TH1: Có 1 người nước ngoài là thành viên của tổ chức LHQ nhờ em đưa lên UBND xã phường em sẽ làm gì?
TH2:Trong một buổi thảo luận về công ước quốc tế về quyền trẻ em, bạn Hoa phát biểu: Đây là quuy định của LHQ đặt ra, nước ta không cần phải thực hiện.Em có tán thành không?Nếu không tán thành em sẽ nói gì với bạn?
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1087 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Tìm hiểu về tổ chức Liên Hợp Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T×m hiÓu vÒ liªn hîp quèc
I. MỤC TIÊU:* Học xong bài HS có:
+ Hiểu biết ban đầu về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này.
+ Có thái độ tôn trọng các cơ quan LHQ đang làm việc tại Việt Nam và địa phương em.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Câu hỏi thảo luận nhóm. - Thẻ xanh, đỏ.
- Tranh ảnh về hoạt động của LHQ. 1 số câu hỏi xử lý tình huống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
II. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 1HS.
+ Ở Việt Nam và trên thế giới diễn ra những hoạt động nào vì hòa bình.
III. Bài mới: 1. GT bài:
HĐ1: Tìm hiểu thông tin.
-2 HSđọc.Thảo luận nhóm 4
C1: LHQ thành lập vào lúc nào? Số nước thành viên là bao nhiêu? Trụ sở chính đặt tại đâu?
C2: LHQ tổ chức các hoạt động nhằm mục đích gì?
C3: Việt Nam tham gia vào LHQ vào thời gian nào? Là thành viên thứ mấy?
C4: Các tổ chức của LHQ ở Việt Nam làm gì?
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV hỏi thêm: Công ước về quyền trẻ em được LHQ thông qua vào thời gian nào?
- HS trả lời.
+ Ngoài những thông tin trên em còn biết gì về tổ chức này?
- GV chốt ý: SGV/71.
* GV giới thiệu tranh SGK.
- HS quan sát tranh.
HĐ2: Bày tỏ ý kiến.
- Bài tập 1/42
- HS sử dụng thẻ xanh, đỏ.
- Sauk hi HS bày tỏ ý kiến và giải thích vì sao – GV cho HS đọc lại ý đúng.
- 2 HS đọc.
HĐ3: Xử lý tình huống. - GV đưa bảng phụ.
- Ghi 2 tình huống.
-HS thảo luận nhóm đôi
TH1: Có 1 người nước ngoài là thành viên của tổ chức LHQ nhờ em đưa lên UBND xã phường em sẽ làm gì?
TH2:Trong một buổi thảo luận về công ước quốc tế về quyền trẻ em, bạn Hoa phát biểu: Đây là quuy định của LHQ đặt ra, nước ta không cần phải thực hiện.Em có tán thành không?Nếu không tán thành em sẽ nói gì với bạn?
- Đại diện nhóm trình bày kết quả.
- HS khác bổ sung.
- GV hỏi: Chúng ta phải có thái độ như thế nào với các hoạt động của LHQ tại Việt Nam? * GV liên hệ.
- HS trả lời ghi nhớ SGK.
- 2 HS nhắc lại.
HĐ4: Củng cố, dặn dò. - GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà sưu tầm trên sách báo ti vi một số hoạt động của LHQ và kể lại 1 việc làm của LHQ mang lại lợi ích cho trẻ em.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIM HIEU VE LHQuoc.doc