mở đầu
Trong bối cảnh hiện nay và tương lai, thị trường TpHCM, cả nước và xa hơn nửa là thị trường khu vực và thế giới, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt; trong ngành công nghiệp bán lẻ, công nghệ thông tin cũng như trong lĩnh vực điện - điện tử gia dụng đã, đang và sẽ xuất hiện những nhà sản xuất kinh doanh trong nước, liên doanh, cho ra những sản phẩm cùng loại mang rất nhiều những nhãn hiệu khác nhau .Chưa kể sau khi gia nhập AFTA, WTO thì hàng hóa bên ngoài còn có thể tham gia thị trường trong nước. Chưa bao giờ khách hàng lại có cơ hội tha hồ chọn lựa như vậy.
38 trang |
Chia sẻ: lelinhqn | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Báo cáo Quản trị thương hiệu Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Báo cáo Quản trị thương hiệu "Thương hiệu hàng đầu Việt Nam"Mục Lục
Lời mở đầu
Trong bối cảnh hiện nay và tương lai, thị trường TpHCM, cả nước và xa hơn nửa là thị trường khu vực và thế giới, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt; trong ngành công nghiệp bán lẻ, công nghệ thông tin cũng như trong lĩnh vực điện - điện tử gia dụng đã, đang và sẽ xuất hiện những nhà sản xuất kinh doanh trong nước, liên doanh, cho ra những sản phẩm cùng loại mang rất nhiều những nhãn hiệu khác nhau .Chưa kể sau khi gia nhập AFTA, WTO thì hàng hóa bên ngoài còn có thể tham gia thị trường trong nước. Chưa bao giờ khách hàng lại có cơ hội tha hồ chọn lựa như vậy.
Mối quan tâm hàng đầu của các nhà doanh nghiệp là làm sao để khách hàng biết đến sự hiện diện của mình, đặt niềm tin ở mình, có tình cảm và yêu thích sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu của mình, lựa chọn mua và cảm thấy tin tưởng, tự hào khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Tuy nhiên để đạt được tất cả những điều trên thì ngay cả những công ty lớn có tiềm lực mạnh và bề dày lịch sử cũng mong muốn đạt được và duy trì lâu dài. Còn đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, việc đạt được những mục tiêu khiêm tốn hơn khi khách hàng nhận biết và chấp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình trong một rừng những nhãn hiệu sản phẩm, dịch vụ cùng loại của đối thủ cạnh tranh đã là thành công và là bước đầu để tiếp tục đưa thương hiệu của mình lên những tầm cao mới sau này, đem vào trong thương hiệu của mình những giá trị vô hình, đó là những cảm xúc, tình cảm, hay một biểu tưởng về chất lượng, quyền lực, sự thành đạt, niềm đam mê quyến rũ hay là sự trẻ trung, sành điệu,...
Thương hiệu giờ đây đã là linh hồn của sản phẩm, là vũ khí đem lại lợi thế cạnh tranh và là tài sản vô hình lớn nhất của doanh nghiệp. Sự cạnh tranh trong tương lai sẽ là sự cạnh tranh giữa những thương hiệu với nhau, thông qua định vị mà chiếm giữ những phân đoạn thị trường khác nhau; khi đó những thương hiệu không có tên tuổi sẽ khó còn cơ hội cạnh tranh hoặc chỉ sống bằng những hoạt động kinh doanh mà giá trị gia tăng mang lại sẽ rất thấp.
Nước ta đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới trong xu thế toàn cầu hóa với nhiều cơ hội và khơng ít thch thức song hnh.
Họ không chịu quẩn quanh mãi trong cái “ao làng” nhỏ hẹp về địa lý và nhận thức mà luôn muốn “vươn ra biển lớn” để mở rộng thị trường, để hàng hóa, dịch vụ đến với cộng đồng rộng lớn hơn, để cuối cùng là mang lại lợi nhuận và lợi ích xã hội cao hơn
Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom)
Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel Telecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ nam hành động. Đó không chỉ là sự tiên phong về mặt công nghệ mà còn là sự sáng tạo trong triết lý kinh doanh, thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Giới thiệu chung về công ty Viettel
Trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập ngày 05/4/2007, trên cở sở sát nhập các Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel và Điện thoại di động Viettel.
