Bài viết Xây dựng đội ngũ kinh doanh
Để gia tăng giá trị cho khách hàng, nhờ đó tăng được doanh
thu và lợi nhuận, đội ngũ nhân viên kinh doanh của doanh
nghiệp phải được huấn luyện kỹ càng
Giả sử bạn kinh doanh máy phát điện, chuyên cung ứng cho các
doanh nghiệp tại Việt Nam. Điểm cốt lõi trong chiến lược cạnh
tranh của bạn là sử dụng phụ kiện có chất lượng cao, nhân công
tay nghề cao và dịch vụ hậu mãi chu đáo. Do vậy, máy phát điện
của công ty bạn có chất lượng tốt hơn hẳn so với sản phẩm của
các đối thu cạnh tranh và chi phí bảo trì thấp. Tuy nhiên, giá
thành sản phẩm của bạn lại cao hơn 40% so với giá máy phát
điện của các đối thủ cạnh tranh vì chi phí sản xuất cao hơn.
Thông thường, đa số khách hàng sẽ từ chối mua sản phẩm giá
cao vì đối với họ, máy phát điện nào cũng chỉ làm một chức năng
duy nhất là phát điện. Đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ việc chào
giá bán thấp, trong khi bạn phải thuyết phục khách hàng rằng
máy phát điện của công ty bạn sẽ giúp họ tiết kiệm hơn xét về
mặt thời gian cũng như tiền bạc trong thời hạn bảo hành mười
năm.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- xay_dung_doi_ngu_kinh_doanh_1676.pdf