Bốn nguyên nhân gây thất bại khi điều hành chiến lược kinh doanh
Một vấn đềrất quan trọng mà bất kỳdoanh nghiệp nào cũng coi trọng, đó là
xây dựng chiến lược, lập kếhoạch kinh doanh, và điều hành hoạt động sản xuất nhằm
đạt được hiệu quảkinh tếcao nhất. Đây thực sựlà những vấn đềcốt yếu nhưng chưa
phải là tất cả.
Các chiến lược kinh doanh thểhiện định hướng dài hạn và là các hướng dẫn có
giá trịcho công ty và các bộphận chức năng của công ty. Dựa vào những phân tích
cặn kẽvềmôi trường, các chiến lược này có tính đến các rủi ro, sựphụthuộc vào các
nguồn lực, cũng nhưcác khảnăng và yêu cầu kỹthuật. Chúng cũng giúp việc điều
phối các mục tiêu, mục đích của các nhà quản lý, các giám đốc trong công ty.
Có rất nhiều chiến lược sáng tạo ra các giá trịkhác biệt mà bạn có thể đưa vào
áp dụng tại công ty để đạt được những thành công trên thịtrường. Các chiến lược kinh
doanh khác biệt đó có thểlà:
- Đưa ra dịch vụchăm sóc khách hàng nổi bật, giống nhưNordstrom.
- Thương mại hóa dựa trên hình ảnh phóng đại, giống nhưMercedes.
- Định vịbản thân nhưmột nhà cung cấp với giá bán thấp nhất, giống nhưWalMart.
- Chếtạo, sửa chữa theo yêu cầu của khách hàng được sửdụng làm đòn bẩy
nâng cao tính chất khác biệt của sản phẩm/dịch vụ, giống nhưDell.
Thông thường, chiến lược kinh doanh của bạn sẽxác định mục đích và hướng
phát triển của công ty. Cơbản, nó có thể được xem là một lời hứa, sựcam kết vềsản
phẩm/dịch vụ đối với người tiêu dùng. Nhưng rõ ràng, đưa ra một bản chiến lược tốt
mới chỉlà bước khởi đầu. Việc điều hành chiến lược đó mới là yếu tốxác định liệu
công ty của bạn có thểbiến các ý tưởng tốt đẹp thành lợi nhuận hay không?
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bon_nguyen_nhan_gay_that_bai_khi_dieu_hanh_chien_luoc_kd_5242.pdf