Bài giảng Trong quán ăn “ ba cá bống”

3HS đọc. 1HS đọc chú giải.

HS đọc theo cặp

1HS đọc toàn bài

HS nghe

1 HS đọc to, cả lớp đọc thầm , suy nghĩ

( Cần biết kho báu ở đâu?)

- HS trả lời.

-HS trả lời.

-HS trả lời.

 

doc3 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1147 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Trong quán ăn “ ba cá bống”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16: TẬP ĐỌC : TRONG QUÁN ĂN “ BA CÁ BỐNG” I./ MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU : 1./ Đọc thành tiếng: -Đọc đúng các từ khó : Bu-ra-ti-nô, Tooc- ti-la, Đu-rê-ma,A-li-xa, A-đi-li-ô, Ba-ra-ba, chủ quấn, ngả mũ, lổm ngổm, ngơ ngác... -Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi sau các dấu câu , giữa các cụm từ, nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm. -Đọc điễn cảm toàn bài phù hợp với nội dung, từng nhân vật. 2./ Đọc - hiểu: -Hiểu nghĩa các từ ngữ : mê tín, ngay dưới mũ,…. -Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Chú bé ngươi gỗ Bu -ra- ti-nô thông minh đã biết dùng mưu moi được bí mật của chiếc chìa khóa vàngở những kẻ độc ác đang tìm cách bắt chú. II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Tranh ảnh minh họa bài tập đọc trang 159 SGK. -Bảng phụ ghi nội dung đoạn luyện đọc. III./ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A./ KIỂM TRA BÀI CŨ: -1 HS đọc đoạn 1 bài Kéo co và trả lời nội dung bài. -1HS đọc đoạn 2 và nêu ý chính của bài. Nhận xét- cho điểm. B./ DẠY HỌC BÀI MỚI: 1./ Giới thiệu bài: Bài học hôm nay sẽ giới thiệu với các em về một chú bé có cái mũi rất dài mà trẻ em trên thế giới rất thích chú. -Cho HS xem tranh minh hoạ . -Gv ghi đề - 1,2 HS đọc 2./ Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài: a./ Luyện đọc: - Một học sinh đọc cả bài. - luyện đọc đoạn: Đoạn 1: Biết là…lò sưởi này Đoạn 2: Bu-ra-ti-nô…Các-lô ạ Đoạn3: Còn lại Lượt 1: -3 HS đọc nối tiếp từng đoạn. Luyện đọc các từ khó : Bu-ra-ti-nô, Tooc- ti-la, Đu-rê-ma,A-li-xa, A-đi-li-ô, Ba-ra-ba, chủ quấn, ngả mũ, lổm ngổm, ngơ ngác... Chú ý đọc đúng các câu hỏi. Lượt 2: -3 HS đọc nối tiếp từng đoạn. 1 HS đọc chú giải. -Y/c HS luyện đọc theo cặp. -1HS đọc toàn bài. -GV đọc mẫu. b./ Tìm hiểu bài: -Y/c HS đọc đoạn 1, trao đổi và trả lời câu hỏi : (?) Bu-ra-ti-nô cần moi bí mật gì ở lão Ba-ra-ba? - Yêu cầu HS đọc thầm cả bài và thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi: - Chú bé gỗ đã làm cách nào để bắt lão Ba-ra-ba phải nói ra điều bí mật? - Chú bé người gỗ gặp điều gì nguy hiểm và đã thoát thân như thế nào? - Những chi tiết, hình ảnh nào em cho rằng ngộ nghĩnh và lý thú? (?) Đọc lướt nhanh cả bài và cho biết đại ý bài? -Ghi đại ý lên bảng. c./ Đọc diễn cảm: -Gọi 4 HS đọc phân vai ( người dẫn chuyện, Ba-ra-ba, Bu-ra-ti-nô, cáo A- li- xa). -3 HS đọc nối tiếp từng đoạn. Cả lớp và GV nhận xét. Treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc. “ Cáo lễ phép …nhanh như mũi tên”. Hướng dẫn cách đọc : nhấn giọng các từ ngữ : mười đồng tiền vàng, nộp ngay, đếm đi đếm lại, thở dài, ngay dưới mũi, vớ, lổm ngổm, lao. - Giáo viênđọc mẫu. -Y/c HS đọc theo cặp. -HS đọc diễn cảm trước lớp. -Nhận xét- cho điểm. -2 HS đọc toàn bài. Nhận xét – cho điểm. C./ CỦNG CỐ, DẶN DÒ: - Giới thiệu truyện Chiếc chìa khóa vàng hay chuyện li kì của Bu-ra-ti-nô. - Nhắc Hs tìm đoc truyện. GV tổng kết bài Nhận xét tiết học. Kể lại cách chơi cho người thân nghe. Dặn hs học bài, chuẩn bị bài sau : Rất nhiều mặt trăng. 1HS đọc và trả lời 1HS đọc và trả lời HS nghe 1 HS đọc HS đọc 3 HS đọc 3HS đọc. 1HS đọc chú giải. HS đọc theo cặp 1HS đọc toàn bài HS nghe 1 HS đọc to, cả lớp đọc thầm , suy nghĩ ( Cần biết kho báu ở đâu?) - HS trả lời. -HS trả lời. -HS trả lời. - Nhờ trí thông minh, Bu-ra-ti-nôđã biết được điều bí mật về nơi ất kho báu ở lão Ba- ra- ba. 1,2 HS đọc lại - HS đọc. - HS đọc lại 3 HS đọc lại 3HS đọc HS theo dõi HS đọc theo cặp 3,4 HS đọc trước lớp 2HS đọc HS nêu như đại ý HS nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTPDC16~216.DOC
Tài liệu liên quan