Nội Dung
Yêu cầu 1 Web server
Nhiệm vụ cơ bản của 1 Web Server
Các đặc trưng của 1 phần mềm Web Server
Các công cụ hỗ trợ khác
83 trang |
Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Thương mại điện tử (E-Commerce) - Bài 5: Các công cụ Web hỗ trợ thương mại điện tử - Trương Việt Phương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 5Các công cụ Web hỗ trợ Thương Mại Điện TửThương Mại Điện TửNội DungYêu cầu 1 Web serverNhiệm vụ cơ bản của 1 Web ServerCác đặc trưng của 1 phần mềm Web ServerCác công cụ hỗ trợ khácCác công ty dịch vụ và các nhà cung cấp dịch vụ ISPCác doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm về Web và TMĐT không nên tự xây dựng 1 websiteTuyển dụng hay bố trí nhân lực cho websiteDoanh nghiệp không cần phải thiết lập kết nối thường trực vào InternetDịch vụ Web Hostingác lựa chọn cơ bảnChọn các server có tốc độ caoCó sự tính toán cho hiện tại và tương laiLưu lượng thông tin trong mạng intranet và với bên ngoàiCác hệ điều hành hỗ trợCó thể nâng cấp dễ dàngXây dựng 1 hệ thống E-Commerce có khả năng nâng cấpCấu hình một số máy tính dùng làm Web ServerĐánh giá khả năng của 1 Web ServerBenchmarkingSử dụng phần mềm để đo lường và đánh giá khả năng hoạt động của websiteTốc độ kết nối - Connection speedBao nhiêu NSD có thể đồng thời truy cập ??Throughput : là số lượng yêu cầu có thể xử lý cùng lúc (HTTP requests)Các dạng trang web có thể hỗ trợ và thể hiệnMột số phần mềm đánh giá Web ServerCác chức năng cơ bản của phần mềm Web ServerChức năng cơ bảnXử lý và đáp ứng các yêu cầu của máy khách dựa trên nghi thức HTTPBảo mật - SecurityKiểm tra tên tài khoản và mật mã Chứng thực quyền SD và khóa mật mãFTPTải xuống/lên từ/đến máy chủCác chức năng cơ bản của phần mềm Web ServerTìm kiếmTìm kiếm thông tin trên websiteTạo lập chỉ mục phục vụ cho việc tìm kiếm các tập tin trên máy chủ WebPhân tích dữ liệu - Data AnalysisLưu giữ thông tin của khách viếngAi ? Thời Gian ? Ngày giờ ? Các trang mà khách ghé thămQuản Trị Web SiteMột số phần mềm quản trị WebMicrosoft FrontPageAllaire HomeSiteMột số phần mềm kiểm tra tình trạng WebsiteLinkbot ProBig BrotherSiteinspectorBáo cáo kết quả kiểm tratình trạng WebsiteQuản Trị WebsiteXây dựng các ứng dụngSử dụng bộ biên soạn và các phần mở rộng để xây dựng các trang webKhông cần kiến thức CGI hay APICác trang web độngTrang web được tạo ra ứng với yêu cầu từ phía máy kháchHỗ trợ Open DataBase Connectivity (ODBC)Hỗ trợ Active Server Pages (ASP)Phát triển websiteCác phần mềm soạn thảo trang HTMLCác bộ công cụ phát triểnHỗ trợ việc “upload” trang webMột số gói phần mềm thông dụngFrontPage, DreamweaverCold Fusion, PageMillHoTMetaL Pro, Netscape ComposerPhần mềm phục vụ TMĐTCung cấp các khuôn mẫu nhằm tạo các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, các hình ảnh sản phẩm, giỏ hàng xử lý giao dịch trên thẻ tín dụngTạo các báo cáo doanh thu theo yêu cầuQuảng cáo luân phiên và tự độngMột số phần mềm Web ServerApache Http ServerMicrosoft Internet Information ServerNetscape Enterprise ServerO’Reilly WebSite ProfessionalCác phần mềm khácThị phần của các phần mềm WebServerApache HTTP ServerPhát triển bởi Rob McCool tại National Center for Supercomputing Applications (NCSA) vào năm 1994Khá thông dụng, chiếm thị phần khá lớn do miễn phíCó thể cài đặt trên nền nhiều hệ điều hànhAIX, BSD/OS, FreeBSD, HP-UX, Irix, Linux, Microsoft NT, QNS, SCO, SolarisApache HTTP ServerBảo mật khá tốt dựa vàoMật