Bài viết Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai trò trong kinh doanh

Những quảng cáo độc đáo, những phương thức tiếp thị gây chú ý

luôn có hiệu quả cao trong kinh doanh, doanh thu của doanh

nghiệp sẽ tăng mạnh cùng với số lượng khách hàng đông đảo

hơn. Tuy nhiên, để tìm ra phương thức độc đáo, có hiệu quả cao

không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi doanh nghiệp luôn nắm

bắt tốt những diễn biến thị trường và sáng tạo trong tư duy

pdf6 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài viết Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai trò trong kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hãy để sự sáng tạo phát huy hết vai trò trong kinh doanh Những quảng cáo độc đáo, những phương thức tiếp thị gây chú ý luôn có hiệu quả cao trong kinh doanh, doanh thu của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh cùng với số lượng khách hàng đông đảo hơn. Tuy nhiên, để tìm ra phương thức độc đáo, có hiệu quả cao không hề dễ dàng chút nào. Nó đòi hỏi doanh nghiệp luôn nắm bắt tốt những diễn biến thị trường và sáng tạo trong tư duy *) Chiến lược marketing vào tâm lý của người tiêu dùng Người thầy của tỷ phú Heineiken là Leo Van Munineling đã cử các nhân viên “cò mồi” đến các quán bia chỉ yêu cầu độc nhất có Heineken. Nhiều chủ quán thật tiếc khi phải bỏ lỡ dịp phục vụ các “thượng đế” và ít lâu sau người của Leo Van Muineling gửi đến mấy két bia Heineken để bán thử và tất nhiên là cửa hàng này sẽ liên tục mua bia của Heineken. Đây là ứng dụng theo hiệu ứng khách hàng, nhà hàng kia nghĩ là khách hàng rất ưa chuộng sản phẩm bia Heineken nên cũng rất muốn nhập nhiều bia Heineken. Khi cửa hàng có nhiều bia Heineken thì những khách hàng trước đây không uống bia Heineken nhưng bây giờ thấy nhiều người trong cửa hàng uống bia Heineken cũng như thấy cửa hàng bán khá nhiều bia Heineken nên họ cũng quyết định chuyển sang uống bia Heineken. Như vậy cả cửa hàng và hãng bia Heineken đều có lợi. Số lượng bia Heineken tiêu thụ tăng đột biến. *) Khơi dậy lòng ham muốn trúng thưởng của người tiêu dùng Ngân hàng ANZ của Australia đã đề nghị hãng Ford của Mỹ tổ chức giải xổ số tiết kiệm dự thưởng, cứ ba tháng sẽ có một kỳ xổ số, sẽ có một giải độc đắc là một chiế xe Ford mới nhất, một giải đặc biệt là một chiếc xe Ford Transit đời mới nhất, giải nhất được Ford Escape, giải nhì là chiếc Ford Laser và một loạt các giải thưởng khác. Tất nhiên để biến giấc mơ thành hiện thực bạn phải mở sổ tiết kiệm định kỳ từ 3 nghìn USD trở lên hoặc tài khoản tiết kiệm bằng ngoại tệ ở mức tối thiểu là 500 USD tại ngân hàng ANZ. Nhờ đó, số lượng tiền gửi cũng như số khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng ANZ tăng lên đáng kể bởi xe ôtô Ford đang rất ưa chuộng tại Australia và người dân Australia nào cũng muốn sự may mắn đến với mình, bởi giải thưởng và cơ cấu tham gia để đoạt gải của Ford là khá dễ. *) Chiến lược tặng quà để thu hút khách hàng Hãng Hagaard của Mỹ có sản xuất một loại giày da nhãn hiệu gọi là: “chú chó nhỏ yên tĩnh” khi loại giày này ra đời hãng đã sử dụng một phương pháp tiếp thị đặc biệt là biếu không , tức là tặng 100 đôi giày cho 100 vị khách hàng đi trong 8 tuần. Sau 8 tuần hãng thông báo cho các khách hàng là thu hồi lại những đôi giày này nếu ai muốn dùng tiếp thì phải trả 5 USD. Kết quả là tuyệt đại đa số khách hàng đều giữ lại giày. Qua lần quảng cáo này hãng vừa thu được tin tức về mức giá phải chăng mà khách hàng chấp nhận và qua đó lại mở rộng được uy tín bán được hàng trăm nghìn đôi giày chính vì cách quảng cáo tuyệt vời đó. *) Tạo khung cảnh quen thuộc và gần gũi cho khách hàng Một nhà hàng tại Pháp là Lamex chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống. Không như những nhà hàng khác của Pháp, Lamex đã biết kết hợp những dịch vụ bổ sung như khu vực dành cho những người biết tiếng Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc,… hay khu vực của văn nghệ sỹ và thậm chí là phòng ăn dành cho diễn đàn của các nhà doanh nghiệp. Nhờ đó, khách đến nhà hàng này rất đông, bởi mỗi lần ăn uống tại đây họ đều tìm thấy một cái gì đó rất “quen thuộc” trong khung cảnh.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfhay_de_su_sang_tao_phat_huy_het_vai_tro_trong_kinh_doanh_2509.pdf