Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào?
-Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết trong phép trừ?
-Nêu cách tìm số trừ chưa biết trong phép trừ?
-Yêu cầu HS làm bài.
-GV yêu cầu cả lớp nhận xét bài làm trên
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1175 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Toán ( 121 ) : luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán ( 121 ) : LUYỆN TẬP CHUNG
I)Mục tiêu
Giúp HS :
- Rèn luyện kĩ năng cộng và trừ phân số.
- Biết tìm thành phần chưa biết trong phép cộng , phép trừ phân số.
II) Đồ dùng dạy học
- Bộ biểu diễn phân số, bảng phụ, bảng con.
III) Các hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Bài cũ :
-Muốn thực hiện phép cộng hai phân số khác mẫu số chúng ta làm như thế nào?
-Muốn trừ hai phân số khác mẫu số ta làm như thế nào?
-GV nhận xét bài làm của HS, cho điểm.
B.Bài mới:
Bài 1
-GV gọi HS phát biểu cách cộng trừ hai phân số khác mẫu.
-GV yêu cầu HS làm bài.
-GV nhận xét chữa bài trên bảng, ghi điếm.
K/q: a) , b) , c) ,
Bài 2:
Muốn thực hiện các phép tính: 1+ và -3 ta phải làm như thế nào?
Lưu ý:
Yêu cầu khi làm phần c, HS phải viết 1 thành phân số có mẫu số là 3 rồi tính; khi làm phần d phải viết 3 thành phân số có mẫu số là 2 rồi tính.
Bài 3
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào?
-Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết trong phép trừ?
-Nêu cách tìm số trừ chưa biết trong phép trừ?
-Yêu cầu HS làm bài.
-GV yêu cầu cả lớp nhận xét bài làm trên bảng, sau đó chữa bài.
K/q: a) ; b); .
Bài 4
-Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
-GV: Các phép tính trong bài có dạng là phép cộng 3 phân số, các em đã học tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng các phân số, trong bài tập này các em áp dụng để thực hiện.
-GV chữa bài trên bảng lớp:
a) ; b)
Bài 5
-GV gọi HS đọc đề bài.
-GV yêu cầu HS tóm tắt và giải bài toán.
Tóm tắt:
Học tiếng Anh: tổng số HS
Học tin học: tổng số HS
Học tiếng Anh và tin học: …. số HS?
-GV nhận xét cho điểm HS.
C.Củng cố -dặn dò
-Nêu cách cộng, trừ hai phân số khác mẫu?
Bài sau: Phép nhân phân số
-2 HS lên bảng làm bài.
-2 HS trả lời.
-2HS lên bảng làm bài tập.
-Cả lớp làm vào vở.
-HS nhận xét bài làm của bạn.
-HS trả lời.
-HS cả lớp làm vào vở.
-HS đọc đề .
-HS trả lời.
-3 HS lên bảng làm bài tập, HS cả lớp làm vào vở.
-Tính bằng cách thuận tiện.
-HS nêu lại tính chất giao hoán, tính chất kết hợp của phép cộng các phân số.
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
-HS đổi vở kiểm tra chéo lẫn nhau.
-1HS đọc yêu cầu đề.
-2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở.
Số HS học tiếng Anh và tin học chiếm số phần là:
(tổng số HS)
Đ/S: tổng số HS
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Toan ( T 121 ).doc