khẩu của người dùngChứng thực số - Digital certificate authenticationGiới hạn quyền truy xuất-Access restrictionsCác công cụ phát triển ứng dụng hỗ trợ CGI và các hàm APIsHỗ trợ Active Server Pages (ASP) và Java servletsTrang chủ của ApacheMicrosoft InternetInformation ServerCung cấp miễn phí cùng với hệ điều hành WindowsMạnh, phù hợp qui mô các công ty từ cỡ nhỏ đến cỡ vừaChỉ hoạt động trên nền Win NT Quản trị tập trung và có thể thực hiện công việc quản trị từ bất kỳ 1 server nào trên mạngTích hợp bảo mật chặt chẽ với Win NTMicrosoft InternetInformation ServerHỗ trợ ASP, cùng với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm là Internet Services API (ISAPI)Hỗ trợ cơ sở dữ liệu ODBC và SQLRất thông dụng cho các mạng intranetTrang chủ Microsoft’s Internet Information ServerCác công cụ xây dựng Web khácCông cụ xây dựng Web Portals“Cyber door” đi vào thế giới WebKhả năng “tùy biến” trang web theo ý cá nhânMột số ví dụ của Web PortalExciteAmazon.comYahoo!Netscape NetCenterMicrosoft StartYahoo! Custom Portal PageCác công cụ tìm kiếmCông cụ tìm kiếm là một yếu tố rất quan trọng và hữu ích đối với bất kỳ ai muốn tìm kiếm thông tin, sản phẩm và đối tác... trên mạng Internet. Những công cụ tìm kiếm nổi tiếng và hiệu quả có khả năng đem lại các thông tin tin cậy và chính xác nhất. Theo ước tính hiện nay trên mạng Internet có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công cụ tìm kiếm khác nhau. Vậy công cụ tìm kiếm nào là tốt nhất? Các công cụ tìm kiếmMột công cụ tìm kiếm tốt và hiệu quả thường là những công cụ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất và có khả năng cung cấp thông tin lớn nhất. Công cụ tìm kiếm hiệu quả đòi hỏi có khả năng tải và truyền dữ liệu nhanh và đặc biệt thường xuyên được bảo vệ và nâng cấp để theo kịp tốc độ tăng trưởng của mạng Internet.Xác định sự khác nhau giữa các loại dịch vụ tìm kiếm cơ bản. ???Công cụ Máy tìm kiếmTrang web cho phép tìm kiếm các trang web khác có chứa từ hay cụm từ mà NSD yêu cầu Thường có 3 phần chínhSpider, crawler, hay bot – tìm trang webIndex – danh sách kết quả ở dạng chỉ mụcSearch engine utility – cung cấp kết quả tìm kiếmCông cụ Máy tìm kiếmSearch Engines thường sử dụng các robots hay còn gọi là “Spiders” để phân loại trang web. Khi 1 website mới đăng ký hay một trang bất kỳ vào một Search Engine, hệ thống “spider” ngay lập tức sẽ tiến hành xếp loại những yêu cầu cụ thể mà website đưa ra. Công cụ Máy tìm kiếmPhương thức hoạt động cụ thể như sau: Spider, đôi lúc còn được gọi là Crawler hay Web Crawler sẽ truy cập vào trang web để đọc và tiếp nhận thông tin nội dung của trang web và của các trang khác qua các đường link liên kết trong trang web. Hệ thống này sẽ thường xuyên truy cập lại trang web theo một chu kỳ thời gian nhất định để cập nhật những thông tin mới. Ngay sau khi có được tất cả các thông tin của trang web, Spider sẽ quay trở lại các Search Engine và bắt đầu phân loại những gì mà nó tìm kiếm thấy. Công cụ Máy tìm kiếmKhông cần phải đăng ký trang web lên các Search Engine bởi vì xét về mặt lý thuyết, hệ thống Spider thường xuyên truy cập vào các trang web mới và chắc chắn nó sẽ tìm thấy trang web của ta và xếp loại vào trong các danh sách tìm kiếm trên Search Engines. ???Công cụ Máy tìm kiếmNhưng trên thực tế, thì trang web này sẽ không được đưa vào danh sách tìm kiếm, và sẽ không bao giờ tồn tại trong danh sách đó. Trừ khi trang web này có đường link kết