Bài viết Sản phẩm mới ra thị trường ... thành công nhờ lixăng
Ngày nay, người tiêu dùng càng có nhiều cơ hội lựa chọn quyết định trước khi
mua một món hàng nào đó, dù là dụng cụgia đình, ôtô, thực phẩm hay đồđiện tử,
điện thoại di động v.v.
Chính trong cái thếgiới muôn màu muôn vẻcủa hàng hoá thì các thương hiệu sẽ
giúp cho người tiêu dùng có định hướng và tâm lý an tâm khi mua hàng. Nhiều
thương hiệu đã trởnên nổi tiếng thếgiới trước hết không phải vì chất lượng có
một không hai của mình mà đã biết sửdụng chính sách lixăng thương hiệu một
cách triệt đểnhư các thương hiệu Coca Cola, Calvin Klein, Microsoft.
Với sựbiến động và cạnh tranh trên thịtrường, việc xây dựng một thương hiệu
mới gần như không có tính khả thi về mặt tài chính. Các chuyên gia cho rằng
muốn xây dựng trong vòng 3 năm một thương hiệu sản phẩm hàng hoá mới và đạt
được một tỉlệphổbiến toàn cầu 20% thì cần phải đầu tư chừng 70 triệu USD.
Đó là một khoản chi phí có thểnói không một nhà kinh doanh nào có thểchấp
nhận được. Đến một lúc nào đó, giá trịsửdụng của một hàng hoá khó có thểtăng
được nữa và giá cảthì không thểgiảm mãi được cho dù luôn luôn được áp dụng
các công nghệkỹthuật hiện đại nhất và giá thành giảm đến tối đa.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quan_tri_marketing_33_9554.pdf