Khung chương trình đào tạo về SHTT
Giới thiệu về chương trình học viện SHTT (IPAcademy) bằng tiếng Anh
Nhóm đối tượng mục tiêu
Quản lý khóa học
Mô hình kinh doanh
Kết quả thực hiện trong năm 2007
Kế hoạch năm 2008
22 trang |
Chia sẻ: Mr Hưng | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Các khóa đào tạo và giảng dạy về SHTT tại Hàn Quốc sử dụng IP Panorama, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các khóa đào tạo và giảng dạy về SHTT tại Hàn Quốc sử dụng IP PanoramaÔng Baek, Jae-hong, Phó Cục trưởng Cơ quan SHTT Hàn QuốcI. Nội dungKhung chương trình đào tạo về SHTTGiới thiệu về chương trình học viện SHTT (IPAcademy) bằng tiếng AnhNhóm đối tượng mục tiêuQuản lý khóa họcMô hình kinh doanhKết quả thực hiện trong năm 2007Kế hoạch năm 2008I. Khung chương trình đào tạo về SHTTII. Giới thiệu về chương trình học viện SHTT (IPAcademy) bằng tiếng AnhWebsite: óa họcII. Giới thiệu về IPAcademy bằng tiếng AnhIP PanoramaIP XpediteKhái quátII. Giới thiệu về IPAcademy bằng tiếng AnhII. Giới thiệu về IPAcademy bằng tiếng AnhCâu hỏi và trả lờiTrung tâm trao đổi học tậpIII. Nhóm đối tượng mục tiêuLuật sưDoanh nhânTrường đại họcNhà khoa họcMục tiêuHọc tập và giảng dạy (trực tuyến và phi trực tuyến)Yêu cầu mở khóa đào tạo và công tác chuẩn bịIV. Quản lý khóa đào tạoTổng quan về quy trình mở các khóa đào tạoĐánh giáTrao chứng chỉYêu cầu mở các khóa đào tạo của các trường hoặc các tổ chứcTư vấn xây dựng chương trình đào tạo theo nhu cầu Thời gian, Nhóm đối tượng mục tiêu, Loại hình đào tạo (trực tuyến hoặc/và phi trực tuyến), và Giảng viên và/ hoặc các trợ giảngLập trang Web dành riêng cho học viên của khoá đào tạoMời giảng viên (chuyên gia về SHTT) cho nghiên cứu trực tuyến và các bài giảng phi trực tuyếnYêu cầu mở khóa đào tạo và công tác chuẩn bịIV. Quản lý khóa đào tạoHọc viên truy nhập bài họcĐăng ký khóa họcHọc tập trực tuyếnIV. Quản lý khóa đào tạoNghiên cứu khóa họcTrong suốt thời gian học tập trực tuyến, giảng viên và trợ giảng (chuyên gia SHTT) cung cấp các công cụ học tập và quản lý đối với các học viênQuá trình học tập sẽ được theo dõi bằng Hệ thống quản lý đào tạo. IV. Quản lý khóa đào tạoCung cấp các bài giảng phi trực tuyến của các chuyên gia SHTT cho học viên trong trường hợp có nhu cầu. Số bài giảng phi trực tuyến có thể được thay đổi theo loại hình quản lý khóa học.Giảng bài phi trực tuyếnĐánh giáBài kiểm tra trực tuyến với các câu hỏi lựa chọn được hệ thống máy tính đánh giáĐánh giá bài viết cuối khóa, dự án theo nhóm IV. Quản lý khóa đào tạoGiấy chứng nhậnChứng chỉ (đối với các trường đại học)Cơ hội để tham dự khoá học kinh doanh về SHTT của WIPO tại GenevaKết quảIV. Quản lý khóa đào tạoV. Mô hình kinh doanh của chúng tôi Li-xăng Giữa KIPA và bên nhận li-xăng Giữa WIPO, KIPO và bên nhận li-xăngDịch vụ trên Website Miễn phí truy cập phần Khái quát (Quick View) Khóa học cho các nhóm đối tượng Phân phối đĩa CD ROM Đĩa CD có hướng dẫn hoặc tự học Cung cấp một đề thi trực tuyến tự chọnVI. Kết quả thực hiện trong năm 2007- Tên khóa học : Khóa học SHTT cho doanh nghiệp- Số lượng : 67 sinh viên (đại học: 25 + sau đại học: 42) Loại hình: Trực tuyến (Mô hình 