Lý do lựa chọn thương hiệu viettel :
Viettel hiện là doanh nghiệp có mạng lưới rộng nhất tại Việt Nam, với hơn 20 nghìn trạm BTS, chiếm gần 50% tổng số trạm phát sóng hiện tại trên cả nước; 37 triệu thuê bao đang hoạt động, chiếm giữ hơn 40% thị phần trong tổng số 8 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam. Hiện tại dung lượng mạng lưới của Vietel có thể đáp ứng tới hơn 60 triệu thuê bao.
Liên tục đưa ra nhiều gói cước phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là gói Tomato cho phép khách hàng có thể sử dụng dịch vụ di động với chi phí hàng tháng bằng 0, Viettel đồng thời cũng là doanh nghiệp có giá cước rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay. Viettel cũng đã khẳng định tầm vóc của mình tại Lào và Campuchia khi đang nắm giữ vị trí số 1 tại cả hai thị trường này.
Vietel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển
Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel đã được trao Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển.
Giải thưởng mà Viettel đạt được là một trong 17 giải thưởng được trao tặng tại WCA 2009 nhằm tôn vinh và ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các quốc gia đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông. Bên cạnh Viettel, các doanh nghiệp viễn thông tên tuổi trên thế giới như GSMA, Orange, CPCNet Hong Kong, Cold, Telstra, Sebit, Starhub...cũng đã được trao các giải thưởng tại WCA 2009.
Dẫn đầu về tăng trưởng doanh thu (4 năm liên tiếp, Viettel tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước), sức sáng tạo về sản phẩm (Viettel đi đầu trong việc xây dựng nhiều gói cước và chính sách kinh doanh, có khả năng dẫn dắt thị trường viễn thông Việt Nam), khả năng đa dạng hóa và khác biệt hóa trong hoạt động kinh doanh (Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tuyên bố và theo đuổi mục tiêu: mỗi người Việt nam có một chiếc điện thoại di động), tốc độ phát triển nhanh chóng... Viettel đã vượt qua các doanh nghiệp viễn thông từ Afghanistan (AWCC/TSI), Ấn Độ (Airtel), Jamaica (Digicel Group), Safaricom (Kenya) để giành Giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất thế giới tại các nước đang phát triển.
Giải thưởng trao cho Viettel nhằm tôn vinh, ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các nước đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông. Viettel hiện là doanh nghiệp có mạng lưới rộng nhất tại VN với hơn 20 nghìn trạm BTS và 37 triệu thuê bao đang hoạt động.
Ngoài ra Viettel là công ty duy nhất Việt Nam, lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới với giá trị thương hiệu khoảng 536 triệu USD (tương đương trên 9.354 tỷ đồng)Số thuê bao hiện có của Viettel tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này là hơn 25 triệu thuê bao đang hoạt động, doanh thu dự kiến đạt khoảng 32 nghìn tỷ đồng
Trước đó, vào tháng 6/2009, Viettel đã đạt giải Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi tại ICT Awards Châu Á – Thái Bình Dương do Frost & Sullivan bình chọn. Viettel cũng là 1 trong 10 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam năm 2009, đủ tiêu chí để lọt vào Top 1000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới xếp hạng theo doanh thu của Fortune 1.000. Liên tục được xếp hạng và giành nhiều giải thưởng trong nước, khu vực, với sự kiện này, Viettel tiếp tục đưa tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ Viễn thông thế giới.
Triết lý kinh doanh
Tiên phong, đột phá trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại, sáng tạo đưa ra các giải pháp nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới, chất lượng cao, với giá cước phù hợp đáp ứng nhu cầu và quyền được lựa chọn của khách hàng.
· Luôn quan tâm, lắng nghe khách hàng như những cá thể riêng biệt để cùng họ tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo.
· Nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội. VIETTEL cam kết tái đầu tư lại cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo.
· Sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đối tác kinh doanh để cùng phát triển.
Sức mạnh thương hiệu
Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ý tưởng rất khác biệt vế cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam.
Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Việt Nam, Viettel Telecom luôn coi sự sáng tạo và tiên phong là những kim chỉ nam hành động. Đó không chỉ là sự tiên phong về mặt công nghệ mà còn là sự sáng tạo trong triết lý kinh doanh, thấu hiểu và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Điều này được thể hiện rõ qua Logo và Slogan của công ty Hãy nói theo cách của bạn
Viettel không chỉ đáp ứng nhu cầu hướng tới những nhu cấu riêng biệt của từng khách hàng mà còn thể hiện sự quan tâm lắng nghe của Viettel đối với nhu cầu đó. Mặt khác, đối với chính nội bộ của Viettel, slogan này cũng thể hiện sự quan tâm, lắng nghe đến các nhu cầu, ý kiến, ý tưởng sáng tạo của từng cá nhân và cho phép họ được thể hiện theo cách riêng của mình.
Về tạo hình, logo được thiết kế dựa trên ý tưởng cội nguồn, lấy hình tượng từ hai dấu nháy đơn. Hình tượng này thể hiện Viettel luôn luôn biết lắng nghe, trân trọng và cảm nhận những ý kiến của khách hàng, đối tác và các thành viên của công ty như những cá thể riêng biệt. Đây cũng chính là nội dung của câu khẩu hiệu của Viettel: Hãy nói theo cách của bạn.
Nhìn logo Viettel, chúng ta thấy có sự chuyển động liên tục, xoay vần vì hai dấu nháy được thiết kế đi từ nét nhỏ đến nét lớn, nét lớn lại đến nét nhỏ, thể hiện tính logic, luôn luôn sáng tạo, đổi mới liên tục. Khối chữ Viettel đặt ở giữa thể hiện quan điểm phát triển, tầm nhìn thương hiệu Viettel, luôn lấy con người làm trọng tâm trong sự phát triển, luôn quan tâm đến khách hàng. Chữ Viettel được thiết kế có sự liên kết với nhau, thể hiện sự gắn kết, đồng lòng của các thành viên trong công ty, chung sức xây dựng một mái nhà chung Viettel.
Về màu sắc, logo được cấu tạo từ ba màu: xanh, vàng đất và trắng. Màu xanh thiên thanh biểu hiện cho màu của trời, màu của khát vọng vươn lên, màu của không gian sáng tạo. Màu vàng đất là màu của sự đầm ấm, gần gũi, đôn hậu, đón nhận. Màu trắng là nền của chữ Viettel, thể hiện sự chân thành, thẳng thắn. Sự kết hợp giao hòa giữa trời, đất và con người “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa” theo những quan điểm của triết học và cũng gắn liền với lịch sử, định hướng của công ty thể hiện cho sự phát triển vững bền của thương hiệu Viettel.
Tổng thể logo Viettel đã làm được vai trò thể hiện ý chí phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Viettel đúng như mong muốn của những người sáng lập và đáp ứng được sự tin yêu của hàng triệu khách hàng
Giải thưởng trao cho Viettel nhằm tôn vinh, ghi nhận những doanh nghiệp đã tận dụng tốt nhất đặc thù của thị trường tại các nước đang phát triển để đạt được thành công trong kinh doanh và góp phần phát triển thị trường viễn thông. Viettel hiện là doanh nghiệp có mạng lưới rộng nhất tại VN với hơn 20 nghìn trạm BTS và 37 triệu thuê bao đang hoạt động.
Ngoài ra Viettel là công ty duy nhất Việt Nam, lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới với giá trị thương hiệu khoảng 536 triệu USD (tương đương trên 9.354 tỷ đồng)
Số thuê bao hiện có của Viettel tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này là hơn 25 triệu thuê bao đang hoạt động, doanh thu dự kiến đạt khoảng 32 nghìn tỷ đồng
Các thành tựu đạt được:
Tăng trưởng 80%: Doanh thu tập đoàn đạt 60.200 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với năm 2009, vượt 34% kế hoạch, là mức tăng trưởng cao nhất trong số các doanh nghiệp viễn thông, đứng thứ 4 trong số các tập đoàn kinh tế. Lợi nhuận trước thuế đạt 10.290 tỷ đồng, đứng thứ 3 trong số các tập đoàn. Nộp ngân sách nhà nước gần 7.000 tỷ đồng, nộp BQP 160 tỷ đồng. Hạ tầng mạng lưới về trạm BTS, cáp quang đều tăng trên 50%, hiện nay trong nước Viettel đang phát sóng gần 26.000 trạm 2G và 3G, mạng cáp quang có chiều dài trên 90.000 km. Đầu tư nước ngoài cả về mạng lưới và doanh thu đều tăng trên 2 lần.
