Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần Ô tô Trương Hải

Bước sang thế kỷ 21, xu hướng khu vực hoá và quốc tế hoá các nền kinh tế đã được khẳng định. Sự hội nhập kinh tế toàn cầu đang đẩy mỗi quốc gia vào dòng xoáy của sự cạnh tranh và phát triển. Sự lớn mạnh về kinh tế của mỗi doanh nghiệp sẽ quyết định tới sự phát triển của mỗi quốc gia, tác động tới ổn định chính trị và khả năng đảm bảo các vấn đề Xã hội, môi trường của quốc gia đó. Điều đó đang đặt ra cho các doanh nghiệp các nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng phải củng cố cũng như dần từng bước hoàn thiện bộ máy quản lý, quy trình sản xuất, nắm bắt được những thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến để đảm bảo sự phát triển bền vững và ứng phó nhanh nhạy với biến động của tình hình kinh tế, chính trị trong nớc và trên Thế giới. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn nỗ lực đa ra những chính sách kinh tế và công cụ quản lý phù hợp để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát huy hết khả năng, tiềm lực của mình để vận động tồn tại và phát triển. Đến lượt mình, các doanh nghiệp cũng phải chủ động đa ra được những quyết định đúng đắn, những phơng hớng kinh doanh hiệu quả, quản lý tốt tình hình tài chính và đầu tư đúng đắn cho công tác tổ chức kinh doanh tại doanh nghiệp.

Nội dung bỏo cỏo bao thực tập của em gồm 5 phần :

Phần 1 Giới thiệu khỏi quỏt về Cụng ty cổ phần Ô tô Trương Hải

Phần 2 Cơ cấu tổ chức và chức năng các bộ phận

Phần 3 Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây (3 năm)

Phần 4 Điểm mạnh,yếu,cơ hội,đe dọa đối với cụng ty

Phần 5 Định hướng phỏt triển cụng ty trong thời gian tới (3-5 năm)

 

doc30 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2290 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty cổ phần Ô tô Trương Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Bước sang thế kỷ 21, xu hướng khu vực hoá và quốc tế hoá các nền kinh tế đã được khẳng định. Sự hội nhập kinh tế toàn cầu đang đẩy mỗi quốc gia vào dòng xoáy của sự cạnh tranh và phát triển. Sự lớn mạnh về kinh tế của mỗi doanh nghiệp sẽ quyết định tới sự phát triển của mỗi quốc gia, tác động tới ổn định chính trị và khả năng đảm bảo các vấn đề Xã hội, môi trường… của quốc gia đó. Điều đó đang đặt ra cho các doanh nghiệp các nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng phải củng cố cũng như dần từng bước hoàn thiện bộ máy quản lý, quy trình sản xuất, nắm bắt được những thành tựu khoa học kĩ thuật tiên tiến… để đảm bảo sự phát triển bền vững và ứng phó nhanh nhạy với biến động của tình hình kinh tế, chính trị trong nớc và trên Thế giới. Chính vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn nỗ lực đa ra những chính sách kinh tế và công cụ quản lý phù hợp để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát huy hết khả năng, tiềm lực của mình để vận động tồn tại và phát triển. Đến lượt mình, các doanh nghiệp cũng phải chủ động đa ra được những quyết định đúng đắn, những phơng hớng kinh doanh hiệu quả, quản lý tốt tình hình tài chính và đầu tư đúng đắn cho công tác tổ chức kinh doanh tại doanh nghiệp. Nội dung bỏo cỏo bao thực tập của em gồm 5 phần : Phần 1 Giới thiệu khỏi quỏt về Cụng ty cổ phần ễ tụ Trương Hải Phần 2 Cơ cấu tổ chức và chức năng cỏc bộ phận Phần 3 Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đõy (3 năm) Phần 4 Điểm mạnh,yếu,cơ hội,đe dọa đối với cụng ty Phần 5 Định hướng phỏt triển