1-10 của IP Panorama) + Bài giảng phi trực tuyến bằng tiếng AnhĐánh giá: Bài kiểm tra trực tuyến giữa kỳ + khóa luận cuối kỳ (bài trình bày)- Tên khóa học : Chiến lược Patent công nghệ sinh học- Số lượng : 102 sinh viên (đại học: 52 + sau đại học: 50)Loại hình: trực tuyến (Module 2,3,6,7,9 của IP Panoram) + Bài giảng phi trực tuyến bằng tiếng Hàn QuốcĐánh giá: Bài kiểm tra giữa kỳ + khóa luận cuối kỳ (có đề xuất kiến nghị)Khoa Nghiên cứu Quốc tế của Đại học Hàn Quốc Khoa Công nghệ sinh học của Trường thuộc Đại học YonselKhóa Luật sư sáng chế tập sự năm 2007 Khóa học cho các Tổ chức và các giảng viên, giáo sư của Hàn Quốc - Tên khóa học : Khóa đào tạo về SHTT cho các luật sư SHTT- Số lượng học viên : có 65/200 người- Loại hình: Trực tuyến (Module 2-3 của IP Panorama)- Đánh giá: Bài kiểm tra trực tuyếnTên khóa học: Lớp học cơ sở trước Khóa học của Hoa Kỳ về SHTT cho các nhà lãnh đạo- Số lượng học viên : 11 người- Loại hình: trực tuyến (Module 2-10 của IP Panorama)VI. Kết quả thực hiện trong năm 2007VII. Kế hoạch năm 2008 Trường đại họcTên khóa học: Hiểu biết về ngành công nghiệp nội dung số các sản phẩm văn hóa - Số lượng học viên : dự kiến khoảng 100 sinh viên đại học- Loại hình: Trực tuyến (Module 1-10 của IP Panorama) + bài giảng phi trực tiếp bằng tiếng Hàn Quốc (1 lần)- Đánh giá: Bài kiểm tra trực tuyến cuối khóaKhoa nghiên cứu văn hóa của Trường đại học Phụ nữ Sookmyung- Tên khóa học: Hiểu biết về ngành công nghiệp nội dung số các sản phẩm văn hóa - Số lượng học viên : dự kiến khoảng 50 sinh viên cao học-Loại hình: trực tuyến (Module 1-10 của IP Panorama) + Bài giảng phi trực tuyến bằng tiếng Hàn Quốc (1 lần)- Đánh giá: bài kiểm tra trực tuyến cuối khóaTrung tâm mạng lưới thông tin của phụ nữ châu Á – Thái Bình Dương của Đại học Phụ nữ SookmyungTrường đại học- Tên khóa học: Sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp- Số lượng : dự kiến khoảng 100 sinh viên (đại học và sau đại học)- Loại hình: trực tuyến (Module 1-10 của IP Panorama) + Bài giảng phi trực tuyến bằng tiếng Anh- Đánh giá: Thực hiện dự án theo nhóm giữa kỳ + bài kiểm tra trực tuyến cuối khóaKhoa Nghiên cứu quốc tế của Đại học Hàn Quốc- Tên khóa học: Sở hữu trí tuệ- Số lượng: dự kiến khoảng 80 sinh viên đại học - Loại hình: trực tuyến (Module 1-10 của IP Panorama) + bài giảng phi trực tuyến bằng tiếng Hàn Quốc- Đánh giá: Bài kiểm tra giữa kỳ + bài kiểm tra trực tuyến cuối khóaKhoa Quản lý thông tin kỹ thuật của đại học Hàn QuốcVII. Kế hoạch năm 2008 Khóa Luật sư sáng chế tập sự năm 2008 - Tên khóa học: Khóa đào tạo SHTT toàn cầu cho luật sư/đại diện về SHTT- Số lượng : khoảng 200 luật sư/đại diện sở hữu trí tuệ- Loại hình: trực tuyến (Module 2-3 của IP Panorama)- Đánh giá: bài kiểm tra trực tuyếnCông ty Luật- KIPO và KIPA khuyến khích khóa học IP Panorama cho các công ty Luật ở Hàn quốc. * Thảo luận trực tiếp * Phân phối tài liệu có hướng dẫnVII. Kế hoạch năm 2008Ký kết Hợp đồng li-xăng liên quan đến việc sử dụng nội dung của IP Panorama (từ 12/2007~)- Tên khóa học : Khóa học về IP Panorama ( do POSCO quản lý)- Số lượng học viên : 17.000 nhân viên của POSCO- Loại hình: Trực tuyến (Module 