nối từ những trang web lớn, chủ đạo khác, hay đã đăng ký trang web lên một Search Engine khácMột số Search Engine phổ biến sử dụng Spider là: Alta Vista · Excite · HotBot · Infoseek · Lycos · WebCrawler Công cụ Thư MụcKhông bao giờ nhận biết được sự tồn tại trang web mới trên mạng Internet và đưa vào danh sách tìm kiếm trừ khi đã đăng ký tới các thư mục đó.Và khác với các Search Engine, Directories sẽ chỉ tiếp nhận đăng ký trang chủ mà không tiếp nhận đăng ký các trang con. Công cụ Thư MụcSự khác nhau cơ bản nhất giữa Directories và Search Engines là Directories có khả năng phân loại các trang web theo từng lĩnh vực hoạt động, ngành nghề, loại sản phẩm.Ví dụ, nếu website kinh doanh mua bán ô tô, thì sẽ được đưa vào các Directories như “automobiles” hay “cars”, hay bất kỳ một thư mục nào khác có liên quan. LinkStar LookSmart Snap Starting Point YellowPages Yahoo Các yếu tố ảnh hưởng đến từ khoá trên công cụ tìm kiếmMục đích chính khi truy cập vào các công cụ tìm kiếm là hy vọng tìm được những trang web phù hợp với nội dung thông tin cần tra cứu.Tuy nhiên để xác định được các trang web phù hợp nhất, hoàn toàn phụ thuộc vào từ khoá của các trang web đó. Nó bao gồm các yếu tố sau: Độ lớn của từ khoá Tính nổi bật của từ khoá Tần số xuất hiện của từ khoá Vị trí của từ khoá 1. Độ lớn của từ khoá Độ lớn là số lần các từ khoá xuất hiện trong trang web so với tổng số các từ khoá xuất hiện trên trang đó.Ví dụ, nếu một trang web bán ô tô có ba từ khóa (cars, trucks, cars) trong đó từ "cars" được sử dụng hai lần. Do vậy độ lớn của từ khoá trên một trang tức là "mật độ" của từ khoá đó trên trang.Trên thực tế, nếu trang web chỉ có một từ khoá tìm kiếm, cơ hội thu hút khách hàng truy cập và truy cập trở lại trang web là rất ít. 2. Tính nổi bật của từ khoá.Để làm nổi bật từ khoá : Điều quan trọng nhất là có được vị trí thích hợp nhất trong phần tiêu đề và phần mô tả. Ví dụ, tiêu đề trang web sẽ được bắt đầu bằng từ khoá đặc biệt mà ta cần nhấn mạnh hay từ khoá đó sẽ được xuất hiện ở vị trí thứ 4, thứ 5 trong tiêu đề.Thí DụTiêu đề 1: "Cars, Trucks, Vans and SUV's for Sale - Car tips and secrets for the new and used car buyer" Tiêu đề 2: "Trucks, Vans, SUV's and Cars for Sale - Discover how to buy any new car below whole sale blue book prices". Thí DụTiêu đề 1: tốt hơn. Có hai lý do: Thứ nhất "cars" đều xuất hiện đầu tiên trong tiêu đề và phần mô tả; Thứ hai "cars" xuất hiện ba lần trong khi ở tiêu đề 2 "cars" chỉ xuất hiện hai lần, do vậy độ lớn của từ khoá trong tiêu đề 1 tốt hơn. Thí DụTiêu đề 1: "Business Tips and Secrets for Home Based Businesses - Discover how to start your own business on a shoestring budget!" Tiêu đề 2: "Start a Home Based Business in 24 hours - Business success tips and tricks for all home based businesses and franchise businesses!" Thí Dụ"business" trong tiêu đề 2 xuất hiện bốn lần trong khi đó nó chỉ xuất hiện 3 lần ở tiêu đề 1.Tuy nhiên, tổng số từ xuất hiện trong tiêu đề 2 nhiều hơn tiêu đề 1 (Tiêu đề 1 có 19 từ, tiêu đề 2 có 21 từ). Do vậy, số lần "business" xuất hiện trong tiêu đề 2 nhiều hơn trong tiêu đề 1 chưa có sức thuyết phục.Thí DụLý do của sự lựa chọn tiêu đề 1 trong ví dụ này là số lần xuất hiện từ khoá "business" trong tiêu đề 1 là hai lần trong khi ở tiêu đề 2 chi có 1 từ "business" xuất hiện.Ngoài ra "business" trong tiêu đề 1 có được vị trí thích hợp và hiệu quả hơn đó là xuất hiện ở vị trí mở đầu và kết thúc của tiêu đề.3. Tần số xuất hiện của từ khoá Một từ khoá xuất hiện nhiều lần trong tiêu đề, phần mô tả và nội dung của trang web, thì sẽ có cơ hội có được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. 