cụng ty trong thời gian tới (3-5 năm) Phần 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CễNG TY CỔ PHẦN TRƯỜNG HẢI 1.1 Những thụng tin chung về cụng ty T ờn : Cụng ty cổ phần ụ tụ trường Hải Địa chỉ: 16 Phạm Hựng – Mỹ Đỡnh – Cầu Giấy – Hà Nội Điện thoại: Fax Giỏm đốc chi nhỏnh: Lưu Đức Dũng Cụng ty Cổ phần ễ tụ Trường Hải tiền thõn là Cụng ty TNHH ễ tụ Trường Hải, được thành lập vào ngày 29 thỏng 4 năm 1997. Ngày 6 thỏng 4 năm 2007, theo quyết định của Hội đồng thành viờn, cụng ty đó đăng ký và được sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 470000375 với tổng vốn theo Điều lệ 800 triệu đồng. Cụng ty kinh doanh chủ yếu nhập khẩu xe đó qua sử dụng về tõn trang lại để cung cấp ra thị trường, đồng thời cung cấp cỏc vật tư phụ tựng cho việc sửa chữa ụ tụ.chuyển mụ hỡnh từ cụng ty TNHH sang cụng ty cổ phần. Người tiờu dựng biết đến Trường Hải như là một thương hiệu của cỏc sản phẩm ụ tụ sản xuất lắp rỏp trong nước. Đến nay, Cụng ty Cổ phần ễ tụ Trường Hải cú  4 nhà mỏy sản xuất lắp rỏp ụ tụ, 5 nhà mỏy sản xuất phụ tựng. Ở Biờn Hũa, cú Nhà mỏy sản xuất lắp rỏp xe Bus và Cụng ty Cơ khớ xe chuyờn dụng, cũn lại tất cả cỏc nhà mỏy sản xuất lắp rỏp ụ tụ và phụ tựng ụ tụ đều tập trung ở Khu Kinh tế mở Chu Lai - tỉnh Quảng Nam và hỡnh thành tại đõy một khu liờn hợp sản xuất lắp rỏp ụ tụ để tiến tới thành lập Khu Cụng Nghiệp Sản xuất & Lắp rỏp ụ tụ lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, Trường Hải cú hệ thống phõn phối kinh doanh và Logistic trải dài trờn toàn quốc với 24 showroom, 40 đại lý độc lập, 01 cụng ty Vận tải biển, 01 kho ngoại quan và 03 kho trung chuyển ở 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Trường Hải cũng đó đầu tư Khu cụng nghiệp Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), bước đầu đó hỡnh thành 04 cụng ty để kinh doanh ở cỏc lĩnh vực: Đầu tư phỏt triển hạ tầng đụ thị và khu cụng nghiệp, xõy lắp cụng nghiệp, xõy dựng cụng trỡnh giao thụng và dịch vụ cõy xanh…, đầu tư kinh doanh địa ốc và  đầu tư tài chớnh Tầm nhỡn - Sứ mệnh : Tầm nhỡn: Doanh nghiệp cú tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, mang lại hiệu quả tối đa cho nhà đầu tư và niềm tự hào cho người Việt Nam về sản phẩm ụ tụ Thương hiệu Việt Sứ mệnh ã Tạo ra những sản phẩm thương hiệu THACO nhằm nõng cao chất lượng cuộc sống của người sử dụng. ã Phấn đấu để thương hiệu THACO trở thành một trong những thương hiệu của Việt Nam được biết đến trong khu vực AFTA và thế giới ã Trờn nền tảng phỏt triển bền vững THACO tạo ra nguồn nhõn lực và vật lực gúp phần vào quỏ trỡnh phỏt triển kinh tế văn húa xó hội và nền cụng nghiệp cơ khớ của nước nhà trong tương lai. Hỡnh dạng logo chuẩn: Tổng thể logo Trường Hải là hỡnh trũn nằm trờn dũng chữ THACO (tờn gọi chớnh thức của cụng ty) đem lại cỏi nhỡn về một bố cục vững chói. Sự kết hợp hài hũa giữa phần “dấu hiệu đặc trưng” và phần “kiểu chữ đặc trưng” tạo thành cốt lừi trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Biểu tượng được tạo nờn bởi sự liờn kết chặt chẽ giữa chữ T và hỡnh trũn bao quanh thể hiện tớnh năng động và kiờn định của sản phẩm. Chữ T được tạo từ những cỏnh sao màu xanh hy vọng giữa bầu trời mựa xuõn trong sỏng và ba cỏnh sao ấy kết hợp cựng một gốc hướng về ba phớa của vũng trũn hoàn hảo trờn nền vàng truyền thống của cụng ty. Ngoài việc định hỡnh cho thương hiệu THACO – TRUONGHAI GROUP, logo cũn thể hiện triết lý kinh doanh của cụng ty là: Cú TÂM đối với sản phẩm, dịch