Cách tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng

Ăn mặc lịch sự

Đối với nhân viên marketing, tác dụng của việc ăn mặc lịch sự cũng giống

như tác dụng của một nhãn hiệu đẹp mắt của sản phẩm. Trong lần đầu gặp

mặt với khách hàng, nếu bạn ăn mặc tuỳ tiện, lôi thôi, khách hàng gặp bạn sẽ

có thể mất đi những ấn tượng tốt đẹp trước đây mà họ có được về bạn qua

điện thoại hoặc email. Ăn mặc lịch sự không có nghĩa là yêu cầu tất cả nhân

viên marketing đều phải ăn mặc đẹp đẽ và rực rỡ. Trên thực tế, trang phục

đẹp đẽ và rực rỡ chưa chắc đã thìch hợp với mọi người, mọi trường hợp mà

còn có thể làm cho khách hàng không đồng tình. Một nhân viên marketing

chuyên nghiệp phải căn cứ vào đặc điểm ngành nghề của mình để lựa chọn

trang phục thích hợp. Trong lúc lựa chọn, nhân viên marketing cần phải chú ý

một điều là, bất cứ bộ trang phục nào cũng đều phải gọn gàng, sạch sẽ và

giản dị, màu sắc hài hoà, hợp lý, tuyệt đối không nên theo đuổi mốt mới có

thể làm cho cách ăn mặc của mình trở nên kì quặc.