4. Vị trí từ khoáViệc đặt từ khoá ở đâu trên một trang là hết sức quan trọng. Hầu như tất cả mọi người đều muốn đặt từ khoá ở đầu trang (100 - 150 từ đầu tiên). Tuy nhiên, có những vị trí khác cho từ khoá ??? Heading TagsĐưa từ khóa vào thẻ Heading Tags.Thẻ heading tags từ đến định dạng kích cỡ chữ từ 12 pt đến 36 pt.Thẻ có font chữ lớn hơn thẻ , và thẻ lớn hơn thẻ Các công cụ tìm kiếm căn cứ vào thẻ hơn là các thẻ Thí Dụ Nissan Trucks Nissan Trucks Write some information regarding nissan trucks. Link TextTrên một vài công cụ tìm kiếm, từ khoá còn được đặt vào trong các đường link text, phần nội dung được gạch chân và kết nối với màn hình trong một trình duyệt. Ví dụ: Nissan Trucks Write some information regarding nissan trucks. Nissan Truck Financing Từ khóa trong URL Một thủ thuật khác mà rất ít người sử dụng đó là đưa từ khoá vào trong địa chỉ URL hay địa chỉ của trang web.Ví dụ: Làm thế nào để có được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếmKhai thác phần tiêu đề - Title tagTiêu đề hay còn được gọi là "thẻ title" - là công cụ dùng để đặt tên cho site bạn trong danh sách tìm kiếm và còn giúp cho khách hàng hiểu được nội dung tóm tắt của website mà họ đang truy cập.Do vậy nó là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để phân loại và xác định vị trí của site trên các công cụ tìm kiếm.Thí Dụ Đây là tiêu đề của trang Khai thác thẻ TitleTạo một tiêu đề hấp dẫn và có sức thuyết phục khách truy cập?Trước tiên, hãy ghi lại tất cả những từ khoá. Hãy lựa chọn một số từ khoá hay nhất, miêu tả chính xác nhất nội dung trang web và tạo ra một tiêu đề cho chúng.Ví dụ, với các từ khoá "Cars", "Trucks", "Vans", "SUV" thì có thể xây dựng một tiêu đề như: "Cars, Trucks, Vans and SUV's for Sale"Thủ ThuậtTiêu đề không chỉ chứa từ khoá mà nó còn đòi hỏi nội dung tóm tắt được nói đến trong trang web.Không nên giới thiệu tên công ty và miêu tả hoạt động kinh doanh trong các tiêu đề.Cần phải chú ý đến đối tượng khách hàng của và phải nắm bắt được tâm lý của họ. Khi truy cập vào trang web , khách hàng chỉ quan tâm đến các sản phẩm mà công ty cung cấp và các sản phẩm đó có thực sự đem lại lợi ích cho họ không?Công ty của nước nào ? Công ty có nằm ở trung tâm thành phố hay không? Đó không phải là những nội dung mà khách hàng muốn tìm kiếm.Trang phụ trợ - Doorway pagesTrang phụ trợ hay trang Doorway được xây dựng với mục đích là nâng cao vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm với những từ khoá hay một bộ từ khoá kết nối đặc biệt.Ví dụ có thể xây dựng một trang với tiêu đề là "Toyota Camry", và một trang khác với tiêu đề "Toyota 4Runner", và nhiều trang với những tiêu đề khác nhauNội dung của những trang này cũng chính là nội dung trang web. Với những trang này,ta không cần phải thiết kế lại hay chuyển nội dung từ trang chủ mà vẫn có được hàng loạt trang với những tiêu đề khác nhau.Phần mô tả - DescriptionDescription hay còn được gọi là phần mô tả trang web là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và tăng lượng truy cập của khách hàng vào website của bạn.Cũng giống như những các dòng tiêu đề và phụ đề trong một bài quảng cáo, phần mô tả đòi hỏi phải:Hấp dẫn ;Kích thích tính tò mò của người đọc ;Đưa ra các giải pháp