Bài viết Các phương pháp tạo sự khác biệt
Các phương pháp tạo sự khác biệt tùy thuộc vào sự sáng tạo của mỗi công ty, có
thể là một trong những hình thức sau:
+ Thiết kế hấp dẫn. Ví dụ: các sản phẩm nhà bếp của Braun.
+ Hiệu suất hoạt động tốt. Ví dụ: máy tính Apple, xe hơi Porsche và Lexus.
+ Đổi mới kỹ thuật. Ví dụ: xe chạy bằng năng lượng hybrid do Toyota và Honda
giới thiệu.
+ Uy tín và bền. Ví dụ: đồ dùng Maytag.
+ Thuận tiện và dễ đặt hàng. Ví dụ: Amazon.com.
+ An toàn cho người sử dụng. Ví dụ: xe hơiVolvo và Saab.
Khách hàng cũng có thể tự tạo nên sự khác biệt thông qua môi trường -môi
trường vật chất hoặc tâm lý, nơi công việc kinh doanh được thực hiện. Điều này có
thể là một yếu tố tạo nên sự khác biệt đầy sức thuyết phục. Nhiều người sẵn sàng
bỏ tiền ra để có được một môi trường làm họ hài lòng, thoải mái, chẳng hạn:
Starbucks với môi trường thư giãn và dịch vụ tối đa làm khách hàng dễ chịu, hoặc
các hiệu sách Borders -nơi khách hàng có thể ngồi trên một chiếc sofa tiện nghi
và nhấm nháp cà phê sữa trong khi xem lại những quyển sách dự định mua.
Hãng bán lẻ đồ gỗ Jordan"s Furniture với năm cửa hàng ở khu vực Boston đã đem
lại một không gian thật sự thoải mái cho khách hàng. Hai anh em Barry và Eliot
Jordan cùng các cộng sự không chỉ đơn giản là cung cấp những sản phẩm nội thất
sang trọng cao cấp, chất lượng, mà còn xây dựng hệ thống dịch vụ hỗ trợ tuyệt
vời. Hai trong số các cửa hàng của họ trang bị đầy đủ tiện nghi nhà hàng và rạp hát
IMAX. Một cửa hàng có trò chơi cưỡi ngựa, một cửa hàng có đu quay để trẻ em
và người lớn thử cảm giác mạnh. Những cửa hàng này đã trở thành đích đến chứ
không chỉ là những điểm bán lẻ thông thường. Vào dịp cuối tuần, trung bình có
khoảng bốn ngàn người đến đây mua sắm. Doanh thu của Jordan"s Furniture cao
hơn hẳn so với các công ty kinh doanh cùng lĩnh vực.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiepthi7_3453.pdf