Bài giảng Tích cực tham gia việc lớp, việc trường

GV chốt ý, kết luận: những bạn đã thực hiện và làm tốt công việc của mình là đã một phần tham gia tốt vào việc thi đua của lớp, trường. Còn những bạn chưa hòan thành tốt nhiệm vụ phải biết theo gương và học tập.

doc2 trang | Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1058 | Lượt tải: 0download
Nội dung tài liệu Bài giảng Tích cực tham gia việc lớp, việc trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 11 Đạo đức (Tiết 1) TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức - Giúp Học sinh hiểu: + Lớp và trường là tập thể học tập, sinh hoạt gắn bó với em nên em cần tham giavào việc chung của lớp, trường. + Tham gia tốt việc lớp, trường để công việcä được giải quyết nhanh chóng. 2. Kĩ năng: - Tích cực tham gia, nhiệt tình, hoàn thành tốt các việc của lớp, trường. 3. Thái độ: - Học sinh nhiệt tình tham gia việc lớp, trường. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: 2. Học sinh: III. Các hoạt động: 1. Khởi động: ( 1 phút ) 2. Bài cũ: ( 4 phút ) chia sẻ buồn vui cùng bạn - Thế nào là chia sẻ buồn vui cùng bạn ? - Tại sao ta phải có thái độ như vậy ? 3. Bài mới: ( 25 phút ) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐDDH a) Giới thiệu bài: - GV giới thiệu - ghi bảng b) Phát triển các hoạt động: - Hoạt động 1: xem xét công việc + Mục tiêu: HS biết được công việc của lớp, trường. + Phương pháp: Thuyết trình - GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tình hình họat động của các thành viên. - GV nhận xét các hoạt động chung của lớp. Þ GV chốt ý, kết luận: những bạn đã thực hiện và làm tốt công việc của mình là đã một phần tham gia tốt vào việc thi đua của lớp, trường. Còn những bạn chưa hòan thành tốt nhiệm vụ phải biết theo gương và học tập. - Hoạt động 2: nhận xét tính huống: + Mục tiêu: Giải quyết tình huống hình thành kiến thức + Phương pháp: thảo luận,thuyết trình - GV đưa ra tình huống: “ Lớp 3A dọn dẹp khu vườn trường. Mỗi tổ được giao 1 nhiệm vụ khác nhau. Tổ của Lan được giao nhiệm vụ nhổ cỏ bồn hoa. Lan chỉ nhổ vội đám cỏ quanh bồn hoa rồi kêu mệt, bảo các bạn ở tổ cho mình ngồi nghỉ”. - Lan làm như thế có được không? Vì sao? Nhận xét: Þ GV kết luận Lớp và trường là tập thể sinh họat, học tập gắn bó với em nên cần phải tích cực tham gia việc lớp, trường để công việc chung được giải quyết nhanh chóng. - Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến. + Mục tiêu: HS biết được hành động đúng, sai và có thái độ phù hợp. + Phương pháp: - GV cho HS giơ bảng Đúng/ Sai Khi làm xong công việc được giao, có thể giúp đỡ các bạn khác để hoàn thành nhanh. Dù bị bệnh nhưng Lan vẫn cố gắn cùng các bạn tham gia viết báo tường về ngày 20/11. Phong trào “Nụ cười hồng” cả lớp tham gia đầy đủ tuy chỉ có Nam là chưa tham gia. Cả lớp cố gắng học tập dành hoa điểm 10 tặng thầy cô. - Nhận xét Þ chốt ý: Để tích cực tham gia việc lớp, trường các em có thể tham gia nhiều hoạt động: Lao động, học tập. -Học sinh nhắc lại -Học sinh nêu HS thảo luận nhóm - HS trình bày - Nhận xét, bổ sung - 1, 2 HS nhắc lại HS sinh giơ bảng đúng/sai HS nghe Bảng đúng/sai 4) Dặn dò - Xem lại bài - Chuẩn bị tiết 2.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docDao duc.doc
Tài liệu liên quan