vụ của mỡnh, quan tõm đến mỗi thành viờn trong cụng ty và cộng đồng xó hội. Song song đú, Trường Hải phấn đấu nõng TÂM của mỗi thành viờn trong cụng ty và vị trớ cụng ty trong xó hội, để trở thành một tập đoàn mạnh cú khả năng đại diện cho ngành cụng nghiệp ụ tụ của quốc gia. Nhằm cụ thể húa triết lý cụng ty hướng tới việc xõy dựng nền văn húa doanh nghiệp bền vững, Trường Hải đề ra tỏm tiờu chớ:     TẬN TÂM, TRUNG THỰC, TRÍ TUỆ, TỰ TIN, TễN TRỌNG, TRUNG TÍN, TẬN TèNH, THUẬN TIỆN. 1.2.Lĩnh vực kinh doanh chớnh của cụng ty - Kinh doanh phõn phối ụ tụ:Kinh doanh phõn phối ụ tụ ở tất cả cỏc dũn sản phẩm xe bus, du lịch cho tất cả cỏc phõn khỳc, Phổ thong, trung cấp và cao cấp - Sản xuất và lắp rỏp ụ tụ - Kinh doanh siờu thị ụ tụ và địa ốc: Kết hợp siờu thị phõn phối ụ tụ và kinh doanh địa ốc( căn hộ và văn phũng) - Đầu tư tài chớnh - Gia cụng cơ khớ , đúng thựng xe chuyờn dung :Cung cấp sản phẩm cơ khớ , xe chuyờn dung theo nhu cầu thị trường dựa trờn xe căn bản - Vận tải biển _ Và một số liờn doanh trong cỏc ngành nghề 1.3.Cỏc giai đọan phỏt triển của Cụng ty: ã Giai đoạn từ 1997 – 2000:  Sự cạnh tranh ngày càng nhiều của cỏc cụng ty kinh doanh ụ tụ, nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng, Cụng nắm bắt được và cú chớnh sỏch phự hợp như thuờ địa điểm để tiến hành mở Văn phũng Đại diện tại TP. Hồ Chớ Minh 1998, tại Hà Nội năm 1999 để giao dịch  tại hai thị trường rộng lớn của cả  nước về ụ tụ. Đồng thời, ngày 26/11/1998, Cụng ty được cấp phộp xuất nhập khẩu trực tiếp. ã Giai đọan từ 2001 – 2003 : Bắt đầu từ năm 2001, thực hiện chớnh sỏch khuyến khớch lắp rỏp xe ụ tụ trong nước do Chớnh phủ ban hành. Cụng ty đó cú chiến lược và mạnh dạn đầu tư một nhà mỏy lắp rỏp ụ tụ theo hỡnh thức dạn CKD1 trờn diện tớch 4 hecta ở Khu Cụng nghiệp Biờn Hũa 2 cụng xuất 5.000 xe/năm. Dõy chuyền sản xuất và cụng nghệ do tập đoàn Kia Motors chuyển giao, tổng vốn đầu tư 70 tỷ đồng, cỏc sản phẩm được sản xuất lắp rỏp là xe tải nhẹ và xe bus mang thương hiệu Kia (Hàn Quốc). Thỏng 9 năm 2001, sản phẩm đầu tiờn của dũng xe tải nhẹ được xuất xưởng mang tờn Trường Hải và đó được thị trường chấp nhận và đặt hàng rất lớn. Từ đõy cụng ty đó đầu tư đặt cỏc Chi nhỏnh, đại lý phõn phối khắp cỏc miền trong cả nước. Nờn bước đầu đó khẳng định vị trớ của cụng ty trờn thị trường ụ tụ trong nước. Đưa doanh số tăng lờn một ngàn tỷ đồng/năm. Cũng từ đõy, bắt đầu hỡnh thành trong tõm trớ của người tiờu dựng Việt Nam về Thương hiệu ễ tụ Trường Hải Năm 2001 để mở rộng thị trường tiờu thụ xe tại cỏc tỉnh, thành miền Trung và Tõy nguyờn, Cụng ty quyết định thành lập Chi nhỏnh Miền Trung tại Đà Nẵng vào ngày 22/01/2002 Năm 2003, Thủ tướng Chớnh phủ ban hành quyết định số 177/QĐ-Ttg về việc “Quy hoạch phỏt triển ngành cụng nghiệp ụ tụ Việt Nam đến năm 2010 – tầm nhỡn đến năm 2020 . Đồng thời Chớnh phủ đó cú quyết định ngưng sản xuất lắp rỏp xe ụ tụ theo hỡnh thức CKD1 để tiến đến nội địa húa. Với quyết định trờn của Chớnh phủ, Nhà mỏy SXLR ụ tụ ở Biờn Hũa sẽ phải tạm ngưng sản xuất để tỡm ngành nghề khỏc phự hợp. Qua khảo sỏt cỏc địa phương cả nước, một lần nữa lónh đạo Cụng ty đề ra chiến lược và quyết sỏch để quyết tõm đầu tư vào lĩnh vực ụ tụ. Cụng ty đó mạnh dạn đầu tư vào mảnh đất của một thời chiến tranh ỏc liệt, của một Chu Lai Anh Hựng, nhưng cũn quỏ nghốo khú. Giữa một vựng cỏt trắng mờnh mụng giú biển, Trường Hải đó đầu tư 600 tỷ đồng xõy nhà mỏy tại đõy một nhà mỏy Sản xuất-Lắp rỏp ụ tụ hiện