Mỗi người Viettel tạo ra 9 triệu đồng doanh thu/ngày: Năng suất lao động đạt 3,3 tỷ đồng / người / năm. Như vậy, bình quân mỗi ngày mỗi CBCNV Viettel tạo ra 9 triệu đồng doanh thu và đóng góp vào ngân sách nhà nước hơn 1 triệu đồng. Dự kiến năm 2010, Viettel đặt mục tiêu doanh thu đạt 75 – 78 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 60 – 70%), năng suất lao động đạt 3,5 tỷ đồng/người/năm.
Viettel trở thành tập đoàn kinh tế: Viettel từ Công ty trở thành Tổng công ty năm 2005, sau 5 năm đã trở thành tập đoàn kinh tế thứ 4 về doanh thu và thứ nhất về đầu tư ra nước ngoài. Đây cũng là sự đánh giá, ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với đóng góp của Viettel, đánh dấu một bước phát triển mới của Viettel. Trong ngành CNTT-TT có 2 tập đoàn kinh tế là VNPT và Viettel, đây là ngành duy nhất có 2 tập đoàn kinh tế, chứng tỏ Nhà nước coi ngành CNTT là ngành kinh tế mũi nhọn, quyết tâm nhanh chóng đưa Việt Nam trở thành một quốc gia mạnh về CNTT-TT, tốc độ tăng trưởng từ nay đến 2015 khoảng 4 lần tăng trưởng GDP, tức khoảng 25%/năm. Viettel sẽ là một trong những chủ lực quan trọng nhất của chiến lược tăng tốc này.
Khai trương dịch vụ di động và thương hiệu mới tại Lào, Campuchia: Với các thương hiệu Metfone tại Campuchia và Unitel tại Lào, Viettel đã chính thức trở thành nhà khai thác viễn thông hàng đầu tại các nước bạn. Mặc dù ra đời sau các công ty khác hàng chục năm nhưng các thương hiệu này đã nhanh chóng chiếm được vị trí dẫn đầu về mạng lưới và thứ 2 về thuê bao, được Chính phủ hai nước đánh giá cao do đầu tư chiều sâu vào mạng cáp quang, mạng băng rộng, phủ sóng đến vùng sâu, vùng xa và các chương trình xã hội. Thành công ban đầu tại Lào và Campuchia khẳng định sự đúng đắn của chiến lược đầu tư ra nước ngoài, rút được những kinh nghiệm quan trọng để đi tiếp tới các nước khác.
Mạng 3G lớn nhất Việt Nam: Ngay tại thời điểm khai trương, mạng 3G của Viettel sẽ có 7.500 trạm phát sóng, gấp 1,5 lần cam kết với Bộ Thông tin Truyền thông, phủ sâu xuống tận cấp huyện trở thành mạng 3G có vùng phủ lớn nhất. Tương tự như mạng 2G, người Viettel và tự xây dựng, thiết kế, tối ưu mạng 3G nên đã làm chủ hoàn toàn.
Ấn Tượng Mạnh Mẽ Nhất Mà Viettel Mang Lại Cho Người Tiêu Dùng
Chất lượng thương hiệu Viettel không chỉ được khẳng định qua các giải thưởng, thành tựu đạt được mà trên hết đó là đã tạo được trong lòng khách hàng một ấn tượng đẹp mạnh mẽ về một Viettel luôn nỗ lực hết mình vì khách hàng, vì sự phát triển của đất nước
Viettel thường xuyên tung ra các chương trình mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng như:
_ Thực hiện chương trình kết nối Internet miễn phí cho tất cả giáo viên, học sinh cấp 3 trên địa bàn Thành phố. Đây là một nỗ lực của Viettel với mong muốn tiếp tục đưa Internet đến tất cả mọi người, đặc biệt là đối tượng giáo viên, học sinh nhằm tạo điều kiện để giáo viên, học sinh dễ dàng tiếp cận với thông tin hiện đại, phục vụ việc nghiên cứu và học tập.