pdf5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 1download
Nội dung tài liệu Cách tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng Lần đầu tiên có thể tạo ra ấn tượng tốt hay không là điều rất quan trọng trong giao tiếp với khách hàng. Làm thế nào để có thể tạo ra ấn tượng tốt đầu tiên cho khách hàng, xin xem chi tiết sau đây. Ăn mặc lịch sự Đối với nhân viên marketing, tác dụng của việc ăn mặc lịch sự cũng giống như tác dụng của một nhãn hiệu đẹp mắt của sản phẩm. Trong lần đầu gặp mặt với khách hàng, nếu bạn ăn mặc tuỳ tiện, lôi thôi, khách hàng gặp bạn sẽ có thể mất đi những ấn tượng tốt đẹp trước đây mà họ có được về bạn qua điện thoại hoặc email. Ăn mặc lịch sự không có nghĩa là yêu cầu tất cả nhân viên marketing đều phải ăn mặc đẹp đẽ và rực rỡ. Trên thực tế, trang phục đẹp đẽ và rực rỡ chưa chắc đã thìch hợp với mọi người, mọi trường hợp mà còn có thể làm cho khách hàng không đồng tình. Một nhân viên marketing chuyên nghiệp phải căn cứ vào đặc điểm ngành nghề của mình để lựa chọn trang phục thích hợp. Trong lúc lựa chọn, nhân viên marketing cần phải chú ý một điều là, bất cứ bộ trang phục nào cũng đều phải gọn gàng, sạch sẽ và giản dị, màu sắc hài hoà, hợp lý, tuyệt đối không nên theo đuổi mốt mới có thể làm cho cách ăn mặc của mình trở nên kì quặc. Cử chỉ đàng hoàng, thái độ bình tĩnh và vững vàng Nếu nói ăn mặc lịch sự thể hiện cái đẹp bề ngoài của nhân viên marketing, thì cử chỉ đàng hoàng, thái độ bình tĩnh và vững vàng sẽ thể hiện phẩm chất con người của nhân viên marketing. Trên thực tế, phẩm chất con người của nhân viên marketing sẽ đại diện cho chất lượng và đẳng cấp của sản phẩm. Mọi cử chỉ của nhân viên marketing đều sẽ tạo cho khách hàng một ấn tượng, nó sẽ tác động tới sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm cũng như công ty. Giữ vững sự tự tin, cương, nhu đúng lúc Áp dụng những phương pháp sau có thể làm cho khách hàng cảm nhận được sự tự tin của bạn. Trước khi đi gặp khách hàng, bạn nên cố tỏ ra bản thân mình có một thái độ lạc quan và tích cực. Coi sự giao lưu với khách hàng là một hoạt động vui vẻ. Giữ giọng nói ôn hoà, không nên ví vội vã mà nói không rõ. Nói chuyện phải rõ ràng và có trọng lượng, trước khi nói phải cân nhắc kĩ ngôn từ. Không nên nhìn ngó lung tung, cũng không nên có những động tác tuỳ tiện, cần phải giữ tư thế ngồi đàng hoàng, nhìn thẳng mắt của khách hàng một cách chân thành. Đưa ra lời mở đầu tốt đẹp Lời mở đầu tốt đẹp không chỉ có thể mang lại sự kính trọng của khách hàng, mà còn có thể làm cho khách hàng hào hứng về những câu nói tiếp theo của bạn. Đối với nhân viên marketing, trong quá trình giao lưu với khách hàng, một lời mở đầu tốt đẹp có thể xây dựng cho bạn một cơ sở vững chắc trong quá trình xúc tiến công việc tiếp theo. Trình bày rõ ràng quan điểm của bạn Trong cuộc gặp mặt lần đầu với khách hàng, vì những lý do căng thẳng, chẳng hạn nhân viên marketing có thể quá sốt sắng muốn trình bày rõ ý đồ của mình mà coi thường hình thức biểu đạt. Rất nhiều nhân viên marketing có kinh nghiệm cho biết: càng sốt ruột để biểu đạt ý đồ của mình hay cân nhắc ngôn từ càng có nhiều sai lầm, rốt cuộc, việc giao lưu với khách hàng sẽ càng khó khăn hơn do tạo ra những ấn tượng không tốt cho khách hàng. Thông thường, khách hàng sẽ cho rằng, một người mà không thể tỏ rõ ý định của mình sẽ không thể hiểu được nhu cầu thật sự cần của khách hàng, công ty mà họ đại diện có thể cũng thiếu tính tổ chức và tính hệ thống một cách khoa học. Đánh giá sản phẩm của bạn một cách tích cực và lạc quan Giới thiệu sản phẩm của công ty, nhân viên marketing nên chú ý một số điều sau đây: Không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó hiểu. Không nên cường điệu về tác dụng và ưu thế của sản phẩm. Giới thiệu sản phẩm phải nhằm vào nhu cầu thực tế của khách hàng, nắm lấy tâm lý của khách hàng, và làm cho khách hàng cảm nhận rằng, nhu cầu của họ chính là điều quan tâm nhất trong công việc của bạn. Quan sát phản ứng của khách hàng, nên dừng ngay những thông tin mà khách hàng không hứng thú. Nếu khách hàng chỉ ra những khuyết điểm mà sản phẩm có thật, đừng che giấu, không thể không quan tâm, mà phải có phản ứng tích cực. Ví dụ, nếu khách hàng chỉ ra chức năng của sản phẩm không đầy đủ như sản phẩm khác nào đó, đầu tiên bạn có thể khẳng định trước ý kiến của khách hàng rồi nói ra những ưu thế khác của sản phẩm mình: “thưa vâng, chính như thế những chức năng khác mới có thể phát huy đầy đủ tác dụng của nó, và giá cả của nó so với những sản phẩm khác cùng loại thấp hơn 20%” Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng? 1. Trong lúc hẹn gặp mặt với khách hàng, bạn nên chuẩn bị trước mọi phương diện như thái độ, kiến thức, kể cả cử chỉ và lời nói. 2. Không được coi thường tính quan trọng của ấn tượng đầu tiên đối với công việc giao lưu với khách hàng tiếp theo. 3. Bất cứ là giới thiệu bản thân hay là sản phẩm, bạn đều phải rõ ràng, khách quan và luôn giữ tự tin. 4. Tranh thủ trong thời gian ngắn nhất để thuyết phục khách hàng, tuyệt đối không được nói những chuyện linh tinh làm cho khách hàng cảm thấy nhàm chán. 5. Đối với bất cứ nghi ngờ nào của khách hàng bạn đều phải phản ứng tích cực mà không nên bỏ qua nó một cách dễ dàng.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfcach_tao_an_tuong_tot_cho_khach_hang_0343.pdf