đại ra đời mang tờn CHU LAI -TRƯỜNG HẢI, tại Khu Kinh tế mở Chu Lai, huyện Nỳi Thành, tỉnh Quảng Nam với gần 38 ha . ã Giai đọan 2004 – 2008: Cuối năm 2004, Cụng ty đó xõy dựng xong và đưa vào hoạt động Nhà mỏy sản xuất và lắp rỏp ụ tụ Chu Lai – Trường Hải với cỏc dũng xe tải, xe bus. Đặc biệt tại nhà mỏy đó cú dõy chuyền nhỳng sơn điện ly và đường thử thuộc loại hiện đại nhất trong ngành sản xuất ụ tụ Việt Nam hiện nay. Nhằm tăng cường kịp thời vận chuyển vật tư, thiết bị từ nước ngoài nhập về để sản xuất và lắp rỏp ụ tụ nhanh nhất và chủ động nhất . Lónh đạo Cụng ty đó quyết định tỏo bạo thành lập Cụng ty tàu biển Chu Lai-Trường Hải với 2 chiếc tàu Truong Hai Star I và II  trọng tải 10.000 tấn. Năm 2005, để nhằm ngày càng nội địa húa , Cụng ty liờn doanh, liờn kết với cỏc đối tỏc tại đõy để mở cỏc nhà mỏy phụ tựng gồm: Sản xuất kẹo, nhà mỏy sản xuất ghế ngồi ụ tụ, nhà mỏy điện cơ. Năm 2007: Đất nước ngày càng phỏt triển, hệ thống giao thụng ngày càng được củng cố và mở rộng, đời sống nhõn dõn nõng cao kốm theo nhu cầu đi lại rất lớn. Từ đú, Cụng ty quyết định đầu tư 650 tỷ đồng mở nhà mỏy sản xuất và lắp rỏp cỏc loại xe du lịch KIA tại khu kinh tế mở Chu Lai, diện tớch 30 ha, Thỏng 4/2007, Cụng ty chuyển từ cụng ty TNHH sang Cụng ty Cổ phần, mang tờn: CễNG TY CỔ PHẦN ễ Tễ TRƯỜNG HẢI vốn Điều lệ tăng lờn 680 tỷ đồng Trong thời gian này, để phỏt triển việc phối xe nhanh chúng đến với khỏch hàng, Cụng ty đó đầu tư nõng cấp cỏc đại lý xe và mở thờm nhiều Showroom trờn cả nước, nõng lờn hơn 50 đại lý, Showroom gồm phũng trưng bày xe, cửa hàng phụ tựng, xưởng sửa chữa xe với quy mụ lớn, đỏp ứng được dịch vụ sửa chữa, bảo trỡ, bảo hành và cung ứng phụ tựng cho khỏch hàng. Năm 2008: Bờn cạnh việc đầu tư mạnh vào  lĩnh vực kinh doanh địa ốc,  phỏt triển cơ sở hạ tầng khu cụng nghiệp, mở rộng Cảng Kỳ Hà tại Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam.Đầu tư xõy dựng Khu đụ thị mới tại Tam Phỳ với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng. Tại Phường Tam Phỳ, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam Ngoài hoạt động kinh doanh trờn, Cụng ty cũng là đơn vị đi đầu trong cụng tỏc xõy dựng tổ chức đoàn thể Cụng đoàn và Đoàn Thanh niờn Cụng ty. Hiện nay, Cụng ty đó cú một Cụng đoàn cơ sở Tổng Cụng ty, 05 Cụng đoàn cơ sở thành viờn ở 3 khu vực, 01 ở cụng ty Chu Lai - Trường Hải, 01 Cụng ty Thaco Kia với hàng ngàn đoàn viờn tham gia. Cú 01 tổ chức Đoàn thanh niờn cớ sở với hơn 700 đoàn viờn đang sinh hoạt tại 5 Chi đoàn . Trong quỏ trỡnh họat động của Cụng ty hơn 10 năm qua, Cụng ty đó được sự quan tõm của cỏc đồng chớ lónh đạo Đảng Nhà nước về thăm và làm việc với Cụng ty : Tổng Bớ thư Nụng Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết, Phú Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa,  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Thường trực Ban Bớ thư Trương Tấn Sang, Phú Thủ tướng Vũ Khoan, Bớ thư Thành ủy Hà Nội và nhiều Bộ, Ngành Trung ương cũng đó đến thăm và làm việc với Cụng ty. Nhõn kỷ niệm 10 năm thành lập Cụng ty ễ tụ Trường Hải đó được Nhà nước tặng thưởng Huõn chương Lao động hạng III và cỏ nhõn Tổng Giỏm đốc Trần Bỏ Dương cũng được nhận Huõn chương Lao động hạng III năm 2007. Năm 2009 - Khởi cụng xõy dựng Khu nhà ở chuyờn gia, CB-CNV 4,3ha với tổng vốn đầu tư gần 350 tỷ đồng tại phường Hũa Thuận, TP.Tam Kỳ, Quảng nam THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG CHUNG CHO TOÀN CễNG TY Năm 2003: ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 42/QĐKT, ngày 18/12/2003 về thành tớch trong phong trào thi đua Năm 2004: ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai: Số 926-QĐ-UBT ngày 3/3/2005 tặng doanh nghiệp cú thành tớch trong phong trào khuyến học khuyến tài năm 2004. