Bài viết Nuôi dưỡng sự trung thành của khách hàng
Do chi phí của hoạt động thu hút khách hàng tăng vọt nên việc tập trung
các nỗ lực tiếp thị để duy trì các khách hàng hiện tại là hết sức quan trọng. Trên
thực tế, chi phí để thu hút một khách hàng mới có thể gấp năm lần chi phí để giữ
được một khách hàng cũ.
Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn thường cố gắng để có được các
khách hàng tiềm năng mà bỏ phí các chương trình dành cho các khách hàng hiện
tại -những chương trình này có hiệu quả chi phí hơn nhiều trong việc làm tăng
doanh thu và khả năng thu lợi nhuận.
Bằng cách tìm hiểu các dữ liệu khách hàng hiện tại, bạn có thể phát hiện ra
những cơ hội kinh doanh, khu vực khách hàng tốt hơn và xác định chính xác nhu
cầu của các nhóm khách hàng khác nhau. Nếu bạn là người bán lẻ, bạn có thể
thậm chí sử dụng thông tin này để cung cấp cho cửa hàng của bạn chính xác
những hàng hoá có nhu cầu lớn.
Và một khi biết được sở thích của các khách hàng tốt nhất của mình, bạn
có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị nhằm tới các khách hàng tiềm năng có đặc
điểm tương tự họ.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- nuoi_duong_su_trung_thanh_cua_khach_hang_9953.pdf