Những quảng cáo độc đáo, những phương thức tiếp thị gây chú ý
luôn có hiệu quả cao trong kinh doanh, doanh thu của doanh
nghiệp sẽ tăng mạnh cùng với số lượng khách hàng đông đảo
hơn. Tuy nhiên, để tìm ra phương thức độc đáo, có hiệu quả cao
không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi doanh nghiệp luôn nắm
bắt tốt những diễn biến thị trường và sáng tạo trong tư duy
6 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài viết Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai trò trong kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai
trò trong kinh doanh
Những quảng cáo độc đáo, những phương thức tiếp thị gây chú ý
luôn có hiệu quả cao trong kinh doanh, doanh thu của doanh
nghiệp sẽ tăng mạnh cùng với số lượng khách hàng đông đảo
hơn. Tuy nhiên, để tìm ra phương thức độc đáo, có hiệu quả cao
không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi doanh nghiệp luôn nắm
bắt tốt những diễn biến thị trường và sáng tạo trong tư duy
*) Chiến lược marketing vào tâm lý của người tiêu dùng
Người thầy của tỷ phú Heineiken là Leo Van Munineling đã cử
các nhân viên “cò mồi” đến các quán bia chỉ yêu cầu độc nhất có
Heineken. Nhiều chủ quán thật tiếc khi phải bỏ lỡ dịp phục vụ các
“thượng đế” và ít lâu sau người của Leo Van Muineling gửi đến
mấy két bia Heineken để bán thử và tất nhiên là cửa hàng này sẽ
liên tục mua bia của Heineken.
Đây là ứng dụng theo hiệu ứng khách hàng, nhà hàng kia nghĩ là
khách hàng rất ưa chuộng sản phẩm bia Heineken nên cũng rất
muốn nhập nhiều bia Heineken. Khi cửa hàng có nhiều bia
Heineken thì những khách hàng trước đây không uống bia
Heineken nhưng bây giờ thấy nhiều người trong cửa hàng uống
bia Heineken cũng như thấy cửa hàng bán khá nhiều bia
Heineken nên họ cũng quyết định chuyển sang uống bia
Heineken. Như vậy cả cửa hàng và hãng bia Heineken đều có
lợi. Số lượng bia Heineken tiêu thụ tăng đột biến.
*) Khơi dậy lòng ham muốn trúng thưởng của người tiêu
dùng
Ngân hàng ANZ của Australia đã đề nghị hãng Ford của Mỹ tổ
chức giải xổ số tiết kiệm dự thưởng, cứ ba tháng sẽ có một kỳ xổ
số, sẽ có một giải độc đắc là một chiế xe Ford mới nhất, một giải
đặc biệt là một chiếc xe Ford Transit đời mới nhất, giải nhất được
Ford Escape, giải nhì là chiếc Ford Laser và một loạt các giải
thưởng khác. Tất nhiên để biến giấc mơ thành hiện thực bạn phải
mở sổ tiết kiệm định kỳ từ 3 nghìn USD trở lên hoặc tài khoản tiết
kiệm bằng ngoại tệ ở mức tối thiểu là 500 USD tại ngân hàng
ANZ.
Nhờ đó, số lượng tiền gửi cũng như số khách hàng mở tài khoản
tại ngân hàng ANZ tăng lên đáng kể bởi xe ôtô Ford đang rất ưa
chuộng tại Australia và người dân Australia nào cũng muốn sự
may mắn đến với mình, bởi giải thưởng và cơ cấu tham gia để
đoạt gải của Ford là khá dễ.
*) Chiến lược tặng quà để thu hút khách hàng
Hãng Hagaard của Mỹ có sản xuất một loại giày da nhãn hiệu gọi
là: “chú chó nhỏ yên tĩnh” khi loại giày này ra đời hãng đã sử
dụng một phương pháp tiếp thị đặc biệt là biếu không , tức là
tặng 100 đôi giày cho 100 vị khách hàng đi trong 8 tuần. Sau 8
tuần hãng thông báo cho các khách hàng là thu hồi lại những đôi
giày này nếu ai muốn dùng tiếp thì phải trả 5 USD. Kết quả là
tuyệt đại đa số khách hàng đều giữ lại giày.
Qua lần quảng cáo này hãng vừa thu được tin tức về mức giá
phải chăng mà khách hàng chấp nhận và qua đó lại mở rộng
được uy tín bán được hàng trăm nghìn đôi giày chính vì cách
quảng cáo tuyệt vời đó.
*) Tạo khung cảnh quen thuộc và gần gũi cho khách hàng
Một nhà hàng tại Pháp là Lamex chuyên kinh doanh dịch vụ ăn
uống. Không như những nhà hàng khác của Pháp, Lamex đã biết
kết hợp những dịch vụ bổ sung như khu vực dành cho những
người biết tiếng Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc,… hay khu vực của
văn nghệ sỹ và thậm chí là phòng ăn dành cho diễn đàn của các
nhà doanh nghiệp.
Nhờ đó, khách đến nhà hàng này rất đông, bởi mỗi lần ăn uống
tại đây họ đều tìm thấy một cái gì đó rất “quen thuộc” trong khung
cảnh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hay_de_su_sang_tao_phat_huy_het_vai_tro_trong_kinh_doanh_2509.pdf