_ Cung cấp gói cước dành cho cán bộ giáo dục, y tế tại Tp.HCM. Theo đó, đối với cán bộ ngành giáo dục, y tế chưa sử dụng dịch vụ của Viette. Với gói cước mới này, các cán bộ làm việc trong ngành giáo dục, y tế sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí hàng tháng cho việc sử dụng dịch vụ di động
_ Viettel đẩy mạnh đưa Internet tới các trường học
Từ đó Việt Nam Viettel còn tạo được một vị trí cảm mến riêng của người dân, khi giữ vững và phát huy phẩm chất “người lính Cụ Hồ” trong hoạt động kinh doanh, có những đóng góp hiệu quả và tích cực cho các hoạt động cộng đồng, như hỗ trợ và xây dựng cho ngành Giáo dục với dự án “Kết nối mạng giáo dục”
- Trong đó mỗi năm riêng tiền hỗ trợ miễn cước phí lên tới 300 tỷ đồng; hay như tài trợ cho chương trình mổ tim nhân đạo mang tên “Trái tim cho em”, góp sức mang lại niềm vui cuộc sống cho hàng vạn trẻ em nghèo Việt Nam bị bệnh tim hiểm nghèo…
Qua những chương trình có tính cộng đồng cao, Viettel đã tạo nên trong tâm trí khách hàng một hình ảnh Viettel gần gũi, thân thuộc nhưng mạnh mẽ, vững vàng.
- Viettel đưa điện thoại về nông thôn, vì nông thôn còn ít điện thoại. Viettel làm rất tốt, mỗi ngày đưa được khoảng mấy nghìn máy về. Chính phủ cho Viettel 2 năm để đưa được 5 triệu máy về nông thôn
Kể từ khi hoàn thành việc xây dựng tầm nhìn thương hiệu, slogan và logo, Viettel dường như bắt đầu 1 cuộc sống mới. Trong số các công ty viễn thông mới hoạt động, Viettel là công ty duy nhất đi vào tâm trí khách hàng với 1 ý tưởng rất khác biệt về cá thể hóa việc phục vụ các dịch vụ viễn thông và về sự lắng nghe nhu cầu của từng khách hàng tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia về nhãn hiệu, Viettel có tầm nhìn về nhãn hiệu và 1 slogan tốt hơn so với các công ty viễn thông khác tại Việt Nam
Siêu Thị BIG C
Thông tin sơ lược.
Hệ thống siêu thị Big C hoạt động kinh doanh theo mô hình “Trung tâm thương mại” hay “Đại siêu thị”, là hình thức kinh doanh bán lẻ hiện đại đang được Tập đoàn Casino (Tập đoàn mẹ của Big C) triển khai. Casino là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, với hơn 200.000 nhân viên làm việc tại hơn 11.000 chi nhánh, tại Việt Nam, Thái Lan, Argentina, Uruguay, Brazil, Columbia, Pháp, Madagascar và Mauritius.
Hiện tại, Big C Việt Nam có tổng cộng 11 cửa hàng trên toàn quốc.
I. Logo :
Thương hiệu « Big C » thể hiện hai tiêu chí quan trọng nhất trong đinh hướng kinh doanh và chiến lược để thành công của chúng tôi.
« Big » có nghĩa tiếng Việt là “To lớn”, điều đó thể hiện quy mô lớn của các cửa hàng và sự lựa chọn rông lớn về hàng hóa mà chung tôi cung cấp. Hiện tại, mỗi Big C có khoảng hơn 40.000 mặt hàng để đáp ứng cho nhu cầu của Khách hàng.
« C » là cách viết tắt của chữ “Customer” (Tiếng Anh), có nghĩa tiếng Việt là “Khách hàng”, Chữ “C” đề cập đến những Khách hàng thân thiết của chúng tôi, họ là chìa khóa dẫn đến thành công trong chiến lược kinh doanh của Big C.
II.Slogan.
Vị trí hàng đầu của BIG C.
Phát triển mô hình hợp tác thành công với các doanh nghiệp địa phương: DONATABA (Tổng công ty Công nghiệp Thực phẩm Đồng Nai), BCCI (Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh), GTC (Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thăng Long GTC)…
Tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua việc đóng thuế địa phương: năm 2009, Big C chi hơn 40 tỉ đồng cho các thành phố mà Big C đặt cửa hàng.
Tham gia tích cực vào các hoạt động địa phương như: Tháng bán hàng khuyến mãi, các chương trình lễ hội…
Hưởng ứng các chính sách bình ổn giá của Chính phủ qua việc bán hàng giá rẻ mỗi ngày.
Đẩy mạnh quảng bá cho hàng Việt trong các chương trình khuyến mãi.
Xuất khẩu hàng Việt ra thị trường thế giới (hơn 1.000 công-ten-nơ vào năm 2009).
