Ăn mặc lịch sự
Đối với nhân viên marketing, tác dụng của việc ăn mặc lịch sự cũng giống
như tác dụng của một nhãn hiệu đẹp mắt của sản phẩm. Trong lần đầu gặp
mặt với khách hàng, nếu bạn ăn mặc tuỳ tiện, lôi thôi, khách hàng gặp bạn sẽ
có thể mất đi những ấn tượng tốt đẹp trước đây mà họ có được về bạn qua
điện thoại hoặc email. Ăn mặc lịch sự không có nghĩa là yêu cầu tất cả nhân
viên marketing đều phải ăn mặc đẹp đẽ và rực rỡ. Trên thực tế, trang phục
đẹp đẽ và rực rỡ chưa chắc đã thìch hợp với mọi người, mọi trường hợp mà
còn có thể làm cho khách hàng không đồng tình. Một nhân viên marketing
chuyên nghiệp phải căn cứ vào đặc điểm ngành nghề của mình để lựa chọn
trang phục thích hợp. Trong lúc lựa chọn, nhân viên marketing cần phải chú ý
một điều là, bất cứ bộ trang phục nào cũng đều phải gọn gàng, sạch sẽ và
giản dị, màu sắc hài hoà, hợp lý, tuyệt đối không nên theo đuổi mốt mới có
thể làm cho cách ăn mặc của mình trở nên kì quặc.
5 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 1
Nội dung tài liệu Cách tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách tạo ra ấn tượng
tốt cho khách hàng
Lần đầu tiên có thể tạo ra ấn tượng tốt hay không là điều rất quan trọng trong
giao tiếp với khách hàng. Làm thế nào để có thể tạo ra ấn tượng tốt đầu tiên
cho khách hàng, xin xem chi tiết sau đây.
Ăn mặc lịch sự
Đối với nhân viên marketing, tác dụng của việc ăn mặc lịch sự cũng giống
như tác dụng của một nhãn hiệu đẹp mắt của sản phẩm. Trong lần đầu gặp
mặt với khách hàng, nếu bạn ăn mặc tuỳ tiện, lôi thôi, khách hàng gặp bạn sẽ
có thể mất đi những ấn tượng tốt đẹp trước đây mà họ có được về bạn qua
điện thoại hoặc email. Ăn mặc lịch sự không có nghĩa là yêu cầu tất cả nhân
viên marketing đều phải ăn mặc đẹp đẽ và rực rỡ. Trên thực tế, trang phục
đẹp đẽ và rực rỡ chưa chắc đã thìch hợp với mọi người, mọi trường hợp mà
còn có thể làm cho khách hàng không đồng tình. Một nhân viên marketing
chuyên nghiệp phải căn cứ vào đặc điểm ngành nghề của mình để lựa chọn
trang phục thích hợp. Trong lúc lựa chọn, nhân viên marketing cần phải chú ý
một điều là, bất cứ bộ trang phục nào cũng đều phải gọn gàng, sạch sẽ và
giản dị, màu sắc hài hoà, hợp lý, tuyệt đối không nên theo đuổi mốt mới có
thể làm cho cách ăn mặc của mình trở nên kì quặc.
Cử chỉ đàng hoàng, thái độ bình tĩnh và vững vàng
Nếu nói ăn mặc lịch sự thể hiện cái đẹp bề ngoài của nhân viên marketing, thì
cử chỉ đàng hoàng, thái độ bình tĩnh và vững vàng sẽ thể hiện phẩm chất con
người của nhân viên marketing. Trên thực tế, phẩm chất con người của nhân
viên marketing sẽ đại diện cho chất lượng và đẳng cấp của sản phẩm. Mọi cử
chỉ của nhân viên marketing đều sẽ tạo cho khách hàng một ấn tượng, nó sẽ
tác động tới sự nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm cũng như công ty.
Giữ vững sự tự tin, cương, nhu đúng lúc
Áp dụng những phương pháp sau có thể làm cho khách hàng cảm nhận được
sự tự tin của bạn.
Trước khi đi gặp khách hàng, bạn nên cố tỏ ra bản thân mình có một thái độ
lạc quan và tích cực.
Coi sự giao lưu với khách hàng là một hoạt động vui vẻ.
