Bài viết Đối thủ kinh doanh
Trong kinh doanh tất cả các doanh nghiệp/ tổ chức hầu như
không có cơ may hoạt động trong mội trường mà không hề có
một sự cạnh tranh nào. Nếu bạn là một CEO bạn luôn phải giả
định rằng mình đang hoặc sẽ phải đối mặt với những đối thủ thật
sự khó chịu hội tụ đầy đủ sức mạnh kinh tế và lợi thế
Bạn nên nhìn nhận và đánh giá cao những đối thủ này bởi chính
điều đó sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Vì thế khi hoạch định
chiến lược Marketing , bạn nên xác định rõ ràng đối thủ mục tiêu
của bạn, bởi chính những gì đối thủ đang có và đạt được là thứ
mà doanh nghiệp/ tổ chức của bạn hướng tới, đã có rất nhiều
nhưng quan niệm sai lầm về đối thủ cạnh tranh ( Ở đây ý hiểu về
đối thủ không sai nhưng chưa đúng vì thế mà thứ bạn mong
muốn luôn luôn không đạt được). Nhiều bạn cho rằng trong cùng
ngành bất cứ ai sản xuất/ kinh doanh sản phẩm/dịch vụ giống /
tương tự như bạn được coi là đối thủ cạnh tranh, cũng có người
quan niệm những đối thủ đang ở phía trước mới là đối thủ cạnh
tranh mà quên đi rằng đằng sau hàng loạt đối thủ khác đăng rút
dần khoảng cách với bạn
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 20100913_doi_thu_kinh_doanh_9949.pdf