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 2015/ QĐ-UBT ngày 27/5/2005 về thành tớch trong phong trào phỏt triển khu vực kinh tế tập thể 5 năm 2000-2004. ã Bằng khen của Hội khuyến học và hỗ trợ phỏt triển giỏo dục Việt Nam số 92 – QDKT ngày 14/3/2005 về thành tớch trong hoạt động khuyến khớch và hỗ trợ giỏo dục năm 2004. ã Cờ thi đua của UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cty SXLR ễTụ Chu Lai Trường Hải “ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2004”. Năm 2005: ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 3196 /QĐ-UBT ngày 21/3/2005 đó cú thành tớch trong phong trào thi đua năm 2005. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 437 –QĐ-UBT ngày 27/1/2005 tặng doanh nghiệp cú thành tớch đúng gúp tớch cực cho hoạt động xó hội và chăm lo đời sống cụng nhõn. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Thỏp ngày 11/10/2005 về thành tớch đó tớch cực tham gia hội chợ thương mại – du lịch – nụng nghiệp Đồng Thỏp năm 2005. ã Bằng khen số 2532/KT do UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cty SXLR ễtụ Chu Lai Trường Hải về thành tớch “đúng gúp xõy dựng phỏt triển kinh tế xó hội của tỉnh Quảng Nam năm 2003-2005” ã Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 2535/KT ngày 21/7/2005 tặng Cty SXLR ụtụ Chu Lai Trường Hải về thành tớch đầu tư xõy dựng phỏt triển khu kinh tế mở Chu Lai. ã Cờ thi đua của Chớnh phủ năm 2005 tặng Cty SXLR ụtụ Chu Lai Truong Hải – đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2005 Năm 2006: ã Bằng khen của UBNG tỉnh Đồng Nai số 1805 –QĐ-UBT ngày 10/2/2006 về thành tớch hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2005. ã Bằng khen của Bộ Thương Mại số 1406/QĐ-UBT ngày 10/2/2006 tặng ụng Trần Bỏ Dương về thành tớch xuất sắc trong phỏt triển sản phẩm và thương hiệu. ã Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 1212/KT ngày 3/7/2006 tặng CBCNV Cty ễtụ Trường Hải đó cú nhiều đúng gúp cho sự phỏt triển kinh tế xó hội của tỉnh năm 2005. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 8960/QĐ.UBT ngày 11/10/2006 tặng Cty TNHH ụtụ Trường Hải về “thành tớch xuất sắc trong cụng tỏc dõn vận” ã Bằng khen số 224- KT/UB ngày 12/1/2007 của UBND tỉnh Lõm Đồng tặng Cty về thành tớch gúp phần vào thành cụng lễ hội văn húa trà Lõm Đồng. ã Bằng khen số 547/QĐ.UB ngày 7/2/2006 của UBND TP Hồ Chớ Minh tặng Cty SXLR ụtụ Chu Lai Trường Hải đó cú nhiều thành tớch trong cụng tỏc tham gia tổ chức phục vụ trong đợt lễ hội “ngày hội tuổi thơ năm 2006”. THÀNH TÍCH KHEN THƯỞNG CHO CÁ NHÂN TỔNG GIÁM ĐỐC: Năm 2002: Bằng khen của Thủ tướng chớnh phủ tặng ễng Trần Bỏ Dương nhõn dịp nhận giải thưởng Sao Đỏ Danh Dự năm 2001 Năm 2004: Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai: số 3574/QĐ.UBT ngày 12/10/2005 tặng ễng Trần Bỏ Dương – GĐ Cty TNHH ụtụ Trường Hải “Doanh nhõn xuất sắc năm 2004”. Năm 2005: Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 3114 QĐ.UBND ngày 21/3/2006 tặng ễng Trần Bỏ Dương – GĐ Cty TNHH ễtụ Trường Hải “đó cú thành tớch trong cụng tỏc khuyến học năm 2005”. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 1843 QĐ.UBND ngày 13/5/2005 tặng ễng Trần Bỏ Dương – GĐ Cty TNHH ễtụ Trường Hải “đó cú thành tớch trong phong trào thi đua người tốt việc tốt 5 năm 2001-2005”. ã Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam số 2524/KT ngày 21/7/2005 tặng ễng Trần Bỏ Dương về thành tớch đúng gúp xõy dựng phỏt triển kinh tế - xó hội tỉnh Quảng Nam. Năm 2006: ã Bằng khen của Bộ Thương Mại số 1406/QĐ.UBQG ngày 30/8/2006 tặng ụng Trần Bỏ Dương về thành tớch xuất sắc trong phỏt triển sản phẩm và thương hiệu. ã Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai số 8931/QĐ,UBT ngày 9/10/2006 tặng ễng Trần Bỏ Dương – GĐ Cty TNHH ễtụ Trường Hải về “thành tớch xuất sắc trong cuộc vận động ngày vỡ người nghốo 6 năm 2000-2006.” ã Bằng chứng nhận Doanh nhõn Việt Nam tiờu biểu do phũng Thương Mại Cụng Nghiệp Việt Nam cấp. ã Bằng khen doanh nhõn xuất sắc năm 2006 do UBND tỉnh Đồng Nai tặng. CÁC GIẢI THƯỞNG SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU ã Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2006 do Trung Ương Hội Doanh Nghiệp Trẻ Việt Nam trao tặng. ã Cỳp vàng Thương Hiệu Việt uy tớn chất lượng ngành ễ tụ Xe mỏy do Hội Sở Hữu Trớ Tuệ bỡnh chọn ã Cỳp vàng sản phẩm uy tớn chất lượng cho sản phẩm xe tải hiệu KIA-2700 II-1.25 tấn do Hội Sở hữu trớ tuệ bỡnh chọn ã Huy chương vỡ sự nghiệp giỏo dục do Hội khuyến học Việt Nam tặng ã Bằng chứng nhận “Đơn vị văn húa năm 2005” do UBND tỉnh Đồng Nai tặng Phần 2: CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG CỦA TỪNG BỘ PHẬN 2.1 Sơ đồ 2.2. Chức năng Phũng hành chớnh - nhõn sự: Xõy dựng chiến lược, kế hoạch phỏt triển nguồn nhõn lực, ngõn sỏch và cỏc chế độ chớnh sỏch nhõn sự. Tuyển dụng. Đào tạo và phỏt triển. Đỏnh giỏ thành tớch và năng lực. Quản lý mối quan hệ nhõn sự lương thưởng và phỳc lợi. Quản lý thủ tục hành chớnh, quản lý về việc sủ dụng cỏc loại tài sản. Hỗ trợ cỏc bộ phận….. Khối tài chớnh kế toỏn: + Thaco grourp: Xõy dựng bộ mỏy TCKT đỳng chủ trương của tổng cụng ty và chế độ kế toỏn hiện hành. Quản trị tài chớnh. Đại diện thaco group trong quan hệ mụi trường tài chớnh tớn dụng, thuế của địa phương. Là cơ sở ra quyết định đầu tư, mở rộng chi nhỏnh của tổng cụng ty + Thaco MD: Xõy dựng và vận hành bộ mỏy quản lý giao dịch khỏch hang tại KV thaco MD. Quản trị bỏn hang và đầu tư. Đại diện Thaco MD trong quan hệ phõn phối . Là cơ sở ra quyết định cỏc chớnh sỏch kinh doanh Khối kinh doanh: + Bộ phận bỏn hang tại chi nhỏnh và showroom : Phỏt triển thị trường tiờu thụ sản phẩm nghiờn cứu thị trường cũng như cỏc đối thủ cạnh tranh của cụng ty. Chủ động thực hiện cỏc chiến lược, tỏc nghiệp hay cỏc nhiệm vụ được cụng ty giao cho Phần 3: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY TT Chỉ tiờu Năm 2 007 2 008 2009 1 Tổng giỏ trị tài sản 536476063.5 631148310 701 275 900 2 Doanh thu thuần 85 487 231 943 100 573 214 050 115 601 395 460 3 Lợi nhuận từ HĐ kinh doanh 2 147 567 771 2 526 550 319 2 904 080 826 4 Lợi nhuận khỏc 302 801 766 356 237 371 409 468 243 5 Lợi nhuận trước thuế 2 450 369 537 2 882 787 690 3 313 549 069 6 Lợi nhuận sau thuế 1 837 777 152 2 162 090 768 2 485 161 802 Nhỡn vào bảng số liệu trờn thỡ cú thể nhận xột chung về tỡnh hỡnh cho vay của Chi nhỏnh qua 3 năm là cú sự tăng trưởng nhanh. Do năm 2007 là năm do Chi nhỏnh mới được thành lập nờn tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh vẫn chưa ổn định vẫn cũn nhiều trở ngại. Năm 2008, doanh số bỏn hàng và dịch vụ đạt 2147 tỷ đồng tăng 379 tỷ so với năm 2007. Năm 2009, tuy cú sự tăng trưởng nhưng do ảnh hưởng của cỏc cuộc khủng hoảng tài chớnh thế giới nờn ớt doanh nghiệp và cỏ nhõn cú nhu cầu mua xe, doanh số chỉ đạt 2904 tỷ đồng tăng 377 tỷ so với năm 2008. Khụng tăng nhiều so với năm 2008. 