Bài viết Phối hợp các phương tiện truyền thông
Một chuyên gia marketing luôn phải đối mặt với thách thức trong giao tiếp với
khách hàng để làm mọi cách đưa khách hàng đến quyết định mua hàng. Sau đây là
nguyên tắc sáu M mà những người làm công tác marketing cần lưu ý:
1. Market (Thị trường). Việc giao tiếp nhắm đến đối tượng nào? Hãy nhớ rằng thị
trường có thể bao gồm người sử dụng, người bán lẻ hoặc bán sỉ.
2. Mission (Nhiệm vụ). Mục tiêu giao tiếp là gì?
3. Message (Thông điệp). Những đặc điểm cụ thể nào cầnphải truyền đạt? Khách
hàng sử dụng có thể chỉ quan tâm đến các đặc tính và lợi ích của sản phẩm. Trong
khi đó, những khách hàng trung gian sẽ quan tâm đến các điều khoản thương mại,
thời gian giao hàng, chiết khấu khi mua số lượng nhiều và những nỗ lực của công
ty để phát sinh nhu cầu thông qua quảng cáo.
4. Media (Phương tiện thông tin đại chúng). Phương tiện truyền thông nào công ty
nên dùng để chuyển tải thông điệp? Thông thường, cần phải kết hợp nhiều phương
tiện thông tin đại chúng mới có thể có đượckết quả như mong muốn.
5. Money (Tiền). Hoạt động này sẽ được cấp bao nhiêu ngân sách?
6. Measurement (Phương pháp đánh giá kết quả). Những tác động giao tiếp sẽ
được đánh giá như thế nào? Cấp quản lý luôn có xu hướng thoải mái, hào phóng
về mặt ngân sáchhơn khi bạn có một kế hoạch vững chắc để đánh giá kết quả.
Cần thảo luận thêm một chút về điểm thứ tư (phương tiện thông tin đại chúng).
Trong nhiều trường hợp, việc giao tiếp của công ty sẽ nhắm vào nhiều thị trường
và sẽ phải dùng nhiều phương tiện truyền thông. Trong thực tế, công ty có thể cần
sử dụng các thông điệp khác nhau, cũng như các phương tiện khác nhau để nhắm
đến đối tượng lĩnh hội đang ở những bước khác nhau trong quy trình mua hàng.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiepthi8_5327.pdf