Bài viết Product Placement (PP) –đi vào tâm trí của người tiêu dùng một cách nhẹ nhàng…
Phải thừa nhận là thâm nhập vào thếgiới điện ảnh thật khó khăn và tốn kém. Vì
công ty phải bỏ tiền cho quảng cáo nhãn hiệu, nhưng hình thức quảng cáo này
không đồng nghĩa vớiviệc tăng doanh sốbán hàng.
Nhãn hiệu không chỉđược quảng cáo bằng phương thức PP mà ngày nay chúng
còn đang xâm nhập vào cảrạp hát, rạp chiếu phim. Những nhãn hiệu nổi tiếng hợp
tác với các hãng phim với hy vọng là nhãn hiệu của họđược nhiều người biết đến.
BMW của Đức và Stella Artois của Bỉcũng là một trong sốnhững nhãn hiệu đã
thành công với cách quảng cáo này.
Tuy nhiên so với các nhãn hiệu khác, có vẻnhư BMW là nhãn hiệu sửdụng quảng
cáo bằng hình thức PP hiệu quảnhất. (Nếu bạn là một fan của James Bonds, hẳn là
bạn còn nhớtrong bộphim “GoldenEye” James Bond đã đổi chiếc Aston Martin
đểlấy chiếc BMW Z3). Và đểcó được những thước phim đắt giá như vậy, nhà chế
tạo xe không thểkhông đầu tư đểgầy dựng mối quan hệlâu dài với công nghệlàm
phim ởHollywood và trên toàn thếgiới.
“BMW AG cộng tác rất thân thiết với các công ty làm phim” Jörg Schweizer,
nhân viên quản lí PP của nhóm BMW xác nhận: “Suốt 20 năm qua, chúng tôi có
các chuyên gia làm việc ởlĩnh vực này vì vậy chúng tôi đã thiết lập được mối
quan hệsâu sắc với các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh giải trí.”
BMW không chỉlà nhà bảo trợchính đơn thuần mà hãng này còn nắm bắt được
những huyệt đạo của cảnền công nghệđiện ảnh. Tại buổi liên hoan phim quốc tế
Munich, bêncạnh tư cách là nhà cộng tác lâu dài, BMW còn là công ty dẫn đầu về
giải thưởng dành cho phim ngắn. Trong ấn bản Truyền thông đa phương năm 2006
của giáo sư Wolfgang Armbrecht, Giám đốc tiếp thịBMW của Đức đã giải thích
rõ nguyên nhân vì sao công ty ông lại muốn hỗtrợcho những đoạn phim ngắn
này. Ông nói: “Những đoạn phim ngắn bắt buộc phải cô đọng và được tựdo trải
nghiệm, vì vậy nó buộc chúng tôi phải đối diện với nhiều thách thức, thách thức về
sựđổi mới cũng như khoản chi phí tài trợcho đoạn phim” Điều đó đã gây khó
khăn cho việc tính toán chỉsốthu hồi vốn (ROI) mà hội đồng quản trịyêu cầu
phải thu được tương đương phần tiền thưởng €100,000 (khoảng US$ 125K).
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quan_tri_marketing_10_1514.pdf