3.1. Phõn tớch tỡnh hỡnh kinh doanh 2009 3.1.1.Cỏc Chớnh sỏch của nhà nước và tầm ảnh hưởng tại KV Kinh tế : Khủng hoang kinh tộ toàn cầu làm ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế của đất nước Chớnh phủ đó ỏp dụng nhiều biện phỏp kớch cầu nhằm thỳc đẩy sự phỏt triển kinh tế đất nước, tuy nhiờn trong năm 2009 nền kinh tế dần dần phục hồi và đi vào ổn định, nhu cầu của thị trường ụ tụ sẽ giảm mạnh. Luật thuế, phớ : Tại TP Hà Nội, thuế trước bạ xe du lịch tăng từ 10% lờn 12%. Thuế VAT giảm 50% Thực hiện Luật thuế thu nhập cỏ nhõn chậm lại đến hếtt thỏng 6/2009 Cỏc chớnh sỏch khỏc. Lói suất ngõn hàng giảm mạnh tạo điều kiện hỗ trợ tài chớnh cho khỏch hàng mua xe. 3.1.2.Thị trường cho cỏc dũng xe Dũng xe du lịch : Xe MORNING : Đó được thị trường biết đến và ưa chuộng, Thị trường chớnh: + Cỏc cụng chức cú thu nhập cao : Bỏc sĩ, luật sư… + Cỏc doanh ngjiệp nhỏ mới thành lập. + Cỏc đơn vị dịch vụ vận tải và du lịch, TAXI. Xe CARENS : Mẫu mó và kiểu dỏng đẹp, thị trường ưa chuộng. Thị trường chớnh : + Cỏc doanh nghiệp nhỏ và vừa. + Cỏc đơn vị kinh doanh vận tải và du lịch (Mỏy dầu, số sàn) + Cỏc hộ kinh doanh cỏc thể cú thu nhập cao do xe 7 chỗ đỏp ứng được nhu cầu đi lại và cỏc nhu cầu khỏc của gia đỡnh. Xe CARNIVAL : Tập trung mạnh vào thị trường khỏch hàng là người Hàn quốc, những khỏch hàng cú nhu cầu sử dụng xe rộng rói hoặc chở thờm cỏc cỏc hàng húa gọn nhẹ phục vụ kinh doanh Dự đoỏn dung lượng thị trường, sản phẩm Xu hướng mua xe của khỏch hàng : Trong quý I thị trường xe du lịch vẫn ụn định do trước Tết khỏch hàng thu được nợ và tiếp tục mua xe Cỏc hóng xe TAXI vẫn tiếp tuc đầu tư và nõng cấp, do vậy thị trường xe MORNING M/T vẫn tiếp tục tăng so với dự bỏo trước TẾT. Những khỏch hàng vướng mắc tài chớnh cuối năm 2009 đến nay lại quay lại ngõn hàng để vay vốn do lói suất giảm, ngõn hàng nới rộng chớnh sỏch cho vay. 3.1.3.Kết luận, đề xuất kế hoạch. Năm 2009 là năm thị trường xe ụ tụ sẽ giảm mạnh. Cỏc hóng xe sẽ cú nhiều chớnh sỏch khuyến mại để tăng sản lượng tiờu thụ. Trong 6 thỏng cuối năm cỏc chớnh sỏch kớch cầu (Thuế, lói suất..) sẽ giảm dần nờn thị trường ụ tụ cũng khụng tăng mạnh theo quy luật thụng thường. Trong 3 thỏng đầu năm tập trung mạnh vào thị trường TAXI 3.2. Kế hoạch hoạt động 3.2.1 Kế hoạch kinh doanh xe du lịch và thương mại ( Từng chủng loại xe) a.Kế hoạch được phõn bổ theo quý cho từng dũng xe. NHÓM SẢN PHẨM SẢN LƯỢNG BÁN NĂM 2009 Quý I Quý II Quý III Quý IV ̉ 1 2 3 Tụ̉ng 4 5 6 Tụ̉ng 7 8 9 Tụ̉ng 10 11 12 Tụ̉ng 1 KIA 2 2 4 2 3 3 8 4 2 4 10 4 4 4 10 34 2. Tải nhẹ 2 1 1 4 1 2 3 1 1 2 4 11 3. Ben 1 1 2 1 1 1 3 1 2 3 8 4.Aumark 1 1 1 1 1 1 2 4 5 Tải nặng 1 1 1 1 1 1 3 6. Bus 7. HD bus 8. Du lịch 3 6 13 22 12 12 14 38 11 5 12 28 11 15 16 42 130 Tổng cộng 3 8 15 26 17 17 20 54 17 8 21 46 17 22 25 64 190 b.Kế hoạch tồn kho bỡnh quõn trong năm. DềNG XE LƯỢNG TỒN KHO TRUNG BèNH THÁNG DUNG SAI (+/-) XE GHI CHÚ 1. THACO KIA 2 1 2. THACO TẢI NHẸ 3. THACO BEN 4. THACO AUMARK 5. THACO TẢI NẶNG 6. THACO BUS 7. THACO HD BUS 8. DU LỊCH 8 1 Tễ̉NG Cệ̃NG 10 2 Phần 4 : ĐIỂM MẠNH ,YẾU, MỐI ĐE DỌA CỦA CễNG TY 4.1 Điểm mạnh yếu của cụng ty 4.1.1 Điểm mạnh Trỡnh đụ chuyờn mụn: Do chi nhỏnh mới thành lập nờn đó lấy người ở chi nhanh