Bài học phát triển sản phẩm từ chiến lược hợp tác Nike+ iPod
Mark Parker, CEO của hãng
sản xuất đồ dùng thể thao
lớn nhất thế giới Nike đã gọi
điện cho Steve Jobs, CEO
của nhà khổng lồ máy tính
Apple, với ý tưởng nhằm
giúp hai bên loại bỏ sự đơn
độc trong cuộc đua đường
dài. Và chính mối quan hệ
đối tác chiến lược này giữa Nike và iPod đã gợi mở ra
nhiều bài học giá trị về kế hoạch phát triển sản phẩm và
các mối quan hệ với khách hàng.
Vị CEO của Nike mong muốn những đôi giày chạy thể thao của
hãng có thể gửi những thông số hoạt động trực tiếp tới người chạy
bộ. Còn vị CEO của Apple nhanh chóng nắm lấy cơ hội bằng việc
thiết kế một thiết bị phụ theo đúng tính năng này dựa trên nền tảng
iPod.
Steve Jobs quan sát thấy khoảng 50% trong số 50 triệu người sử
dụng iPod trong năm nay sẽ sử dụng thiết bị mới khi luyện tập thể
thao. Với mỗi chiếc iPod bán ra có thêm 3 đến 4 thiết bị phụ cũng
được cung cấp thêm cho khách hàng. 1 tỷ USD doanh thu trong
một thời gian ngắn. Rõ ràng mối liên kết với Nike đã hết sức thành
công.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 7604_bai_hoc_phat_trien_san_ph.pdf