiên cứu những
công cụmarketing của họ: áp phích, quảng cáo, website. Đánh giá mối tương quan
giữa sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ. Hãy xác định xem bạn có thể
đương đầu với sựcạnh tranh nhưthếnào, đặc biệt là với những doanh nghiệp có mối
đe dọa thực sự.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chien_luoc_kinh_doanh_sp_moi_2162.pdf