Giữ giọng nói ôn hoà, không nên ví vội vã mà nói không rõ.
Nói chuyện phải rõ ràng và có trọng lượng, trước khi nói phải cân nhắc kĩ
ngôn từ.
Không nên nhìn ngó lung tung, cũng không nên có những động tác tuỳ tiện,
cần phải giữ tư thế ngồi đàng hoàng, nhìn thẳng mắt của khách hàng một
cách chân thành.
Đưa ra lời mở đầu tốt đẹp
Lời mở đầu tốt đẹp không chỉ có thể mang lại sự kính trọng của khách hàng,
mà còn có thể làm cho khách hàng hào hứng về những câu nói tiếp theo của
bạn. Đối với nhân viên marketing, trong quá trình giao lưu với khách hàng,
một lời mở đầu tốt đẹp có thể xây dựng cho bạn một cơ sở vững chắc trong
quá trình xúc tiến công việc tiếp theo.
Trình bày rõ ràng quan điểm của bạn
Trong cuộc gặp mặt lần đầu với khách hàng, vì những lý do căng thẳng,
chẳng hạn nhân viên marketing có thể quá sốt sắng muốn trình bày rõ ý đồ
của mình mà coi thường hình thức biểu đạt. Rất nhiều nhân viên marketing
có kinh nghiệm cho biết: càng sốt ruột để biểu đạt ý đồ của mình hay cân
nhắc ngôn từ càng có nhiều sai lầm, rốt cuộc, việc giao lưu với khách hàng
sẽ càng khó khăn hơn do tạo ra những ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Thông thường, khách hàng sẽ cho rằng, một người mà không thể tỏ rõ ý định
của mình sẽ không thể hiểu được nhu cầu thật sự cần của khách hàng, công ty
mà họ đại diện có thể cũng thiếu tính tổ chức và tính hệ thống một cách khoa
học.
Đánh giá sản phẩm của bạn một cách tích cực và lạc quan
Giới thiệu sản phẩm của công ty, nhân viên marketing nên chú ý một số
điều sau đây:
Không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến khách hàng khó
hiểu.
Không nên cường điệu về tác dụng và ưu thế của sản phẩm.
Giới thiệu sản phẩm phải nhằm vào nhu cầu thực tế của khách hàng, nắm lấy
tâm lý của khách hàng, và làm cho khách hàng cảm nhận rằng, nhu cầu của
họ chính là điều quan tâm nhất trong công việc của bạn.
Quan sát phản ứng của khách hàng, nên dừng ngay những thông tin mà khách
hàng không hứng thú.
Nếu khách hàng chỉ ra những khuyết điểm mà sản phẩm có thật, đừng che
giấu, không thể không quan tâm, mà phải có phản ứng tích cực. Ví dụ, nếu
khách hàng chỉ ra chức năng của sản phẩm không đầy đủ như sản phẩm khác
nào đó, đầu tiên bạn có thể khẳng định trước ý kiến của khách hàng rồi nói ra
những ưu thế khác của sản phẩm mình: “thưa vâng, chính như thế những
chức năng khác mới có thể phát huy đầy đủ tác dụng của nó, và giá cả của nó
so với những sản phẩm khác cùng loại thấp hơn 20%”
Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng?
1. Trong lúc hẹn gặp mặt với khách hàng, bạn nên chuẩn bị trước mọi
phương diện như thái độ, kiến thức, kể cả cử chỉ và lời nói.
2. Không được coi thường tính quan trọng của ấn tượng đầu tiên đối với
công việc giao lưu với khách hàng tiếp theo.
3. Bất cứ là giới thiệu bản thân hay là sản phẩm, bạn đều phải rõ ràng,
khách quan và luôn giữ tự tin.
4. Tranh thủ trong thời gian ngắn nhất để thuyết phục khách hàng, tuyệt
đối không được nói những chuyện linh tinh làm cho khách hàng cảm thấy
nhàm chán.
5. Đối với bất cứ nghi ngờ nào của khách hàng bạn đều phải phản ứng tích
cực mà không nên bỏ qua nó một cách dễ dàng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- cach_tao_an_tuong_tot_cho_khach_hang_0343.pdf