Bài viết Những chiến lược marketing độc nhất vô nhị
1/ Phỏng theo các món ăn hoàng đếđã ăn
Đó là cách mà nhà hàng Hasvey nằm tại bang Califonia, Mỹ, do một người Trung
Quốc làm chủđã thực hiện hàng chục năm nay. Các món ăn ởđây kinh doanh
hoàn toàn phỏng theo phương pháp làm các món ăn trong cung đình của các hoàng
đếTrung Quốc. Ởnhà hàng này luôn chú ý đến tâm lý khách hàng. Khách hàng
luôn có tình cảm thần bí, ngưỡng mộ, bắt chước nào đó đối với các hoàng đế. Đặc
biệt lànhững người dân phương Tây, họrất có hứng thú đối với các món ăn hoàng
đếTrung Quốc đã từng ăn. Thậm chí đểtăng thêm cảm giác thần bí của các món
ăn trong cung đình, nhà hàng còn sưu tầm thêm rất nhiều truyền thuyết vềcác món
ăn cung đình, tập hợp thành những câu chuyện hấp dẫn ly kỳ, sau đó các nhân viên
nhà hàng lại giới thiệu mỗi khi phục vụkhiến cho khách hàng nghe xong cảm thấy
thêm phần hứng thú.
Mới đây, thịtrưởng thành phốWashington, Mỹđã tổchức buổi tiệc tại nhà hàng
này. Các nhân viên phục vụbê lên một đĩa thức ăn và không quên giới thiệu rằng:
“Có một lần TừHy Thái Hậu trong giấc ngủmơ thấy ăn bánh nướng thịt băm.
Sáng sớm hôm sau cũng vừa vặn người đầu bếp cũng chuẩn bịbánh nướng thịt
băm. Hoàng hậu nghĩ rằng đây là điềm lành may mắn như ý. Món bánh nướng mà
hôm nay các vịăn chính là món bánh nướng thịt băm ấy đấy. Mong cho mọi người
ăn món này vạn sựnhư ý, luôn luôn may mắn”. Lời cô phục vụvừa dứt đã dẫn đến
những tràng vỗtay không ngớt khiến ông thịtrưởng Washington và quan khách
rất xúc động. Vịthịtrưởng vui mừng bày tỏrằng: “Lần sau nếu đến Califonia tôi
nguyện sẽlại đến chỗcác bạn”.
Chính cách kinh doanh tuyệt với đó đã khiến cho nhà hàng tiếng tăm lừng lẫy,
khách từnhiều nơi đổvềđây đểthưởng thức.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- quan_tri_marketing_19_3403.pdf