Bài viết Xây dựng chiến lược cấp điều hành
Kế hoạch marketing cấp cao được xem như là bản kế hoạch của
đơn vị tham mưu, là bản kế hoạch mang tính chiến lược, được cụ
thể hoá từ mục tiêu kinh doanh của chiến lược kinh doanh của
doanh nghiệp. Nó nhằm xác định, xây dựng lợi thế cạnh tranh
cho doanh nghiệp và nhằm đảm bảo tính nhất quán, sự phối hợp
hài hoà giữa các đơn vị chức năng và đơn vị kinh doanh. Bao
gồm các bước:
1. Xác định mục tiêu marketing.
Mục tiêu chiến lược cấp cao thường đựơc xác định với các chỉ
tiêu sau đây:
* Mục tiêu thương hiệu.
Đặt ra mục tiêu đạt một tỉ lệ nhận biết nhất định nào đó đối với
thương hiệu với các giá trị, đặc tính cụ thể nào đó. Chẳng hạn
như xây dựng thương hiệu X thành thương hiệu VN tiêu biểu của
nghành kinh doanh Y, được người tiêu dùng VN chọn lựa do
những giá trị thương hiệu như chất lượng cao, dịch vụ khách
hàng thân thiện và giá cả phải chăng .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- xay_dung_chien_luoc_cap_dieu_hanh_4282.pdf