Long Biờn sang, vỡ vậy họ cú kinh nghiệm lõu năm, trỡnh độ cao. Đụi ngũ tư vấn bỏn hàng đó bắt đầu nắm bắt được thị trường, tớch lũy kinh nghiệm bỏn hàng trong thời gian qua. Tuy nhiờn vẫn cần sự nỗ lực của từng cỏ nhõn và cú sự đào tạo 1 cỏch bài bản để cú thể trở thành đội ngũ tư vấn bỏn hàng chuyờn nghiệp phuc vụ cho Trường Hải ShowRoom rộng rói, khang trang, đạt tiờu chuẩn của KIA, nằm trờm mặt đường lớn ( Phạm Hựng- Mỹ Đènh ) nờn thu hỳt được sự chỳ ý của khỏch hàng. Đường Phạm Hựng là khu vực tập trung nhiều showroom của cỏc hóng xe ụ tụ như FORD, HONDA, DAEWOO, HUYNDAI…đặc biệt là toà nhà TOYOTA đối diện nờn đó trở thành “chợ” xe, rất dễ thu hỳt khỏch hàng. Sau khi khai trương showroom – Chinh nhỏnh mới đó được quảng bỏ mạnh mẽ và rộng rói nờn nhiều khỏch hàng đó biết đến ( đặc biệt là sau chiến dịch giảm giỏ sửa chữa và phụ tựng xe ụ tụ) và trở thành khỏch hàng ruột của chi nhỏnh Khỏch hàng đó biết đến Trường Hải như một thương hiệu lớn, uy tớn của Việt Nam. Đú là nhớ Trường Hải rất chỳ trọng phỏt triển thương hiệu của mỡnh.Điều đặc biệt ở đõy là họ đó cú logo hay triết lý kinh doanh từ rất lõu Giỏ thành xe morning - Kia của Trường Hải khỏ rẻ, phự hợp với nhiều hóng taxi và những gia đỡnh vừa ở Việt Nam. Lại luụn cú sẵn sản phẩm thay thế khi xe bị hoảng,cần thay thế phụ tựng. Giỏ cỏc phụ tựng mỏy múc bỏn ra phự hợp với giỏ thị trường, mà chất lượng thỡ đảm bảo Thỏi độ phục vụ của nhõn viờn đối với khỏch hàng thỡ tận tỡnh. Cú phũng tiếp khỏch và đồ uống phục vụ khỏch khi khỏch đến sửa xe. Thủ tục thỡ giảm bớt sự dườm già, và coi khỏch hàng là thượng đế Lónh đạo của THACO là những người dỏm mạo hiểm, sẵn sàng sử dụng những cỏi mới. Những cỏi cũ ỗi thời họ sẵn sàng bỏ đi thay thế cỏi mới hoàn toàn 4.1.2 Điểm yếu Thị trường xe ụ tụ 2009 bị ảnh hưởng chung do sự khủng hoảng nền kinh tế thế giới núi chung và núi riờng nờn sẽ bị giảm mạnh mặc dự đó cú cỏc biện phỏp kớch cầu của chớnh phủ. CN Mỹ Đỡnh hiện tại xưởng dịch vụ nhỏ nờn chưa ấn tượng mạnh với khỏch hàng. Lực lượng tư vấn bỏn hàng cũn quỏ mỏng và chưa chuyờn nghiệp, chỉ cú 1 số là cú kinh nghiệm, cũn lại là những người mới tuyển vào Cụng nhõn sửa chữa ớt khụng đủ để đỏp ứng lại nhu cầu của khỏch hàng. Nhiều khỏch hàng đến rồi lại phải cho xe ra vỡ ở đõy khụng sửa kịp theo yờu cầu của họ Cú nhiều đối thủ cạnh tranh cả trong nước lẫn nước ngoài. Cụng tỏc tham mưu, chỉ đạo điều hành cũn hạn chế, tớnh năng động sỏng tạo chưa cao. Nguyờn nhõn là do chi nhỏnh mới thành lập, đội ngũ làm cụng tỏc chuyờn mụn nghiệp vụ cũng như đội ngũ lónh đạo cỏc phũng ban cú nhiệt tỡnh trong cụng việc nhưng cũn thiếu kinh nghiệm, việc tham mưu cho lónh đạo chưa được nhiều và chưa thường xuyờn. Cỏn bộ cú trỡnh độ nghiờn cứu chuyờn sõu của chi nhỏnh cũn thiếu, chất lượng cỏn bộ khụng đồng đều nờn xử lý cụng việc cũn chậm, chưa mang tớnh chuyờn nghiệp của một chi nhỏnh hiện đại. 4.2. Cơ hội và thỏch thức 4.2.1Cơ hội Năm 2008 nền kinh tế Việt Nam bị tỏc động từ khú khăn của kinh tế toàn cầu, tuy nhiờn kinh tế Việt Nam được dự bỏo là ổn định và phỏt triển trong trung và dài hạn Bờn cạnh đú, nguồn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam ngày càng tăng, kết hợp với sự phỏt triển mạnh mẽ của nền kinh tế tư nhõn, những cải cỏch mạnh mẽ của khu vực kinh tế Nhà nước và những cơ hội khi đó gia nhập kinh tế toàn cầu.Chớnh vỡ vậy nhu cầu đi lại trở

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc714.doc
Tài liệu liên quan