Tích cực phát động nhiều hoạt động xã hội, chia sẻ với cộng đồng.
Bảo vệ môi trường thông qua ý tưởng Lohas (túi Lohas, thu gom pin đã sử dụng, đầu tư cơ sở hạ tầng để tiết kiệm năng lượng,…)
Chính sách
Đội ngũ quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của Big C:
Bộ phận quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm của Big C có sứ mệnh quan trọng nhất chính là bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng thông qua bốn mục tiêu:
Đảm bảo tất cả sản phẩm được bày bán tại Big C phải tuân theo các quy định của pháp luật Việt Nam.
Kiểm soát chặt chẽ các nhà máy sản xuất với sự hỗ trợ của đối tác là công ty hàng đầu trong việc kiểm tra, thẩm định, kiểm nghiệm, và chứng nhận.
Áp dụng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm vào các quy trình hoạt động.
Tố chức các khóa huấn luyện cho nhân viên Big C.
Quy trình
1Hạ tầng – Cơ sở
► Thiết kế cửa hàng thông thoáng, hiện đại.
► Khu vực thực phẩm tươi sống được bảo quản trong các hệ thống giữ lạnh đặc biệt, điều chỉnh ở nhiệt độ phù hợp.
► Trang thiết bị sản xuất chuyên dụng nhập khẩu từ Pháp và được bảo trì định kỳ.
2Đào tạo
► Định kỳ khám sức khỏe nhân viên => đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe để sản xuất thực phẩm
► Chương trình đào tạo đa dạng phù hợp các cấp độ nhân viên khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về VSATTP
3 Quy Trình
► Quy trình vệ sinh-diệt khuẩn được thiết lập và áp dụng tại tất cả các khâu trong khu vực chế biến thực phẩm nhằm đảm bảo môi trường sản xuất hiện đại và an toàn.
► Vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi chế biến thực phẩm, vệ sinh-diệt khuẩn thiết bị.
► Tuân thủ quy trình bảo quản thực phẩm, quy trình kiểm tra chất lượng đầu vào, quy trình sử dụng hóa chất an toàn.
4 Sả phẩm
► Big C luôn đặt ra các yêu cầu cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng đối với nhiều loại mặt hàng khác nhau.
► Thực phẩm tươi sống: nhà cung cấp phải đạt các yêu cầu về chất lượng, đóng gói, bảo quản, vận chuyển.
► Hàng công nghiệp: tất cả các sản phẩm đều phải có hồ sơ công bố chất lượng, các yêu cầu về nhãn mác và điều kiện bảo quản, vận chuyển.
► Hàng hóa-mỹ phẩm: mỗi sản phẩm đều phải có hồ sơ công bố chất lượng (chỉ tiêu chất lượng, an toàn…), đáp ứng các yêu cầu về nhãn mác.
5 Thẩm định – Thẩm tra
► Định kỳ gởi sản phẩm đến các phòng thí nghiệm độc lập nhằm kiểm tra sự phù hợp của sản phẩm so với các tiêu chuẩn công bố.
► Đánh giá thường xuyên các môi trường sản xuất thực phẩm như nguồn nước, không khí, các bề mặt tiếp xúc thực phẩm…
- Ngày 12/11/2008 Trung tâm đào tạo và sản xuất thực phẩm tươi sống Big C vinh dự nhận được Chứng nhận HACCP. Việc trang bị HACCP cho phép đảm bảo an toàn vệ sinh cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống do Big C sản xuất dưới sự giám sát thường xuyên của chuyên gia trong lĩnh vực, đảm bảo đem lại thực phẩm an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng.
Ngày 18/08/2010, tại Tòa nhà Yến tiệc & Hội nghị Gala Royale, Big C đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương Hiệu Việt Yêu Thích Nhất năm 2010.
Giải thưởng do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những nỗ lực xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập được bạn đọc báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn trên cả nước. Trong số 61 doanh nghiệp đoạt giải trên các lĩnh vực: du lịch, nhà hàng, khách sạn, resort, siêu thị, trung tâm thương mại, dịch vụ vận chuyển, …, Big C thuộc Top 5 Siêu thị được bình chọn nhiều nhất, đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp kể từ năm 2007, Big C được trao giải thưởng vinh dự này.
