Bài viết Giải pháp phục vụ cho các khách hàng khó tính
Khi nói đến dịch vụ khách hàng trong
kinh doanh, người ta hiểu đó là việc bạn
thường xuyên phải tiếp xúc, phục vụ nhiều
loại khách hàng khác nhau, bao gồm cả việc
phải đối mặt với những khách hàng khó tính,
khó nết, hay cáu kỉnh, giận dữ và thậm chí là thôlỗ. Mục tiêu cơ bản trong những
tình huống khó khăn này là nhằm đưa ra một giải pháp hiệu quả nhất. Chúng ta
đều muốn khách hàng rời khỏi công ty với cảm giác họ đã được lắng nghe, được
chăm sóc và được đánh giá cao.
Khả năng giao tiếp xuất sắc cũng như cách giải quyết vấn đề ổn thỏa, hiệu
quả của bạn trong cách hành xử với những khách hàng loại này sẽ quyết định đến
sự thành công hay thất bại của công ty. Những suy nghĩ và nhìn nhận hướng tới
khách hàng sẽ có tác động khá lớn đến việc đạt được các mục tiêu này. Cùng với
trọng tâm hướng đến khách hàng, quy trình gồm 5 bước mà Vietnamlearning giới
thiệu dưới đây có thể giúp bạn đương đầu với những tình huống khó khăn trong
dịch vụ khách hàng một cách hiệu quả nhất:
Bước 1 –Hoạch định chiến lược
Bạn sẽ hoạch định một chiến lược như thế nào?
• Xây dựng và phát triển một mục tiêu cho hoạt động giao tiếp trong công
ty. Bạn muốn những kết quả sau cùng như thế nào? (giữ chân các khách hàng, giải
quyết một vấn đề nào, ).
• Nhận ra những giới hạn và khả năng của bạn: Bạn có thể làm được hay
cung cấp những gì cho các khách hàng của bạn? Bạn không thể làm được những gì
cho khách hàng bởi chính sách, quy định của công ty hay các lý do kinh doanh
khác?
• Chuẩn bị sẵn sàng bằng việc nhận ra những vấn đề chung và các giảipháp
thành công.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- giai_phap_phuc_vu_cho_cac_khach_hang_kho_tinh_0716.pdf