Bài viết Phát triển thương hiệu nhỏ có khó không?
Khi một thương hiệu nhỏ phát triển lớn mạnh, chúng có nguy cơ đánh mất những
người hâm mộ ban đầu. Làm thế nào mà những thương hiệu như Innocent Drinks,
Tyrells Potato và Hill Station lại có thể mở rộng phạm vi của họ và phát triển lớn
mạnh mà không làm mất đi những người hâm mộ lần đầu tiên khám phá ra họ?
Một mái tóc vàng hoe à? Không! Darcy không có một mái tóc vàng như vậy, tóc
anh ta màu đen và anh cao khoảng 1m90 Bất cứai đã từng chết mê chết mệt vì
một vịanh hùng trong tiểu thuyết đều hiểu được cảm giác khi bức tranh vềmột
người đàn ông lý tưởng của bạn bịphá hủy. Foodies như vừa trải qua một cơn sốc
tương tựkhi một công ty của họđã phạm sai lầmtrong lần quảng cáo đầu tiên.
Nhìn chung, Martin Galton, người đồng sáng lập của hãng quảng cáo Hooper
Galton, cho rằng quảng cáo trên truyền hình có thể“quá mạo hiểm” vì nó có thể
giết chết tình cảm của khách hàng dành cho những sản phẩm mang “thương hiệu
của họ”.
Với doanh thu leo từ17 triệu bảng Anh năm ngoái đến khoảng 30 triệu bảng trong
năm nay, công ty nước giải khát Innocent Drinks, thành lập năm 1998, đặt tại
Luân Đôn, chuẩn bịthực hiện đoạn phim quảng cáo truyền hình đầu tiên và hy
vọng có thểlách được “vết xe đổ” của những người đi trước.
Vào tháng 3, Innocent bắt đầu quảng cáo lần đầu tiên trên sóng vô tuyến. Thay vì
thuê một công ty truyền thông cho lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, đội
ngũ nhân viên của Innocent đã xuống công viên địa phương đểtựlàm quảng cáo
cho mình. Và kết quảnhư thếnào? Không quá nổi bật, cùng với ngân quỹthấp,
diễn viên chính là một cái thùng giấy biết nói được bao quanh bởi một biển hoa
quảtươi. Có thểđó chỉlà một sản phẩm “cây nhà lá vườn” nhưng nó lại hoàn toàn
trùng khớp với phong cách tự nhiên, đơn gi ản đặc trưng của Innocent Drinks.
Người đồng sáng lập, Richard Reed, nhận xét “Chúng tôi muốn rằng tất cảnhững
gì chúng tôi làm trong việc quảng bá phải thể hiện được một cách trung thực
chúng tôi là ai”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quan_tri_marketing_12_2866.pdf