MỤC TIÊU:
- SV biết mục đích, ý nghĩa của bài học để có nhận
thức đúng về sự cần thiết phải trang trí bảng bé
ngoan và trƣờng lớp, nơi mình sẽ công tác sau này.
- SV nắm phƣơng pháp, các vật liệu cần có để thực
hành trang trí một bảng bé ngoan.
29 trang |
Chia sẻ: Kiên Trung | Ngày: 12/01/2024 | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Trang trí bảng bé ngoan trang trí trường lớp nhà trẻ, mẫu giáo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật
GV: NGUYỄN THỊ KIM THANH
Email: ntkthanh@agu.edu.vn
TRƢỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA VĂN HÓA NGHỆ THUẬT
MÔN
TẠO HÌNH CƠ SỞ
1
GV: NGUYỄN THỊ KIM THANH
Email: ntkthanh@agu.edu.vn
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
TRƢỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA VĂN HÓA NGHỆ THUẬT
2
TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
TRANG TRÍ TRƯỜNG LỚP NHÀ TRẺ, MẪU GIÁO
MỤC TIÊU:
- SV biết mục đích, ý nghĩa của bài học để có nhận
thức đúng về sự cần thiết phải trang trí bảng bé
ngoan và trƣờng lớp, nơi mình sẽ công tác sau này.
- SV nắm phƣơng pháp, các vật liệu cần có để thực
hành trang trí một bảng bé ngoan.
3
Bài 11
KHỞI ĐỘNG
Trình bày những hình ảnh có
liên quan đến bài học mà nhóm
đã sƣu tầm đƣợc.
4
I. TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
II. TRANG TRÍ TRƢỜNG LỚP NHÀ TRẺ,
MẪU GIÁO
TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
TRANG TRÍ TRƯỜNG LỚP NHÀ TRẺ, MẪU GIÁO
5
Bài 11
6
TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
TRANG TRÍ TRƯỜNG LỚP NHÀ TRẺ, MẪU GIÁO
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
1. Ý nghĩa, tác dụng
2. Phƣơng pháp trang trí bảng
bé ngoan
7
• Bảng bé ngoan là một hình thức
dùng để biểu dƣơng, khen thƣởng
đối với trẻ mẫu giáo.
• Có tác dụng tạo thêm niềm vui, sức
hấp dẫn, nguồn hứng thú đối với trẻ
• Góp phần trang trí lớp học
1. Ý NGHĨA, TÁC DỤNG
8
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
2. PHƢƠNG PHÁP TRANG TRÍ
BẢNG BÉ NGOAN
9
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
Trong bảng bé ngoan có những chi tiết nào?
Xác định khuôn khổ tờ giấy phù hợp mảng tường
Xác định các chi tiết cần trang trí
2. PHƢƠNG PHÁP TRANG TRÍ
BẢNG BÉ NGOAN
10
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
• Chia khoảng bề mặt
• Thể hiện chi tiết
• Xếp hình và dán hình trang trí
Trình tự tiến hành
Chia khoảng bề mặt
11
Thể hiện chi tiết
12
Xếp hình và dán hình trang trí
13
Em hãy nêu nhận xét của mình về các
bảng bé ngoan dƣới đây
II. TRANG TRÍ TRƯỜNG LỚP
NHÀ TRẺ, MẪU GIÁO
1. Mục đích, ý nghĩa
2. Nội dung
14
1. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
15
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
• Tạo môi trƣờng sinh động, hấp dẫn cho
trẻ hoạt động.
• Là phƣơng tiện giáo dục đạo đức, khơi
dậy tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp, qua
đó nâng cao vốn hiểu biết, làm giàu thêm
vốn biểu tƣợng cho trẻ, tạo môi trƣờng
giáo dục giàu tính nhân văn
2. NỘI DUNG
I.TRANG TRÍ BẢNG BÉ NGOAN
Trang trí ngoài sân trƣờng
Trang trí lớp học nhà trẻ, mẫu giáo
Trang trí ngày hội, ngày lễ
16
Trang trí ngoài sân trƣờng
17
Trang trí lớp học nhà trẻ
18
Em hãy quan sát hình ảnh sau trong
vòng 6 giây và cho biết trong hình có bao
nhiêu góc đang hoạt động? Đó là những
góc nào?
Đáp án: 3 góc
1. Góc phân vai.
2. Góc xây dựng.
3. Góc nghệ thuật.
Ai tinh ai nhanh 6 54321Heát
19
Trang trí ngày hội, ngày lễ
20
Trang trí ngày hội, ngày lễ
21
CÂU 1 CÂU 2
22
CÂU HỎI CỦNG CỐ
CÂU 3
Ứng dụng A
C
B
D
Tác dụng
Ý nghĩa và tác dụng Ý nghĩa và ứng dụng
Bảng bé ngoan tạo thêm niềm vui,
sức hấp dẫn, nguồn hƣng phấn đối
với trẻ và góp phần trang trí lớp học.
Đó gọi là gì của bảng bé ngoan?
6 54321Heát
23
Hãy chọn câu trả lời đúng:
A Hình ảnh các con vật
C
B
D
Hình ảnh và đồ chơi
Đồ chơi các con vật Hình ảnh đồ chơi
Xem hình ảnh và
cho biết trang trí
trƣờng lớp nhà trẻ,
MG phù hợp sẽ giúp
khơi dậy trong trẻ
tình yêu thiên nhiên,
nâng cao vốn hiểu
biết thông qua:
6 54321Heát
24
Hãy chọn câu trả lời đúng nhất:
THỬ TÀI GHI NHỚ
Em hãy quan sát hình ảnh sau trong
vòng 09 giây và cho biết trong hình có
bao nhiêu đồ vật? Đó là những đồ vật gì?
9 87654321Heát
Vật liệu trang trí bảng bé ngoan
DẶN DÒ
1. SV chuẩn bị vật liệu và phác thảo
để làm bài trang trí bảng bé ngoan.
2. SV xem, thực hiện phần yêu cầu
chuẩn bị, phần ghi chú của bài 12
“NẶN” trong “Kế hoạch giảng dạy
học phần mĩ thuật” đã photo.
27
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Bài giảng này đƣợc thực hiện bằng
chƣơng trình Powerpoint 2010 và một số
chƣơng trình hỗ trợ nhƣ: paint,
Proshwgold.
2. TL chính: Nguyễn Thị Kim Thanh. 2009.
Tạo hình cơ sở. Đại học An Giang.
3. Các hình ảnh minh họa đƣợc ghi lại từ
thực tế các trƣờng mầm non ở địa
phƣơng và bài làm của sinh viên hệ mầm
non các năm trƣớc.
28
29
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_trang_tri_bang_be_ngoan_trang_tri_truong_lop_nha_t.pdf