4 – Củng cố: (5)
+ Nêu tên các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế ở địa phương em.
- Nhận xét
5 – Dặn dò: (1)
Chuẩn bị: tiết 2
3 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Tỉnh (thành phố) nơi mà bạn đang sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 14
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài : TỈNH (TP) NƠI BẠN ĐANG SỐNG
I – Mục tiêu: Sau bài học, HS biết:
- Kể tên một số cơ quan hành chánh, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (thành phố).
- Nhận biết và phân biệt được tên gọi của các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế …
- Cần có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: - Tranh SGK
- Tranh ảnh sưu tầm về một số cơ quan của tỉnh.
Học sinh: Sách Tự nhiên xã hội, BT.
III – Hoạt động dạy học:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Không chơi các trò chơi nguy hiểm
+ Hãy nêu một số trò chơi nguy hiểm.
+ Điều gì xảy ra nếu chơi các trò chơi nguy hiểm?
- GV kiểm tra cả lớp – HS giơ bảng Đ/S
3 – Bài mới: (25’)
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
Mục tiêu: Nhận biết được một số cơ quan hành chíùnh cấp tỉnh.
Phương pháp: Quan sát, trình bày.
- GV chia nhóm, yêu cầu HS quan sát các hình SGK theo câu hỏi gợi ý:
+ Kể tên những cơ quan hành chíùnh, văn hoá, giáo dục, y tế cấp tỉnh ở trong hình.
- GV kết luận: Ở mỗi tỉnh (TP) đều có các cơ quan: hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế … để điều hành công việc,phục vụ đời sống vật chất, tinh thần và sức khoẻ nhân dân.
Hoạt động 2: Nói về tỉnh (TP) nơi bạn đang sống.
Mục tiêu: HS có hiểu biết về các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế ở tỉnh nơi đang sống.
Phương pháp: Trực quan, đóng vai.
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm.
- Hoạt động nhóm, trình bày, các nhóm bổ sung.
- HS dán tranh, bài báo, sau đó trang trí. Đại diện lên giới thiệu trước lớp.
- HS đóng vai hướng dẫn viên du lịch để nói về các cơ quan ở tỉnh mình.
Tranh
Tranh
4 – Củng cố: (5’)
+ Nêu tên các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế ở địa phương em.
- Nhận xét
5 – Dặn dò: (1’)
Chuẩn bị: tiết 2
Kế hoạch bài dạy tuần 14
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
Bài: TỈNH (TP) NƠI BẠN ĐANG SỐNG
I – Mục tiêu:
* Sau bài học:
- HS nhận biết được một số cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (TP).
- Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế … của tỉnh nơi em đang sống.
- Có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: Giấy A 3, SGK
Học sinh: SGK, bút màu, vở BT
III – Các hoạt động:
1 – Ổn định: (1’)
2 – Bài cũ: (5’) Tiết 1
- GV kiểm tra HS theo hình thức trắc nghiệm: Đ, S
- Các cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế của tỉnh (TP).
„ Trường học „ Nhà thờ, chùa
„ Uỷ ban nhân dân „ Xí nghiệp may
- Nhận xét
3 – Các hoạt động: (25’)
Hoạt động 1: Vẽ tranh
Mục tiêu: Biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế, giáo dục … của tỉnh (TP) em đang sống.
- GV gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính, văn hoá.
Hoạt động 2: Trình bày
- GV cho các nhóm đính tranh
- GV nhận xét, tuyên dương.
4 – Củng cố: (5’)
- Làm vở bài tập TNXH
- Nhận xét
5 – Dặn dò: (1’)
- Đi tham quan cùng bố mẹ
- Chuẩn bị bài: Các hoạt động thông tin liên lạc.
- HS vẽ cá nhân
- Lần lượt HS mô tả tranh vẽ
- Nhận xét
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tu nhien xa hoi.doc