Các công cụ phân tích từ khoá

Bước đầu tiên khi quyết định từ khoá cho trang

Web của bạn là liệt kê ra một danh sách các cụm

từ, thuật ngữ liên quan tới sản phẩm bạn muốn

quảng bá và những trang hay doanh nghiệp nào

đang sử dụng những từ khoá đó. Phân tíchtừ

khoá là phương pháp lý tưởng để liệt kê hàng tá

cho đến hàng trăm từ khoá liên quan, giúp cho

doanh nghiệp kiếm được những khách hàng tiềm

năng thông qua trang Web của họ

pdf13 trang | Chia sẻ: luyenbuizn | Lượt xem: 1424 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Các công cụ phân tích từ khoá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các công cụ phân tích từ khoá Bước đầu tiên khi quyết định từ khoá cho trang Web của bạn là liệt kê ra một danh sách các cụm từ, thuật ngữ liên quan tới sản phẩm bạn muốn quảng bá và những trang hay doanh nghiệp nào đang sử dụng những từ khoá đó. Phân tích từ khoá là phương pháp lý tưởng để liệt kê hàng tá cho đến hàng trăm từ khoá liên quan, giúp cho doanh nghiệp kiếm được những khách hàng tiềm năng thông qua trang Web của họ Những gợi ý cho việc phân tích từ khoá Để việc phân tích từ khoá đem lại hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên theo những gợi ý sau để biết những bước đầu tiên cần phải làm: • Liệt kê tất cả những cụm từ và từ khoá quan trọng trên trang Web của bạn. • Tìm kiếm và ghi lại những cụm từ và từ khoá quan trọng, giá trị trên các trang của những đối thủ cạnh tranh. • Hãy chú ý đến những khách hàng của bạn, các hãng sản xuất, hay cả nghành công nghiệp mà bạn đang theo đuổi, xem họ mong muốn tìm kiếm những nội dung gì mà bạn cung cấp. • Sử dụng từ điển đồng nghĩa để tìm những từ đồng nghĩa với những từ khoá chủ chốt của bạn. • Nên phân loại những lĩnh vực riêng lẻ tập trung vào nghành nghề bạn đang kinh doanh. Bạn nên tạo ra một thư mục cho những người, dự án, ý tưởng, hay các công ty liên kết tới trang Web của bạn. Đánh giá từ khoá Sau đây là danh sách các công cụ giúp phân tích và đánh giá từ khoá tìm kiếm. Cụ thể hơn, các cộng cụ này sẽ công cấp các “từ khoá đề xuất” và “đánh giá tìm kiếm”. Từ khoá đề xuất là bất cứ cụm từ, thuật ngữ nào mà một công cụ cung cấp liên quan đến các dịch vụ của trang Web và danh sách từ khoá hiện tại. Đánh giá từ kiếm là số lượng tìm kiếm cho một từ khoá nào đó trong một khoảng thời gian nhất định (1 ngày, 1 tháng, 1 quí, 1 năm; khung thời gian tuỳ thuộc vào mỗi công cụ khác nhau). Đừng nghĩ những con số này hoàn toàn chính xác, mỗi công cụ sẽ lấy dữ liệu từ những nguồn khác nhau nên không thể đưa ra được một con số chính xác nhất. Bạn nên xem những số liệu từ việc đánh giá tìm kiếm như là một cách tương đối để biết từ khoá nào được tìm kiếm nhiều hơn từ nào. Sau đây là các công cụ với những thông tin chung về nguồn dữ liệu của nó, chi phí thành viên, chi phí sử dụng, loại thông tin hiện thị, và làm thế nào bạn có thể sử dụng nó để phân tích từ khoá. Overture Keyword Selector Tool Công dụng. Sử dụng Overture Keyword Selector Tool để tính số lượng lượt tìm kiếm cho một từ khoá cụ thể trong tháng trước. Nó cũng cung cấp những thuật ngữ tìm kiếm khác liên quan đến từ khoá mà bạn nhập vào và hiển thị số lượt tìm kiếm cho những thuật ngữ đó. Khi sử dụng Overture, điều quan trọng là bạn phải nhớ rằng công cụ này không phân biệt sự khác nhau giữa những từ số ít và số nhiều. Ví dụ, khi bạn tìm kiếm từ “shoe” và “shoes” nó sẽ trả về những kết quả giống nhau. Và Một điều nữa cần phải nhớ khi sử dụng công cụ này là nó thường sắp xếp lại các truy vấn tìm kiếm của bạn theo kết quả nó hiển thị. Ví dụ, bạn tìm kiếm cụm từ “balance new shoes”, nó sẽ tự động trả về “new balance shoes” trên kết quả tìm kiếm đầu tiên. Vì vậy, Overture không phải là một công cụ lý tưởng nếu bạn muốn sử dụng nó để tìm kiếm những thuật ngữ chi tiết, chính xác vì nó thường trả về những thông tin chung chung. Nguồn dữ liệu. Overture được sở hữu bởi Yahoo, nên những nguồn dữ liệu của nó bắt nguồn từ dữ liệu của Yahoo và các công cụ tìm kiếm liên kết của nó. Theo một thông cáo báo chí từ ComScore, Yahoo đã chiếm được 