1-10 của IP Panorama)Doanh nghiệpĐề xuất hợp đồng li-xăng- Tổ chức 1 cuộc họp vào ngày 29/01/2008 * Giới thiệu về IP Panorama * Các đề xuất- Tập đoàn Samsung đang xem xét tích cực các đề xuất của chúng tôi.VII.Kế hoạch năm 2008 TuầnTrực tuyến/phi trực tuyếnChủ đềNội dungGiảng viênTuần thứ nhấtPhi trực tuyếnTri thức hiểu biết xã hội của các doanh nghiệp trong lĩnh vực SHTTĐịnh hướng- Giới thiệu về sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp- Tầm quan trọng của quản lý sở hữu trí tuệ Tuẩn thứ haiTrực tuyến(module1,2,3)- Sáng chế và Patent (câu chuyện của công ty điện thoại di động Fox) - Nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp (câu chuyện của Seona và máy nghe nhạc MP3)Tự nghiên cứuTuẩn thứ baPhi trực tuyếnPhát triển công nghệ và Patent- Những vấn đề cơ bản về Patent (Tổng quan nội địa và quốc tế)- Sáng chế là gì, làm thế nào để bảo hộ sáng chế và giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp của ban Tuần thứ tưPhi trực tuyếnNhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp- Những vấn đề cơ bản của Nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp (Tổng quan nội địa và quốc tế) -Tầm quan trọng và vai trò của nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp trong việc tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp 5thTrực tuyến(module4,5)-Bí mật thương mại (câu chuyện về bí mật thương mại của công ty Fox Telecom)- Bản quyền và quyền liên quan (Câu chuyện về xâm phạm bản quyền của công ty Seona’s) Tự nghiên cứu6thPhi trực tuyếnBí mật thương mại và bản quyền- Làm thế nào để bảo hộ thông tin bí mật của công ty?- Khái niệm cơ bản về bản quyền và quyền liên quan 7thGiữa kỳTrực tuyến đa phương tiện – chọn bài kiểm tra (bằng tiếng Anh)8thTrực tuyến (module6)- Thông tin sáng chế (câu chuyện về phát triển công nghệ camera kỹ thuật số ở công ty Tolmnex)Tự nghiên cứu9thPhi trực tuyếnThông tin sáng chế- Khái niệm, vai trò và tầm quan trọng của thông tin sáng chế - Thực hành tra cứu thông tin sáng chế (tra cứu từ khoá) 10thTrực tuyến (module7)- Chiến lược chuyển giao công nghệ cho các cộng tác viên (câu chuyện về chuyển giao công nghệ giữa Tolmnex và Picmara)Tự nghiên cứu11thPhi trực tuyếnChiến lược chuyển giao công nghệKhái niệm, ý nghĩa chiến lược của chuyển giao công nghệ - Các trường hợp cụ thể về chuyển giao công nghệ 12thTrực tuyến (module9)- Sở hữu trí tuệ và thương mại quốc tế (câu chuyện về Knoxx Electronics)Tự nghiên cứu13thPhi trực tuyếnChiến lược quản lý sở hữu trí tuệ ở nước ngoàiBảo hộ và quản lý SHTT ở thị trường xuất khẩu - SHTT trên trường quốc tế 14thTrực tuyến(module 8, 10)- Sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế kỹ thuật số (câu chuyện về thị trường trực tuyến ở Saomink)- Kiểm toán SHTT (câu chuyện về kiểm toán SHTT của Knoxx Electronics)Tự nghiên cứu15thKiểm tra cuối kỳĐề án theo nhóm (Viết một bài trình bày về quản lý SHTT ở trong nước và ngoài nước của công ty)Chương trình học [mẫu]Cám ơn sự chú ý theo dõi của các bạn Baek, Jae-hongPhó Cục trưởng, Cơ quan SHTT Hàn Quốc
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- wipo_kipo_noip_smes_08_topic05_2_annex1_5963.ppt