Bulge (cơ) và vertex
Muốn tạo ra cơ chúng ta cần ít nhất 2 link v ới link này là con của link kia.
Chúng ta muốn có những hình dạng khác nhau cho mesh khi góc giữa 2 link thay đổi. Tại
mỗi góc mà chúng ta muốn định dạng cho mesh có cơ thì chúng ta phải tạo ra một cơ
mới rồi điều chỉnh cơ này để có hình dạng mong muốn.
Chúng ta thử tạo một cơ bắp tay rồi sau đó chúng tamớiđi vào chi tiết của cơ thì
các anh chị sẽ dễ hiểu hơn.
1. Mở bài Physique_Tut05.max lên.
2. Trong bài nay có m ột hình cylinder giả làm tay và đã có Animation cho
khớp tay này. Kéo thanh trượt thời gian đến frame 10.
3. Chọn Cylinder, chọnSub –Object là Bulge. Ngay khi ấy chúng ta sẽ thấy
một khung màu xanh lá cây hiện lên. Đó là cơ có sẵn do physique sinh ra cho
góc khởi đầu của 2 link này.
4. Ở góc độ giữa 2 link là như hiện nay (giống như tay co lên) chúng ta muốn
tạo nên cơ tay nên click vào nút Insert Bulge Angle . Chú ý vùng tên đã
tăng lên từ 0 thành 1. Chúng ta đặt tên lại cho vùng nay la “Co goc 90”.
5. Sau đó chọn ngay vùng Bulge Angle Color ở dưới tên để thay đổi nó từ
màu xanh lá cây sang một màu khác để phân biệt với cơ ở góc mặc đinh đầu
tiên.
6. Chuy ển sang chế độ làm việc với các control point rồi chọn control
point của cơ cánh tay và kéo nó cho mesh bự ra.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bulge.pdf