28,5 thị phần tìm kiếm trong tháng 12 năm 2006. Hữu ích như thế nào? Keyword Selector tool là một công cụ hữu ích để biết được những từ khoá nào thường được tìm kiếm hơn những từ khoá nào. Hãy xem kết quả tìm kiếm với từ “shoes”, dễ dàng nhận thấy rằng cụm từ “women new balance shoes” được tìm kiếm nhiều hơn “cheap new balance shoes”. Công cụ này cũng rất tốt cho việc mở rộng lượng từ khoá, vì mỗi lần bạn nhập vào một từ khoá, kết quả trả về còn bao gồm các từ khóa khác có liên quan về mặt ngữ nghĩa. Chi phí. Overture Keyword Selector tool là một công cụ miễn phí, tuy nhiên, do nó rất phổ biến nên hay bị time out và kết quả trả về thường chậm. Có một cách hiểu quả hơn là đăng ký một tài khoản Search Marketing trên Yahoo và sử dụng những công cụ trên đó để tra từ khoá. Wordtracker Wordtracker có những đặc điểm sau đây: Keyword research - Bộ máy tìm kiếm từ khoá. Khi bạn nhập một từ khoá hay cụm từ khoá vào ô Research, Wordtracker sẽ hiển thị những từ khoá tìm kiếm phổ biến nhất bao gồm những từ khóa bạn nhập vào, số lượt tìm kiếm trong ngày cho những từ khoá đó, và dự đoán sẽ có bao nhiêu lượt tìm kiếm trong một ngày. Bạn có thể tuỳ chọn những kiểu tìm kiếm khác nhau bằng những thiết lập sau: 1. Tìm kiếm đơn giản – liệt kê các từ khoá theo một thứ tự bất kì và phân biệt chữ hoa so với chữ thường. 2. Tìm kiếm chính xác – chỉ liệt kê những từ khóa chính xác và phân biệt chữ hoa so với chữ thường. 3. Tìm kiếm “nén” (compressed search) - liệt kê các từ khoá theo một thứ tự bất kì và không phân biệt chữ hoa và chữ thường 4. Tìm kiếm toàn diện – liệt kê các từ khoá thay thế (ví dụ, bạn nhập từ khoá “li*t” nó có thể hiển thị ra kết quả của “lightening và little”) và phân biệt chữ hoa và chữ thường 5. Tìm kiếm misspelling (phiên âm sai) – cung cấp một danh sách các từ phiên âm sai cho từ khoá mà bạn tìm kiếm và không phân biệt chữ hoa và chữ thường. Keyword Research cũng cho phép bạn đánh giá các từ khoá tìm được bằng Tab “Evaluate”, bạn dùng chức năng này để phân tích các dữ liệu cạnh tranh từ Yahoo, Google, MSN, hay các công cụ tìm kiếm nhỏ hơn, các thư mục, tin tức và thông tin PPC từ Yahoo. Keyword Universe. Cung cấp danh sách các từ khoá và cụm từ khoá có liên quan tới từ mà bạn tìm kiếm, sau đó liệt kê các số lượt tìm kiếm đối với những từ khoá đó trong Popularity Search. Full Search. Dựa vào một từ khoá bạn tìm kiếm, Full Search sẽ trả về danh sách những từ khoá tương tự và đếm số lần những từ khoá đó xuất hiện trong các thẻ meta của 200 trang Web liên quan. Keyword Projects. Lưu trữ những kế hoạch tìm kiếm từ khoá của bạn. Bạn được lưu trữ tối đa 4 projects. Reports. Wordtracker có 2 loại Reports, short-term report và long-term report. Short-term report sẽ đưa ra một bản thông báo về 1000 từ đã được tìm kiếm trong 48 giờ qua. Long-term report sẽ đưa ra danh sách 1000 từ khoá đã được tìm kiếm lặp đi lặp lại trong vòng 90 ngày qua. Free Keyword Suggestion Tool. Wordtracker cung cấp một công cụ Keyword Suggestion miễn phí tương tự như Overture Keyword Selector Tool. Khi bạn nhập vào một hay một cụm từ khoá, bạn sẽ tìm thấy kết quả tìm kiếm trong vòng 90 ngày qua. Bạn cũng sẽ thấy danh sách từ khoá mà bạn tìm kiếm cũng như các từ khoá tương tự, cùng với dự đoán về số lượng tìm kiếm hàng ngày. Nguồn dữ liệu. Wordtracker biên dịch một cơ sỡ dữ liệu lên tới hơn 330 triệu thuật ngữ tìm kiếm từ Dogpile và Metacrawler. Cơ sỡ dữ liệu này được cập nhật mỗi tuần. Dogpile chiếm khoảng 0,6% thị phần tìm kiếm trong tháng 1 năm 2007, trong khi Metacrawler thấp hơn 1 tí, khoảng 0,4%. Hữu ích như thế nào? Wordtracker thích hợp để tìm xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm được thực hiện đối với những từ khoá khác nhau. Mặc dù nó không hoàn toàn chính xác 100% , nhưng nó rất hữu ích biết được những thông tin tổng hợp về những từ khoá nào được tìm kiếm thường xuyên hơn. Chi phí. Chi phí để sử dụng Wordtracker là 8,26$ cho một tháng và 275,24$ cho một năm.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfcac_cong_cu_phan_tich_tu_kho1_5972.pdf
Tài liệu liên quan