Chưong Trình LOHAS
Chúng tôi cam kết việc hỗ trợ và khuyến khích khách hàng bảo vệ môi trường xanh.
Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy và kêu gọi các hoạt động của khách hàng và đối tác ủng hộ việc bảo vệ môi trường và chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
Sau đây là những ý tưởng của chúng tôi:
Túi Xách LOHAS Thu gom pin Electricity bill
1.Chúng tôi thiết kế tem giá khuyến mãi màu vàng để Khách hàng luôn dễ dàng nhận ra những mặt hàng đang được khuyến mãi tại Big C. Những tem giá này đồng thời thông báo ngày kết thúc của chương trình khuyến mãi.
3.Giá của chúng tôi luôn luôn thấp hơn giá bán lẻ do nhà sản xuất niêm yết trên sản phẩm.
4.Chúng tôi thường xuyên khảo sát giá để đảm bảo Khách hàng luôn tiết kiệm hơn khi mua sắm tại Big C.
5.Chúng tôi cung cấp nhãn hàng WOW với giá rẻ hơn từ 10% đến 70% so với các nhãn hàng nội địa
Ấn tượng manh mẽ mà BIG C mang đến cho khách hàng.
Ấn tượng đầu tiên mà khách hang nhớ đến BIG C là Sản phẩm nổi tiếng nhất tại "Bakery by Big C" là bánh mì baguette, được sản xuất theo tiêu chuẩn Pháp, với bột mì chất lượng cao và hơn hết là tâm huyết của các thợ là bánh chuyên nghiệp.
Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể trên 3.600 thành viên, Big C tự hào giới thiệu đến người tiêu dùng trên toàn quốc những không gian mua sắm hiện đại, thoáng mát, thoải mái với chủng loại hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng kiểm soát và giá cả hợp lý, đi cùng với những dịch vụ khách hàng thật hiệu quả. Bên cạnh đó, tất cả các cửa hàng Big C trên toàn quốc đều cung cấp những kinh nghiệm mua sắm với nhiều dịch vụ tiện ích cho Khách hàng
Hệ thống Siêu thị Big C
Tại các trung tâm thương mại và đại siêu thị Big C, phần lớn không gian được dành cho hàng tiêu dùng và thực phẩm với giá rẻ và chất lượng cao. Sản phẩm kinh doanh tại các cửa hàng Big C có thể được chia ra thành 5 ngành chính, như sau:
Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì.
Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách.
Hàng điện gia dụng: các sản phẩm điện gia dụng đa dạng bao gồm thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học.
Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi.
Hành lang thương mại Big C
Hoạt động kinh doanh tại các Hành lang thương mại Big C có thể chia ra thành 4 nhóm chính:
Ăn – uống: nhà hàng, khu thức ăn nhanh, khu ẩm thực.
Giải trí: rạp chiếu phim, quầy karaoke, và sân chơi dành cho thiếu nhi.
Những cửa hàng khác: nhà sách, cửa hàng quần áo, cửa hàng điện thoại, điện tử.
Dịch vụ: Máy rút tiền tự động (ATM)...
WOW! Giá hấp dẫn là nhãn hiệu độc quyền của Big C do những nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam sản xuất trên tinh thần tụực hiện nghiêm ngặt những tiêu chuẩn chất lượng và giá cả đã cam kết với Big C. Sản phẩm "WOW! Giá hấp dẫn" thường rẻ hơn từ 10% đến 70% so với những thương hiệu hàng đầu khác.
Hàng triệu Khách hàng đã và đang tin dùng sản phẩm "WOW! Giá hấp dẫn", thể hiện sự hài lòng đối với giá thành tiết kiệm và chất lượng của sản phẩm.
Các dịch vụ tại BIG C.
Xe buýt Big C miễn phí
Đưa vào sử dụng thí điểm vào tháng 11/2007 tại Hải Phòng. Được sự ủng hộ và động viên của Khách hàng, đến nay mô hình xe buýt miễn phí Big C đã được nhân rộng trên hệ thống Big C và không ngừng phát triển trong thời gian tới
14 tuyến xe buýt Big C miễn phí nối các huyện ngoại thành và Big C (tính đến thời điểm cuối năm 2009).
Đạt hiệu quả kinh tế cao, trở thành một giải pháp giao thông đi lại cho người tiêu dùn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thuong_hieu_hang_dau_viet_nam_2010_6419.doc