cho những vấn đề chungCó sức thuyết phục.Description : Thẻ META Tags Thẻ META Tags là một công cụ rất hữu ích. Chúng không chỉ giúp đăng ký website lên các công cụ tìm kiếm mà còn có thể đưa trang web lên những vị trí cao trong danh sách tìm kiếm.Luôn luôn nên sử dụng thẻ META tags cho tất cả các website.Thẻ META tags có rất nhiều dạng thức khác nhau, có các tên khác nhau như "generator", "rating", "refresh", "resource type", "documentation", "copyright"Description : Thẻ META TagsKhi vị trí trong danh sách tìm kiếm còn thấp ta cần phải quan tâm đến các thẻ "từ khoá" META và thẻ META "description".Thẻ META (đặc biệt là thẻ META "description") đây là nơi hiển thị nội dung của trang web, cung cấp cho các công cụ tìm kiếm (spider) phần mô tả trang web và cách thức hoạt động như thế nào.Description : Thẻ META TagsNếu không có các thẻ META, các robots đơn giản sẽ tự động lựa chọn hàng trăm cặp từ đầu tiên trên trang web để đưa vào phần mô tả. Do vậy sẽ không thu hút được khách hàng, sẽ không có lý do hay động cơ gì để khách hàng truy cập vào phần mô tả này !!!!!Description : Thẻ META TagsVí dụ, nếu trang web kinh doanh ô tô với một tiêu đề là "Cars World", nhưng không sử dụng một loại thẻ META Tags nào.Các công cụ tìm kiếm sẽ tự động nhập phần mô tả như sau: "Car World -21564 Any Street, Anytown, CA 95633. Office hours are 9-5 or call". Description : Thẻ META TagsLý do là những ký tự đầu tiên trên các website thường là địa chỉ và điện thoại liên lạc Trở lại ví dụ, ta có thể viết trang mô tả với nội dung ngắn gọn như sau: "Everything you've ever wanted to know about cars, trucks, vans and automobiles"Description : Thẻ META TagsSau đó dùng thẻ META "description" để kết nối những thông tin này đến các công cụ tìm kiếm mà không cần phải thay đổi trang web:Car World Description : Thẻ META TagsPhần mô tả trong thẻ META Tags không đòi hỏi phải có từ khoá.Tuy nhiên, với mục tiêu chính là thu hút khách hàng, thuyết phục khách hàng truy cập vào website.Do vậy, hãy tạo ra các phần mô tả khác nhau cho từng trang của website, tránh sự nhàm chán cho khách hàng.Khi đó cần sử dụng đến các từ khoá, hay chính xác hơn là các thẻ "từ khoá" META.Description : Thẻ META TagsVậy thẻ "từ khoá" META là gì? Đó là những công cụ cho các trang web có thể hiển thị khi người truy cập gõ một từ khoá bất kỳ có trong danh sách trên thẻ "từ khoá" META.Thông thường nên đưa vào danh sách đó từ 6-10 từ khoá hay và phù hợp nhất với nội dung trang web.Thí DụCar World Thủ thuật tạo từ khoáTừ khoá là một nhân tố quyết định trong việc "cải thiện" vị trí trang web trên các công cụ tìm kiếm.Chính vì vậy, cần phải cân nhắc trong việc lựa chọn những từ khoá thích hợp nhất với lĩnh vực hoạt động và hạn chế những rủi ro khi người truy cập tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Quan điểm về một từ khoá tốt ???Quan điểm từ khoá tốt ???Thường nghĩ đến khi tạo ra một từ khoá cho trang web là một từ đơn (hay một danh từ) liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoạt động kinh doanh.Ví dụ, khi kinh doanh ô tô, sử dụng một số từ khoá như: car automobiles ,vans ,trucks ,Sports Utility Vehicles Tuy nhiên, những từ khoá trên không tốt vì nó chỉ miêu tả được sản phẩm mà ta kinh doanh, chứ không chỉ rõ được thương hiệu - dấu hiệu để phân biệt ta với những nhà sản xuất và cung cấp khác.Quan điểm từ khoá đúng ??? Các từ khoá mà ta có thể sử dụng đó là: Nissan ,Toyota, General Motors, Lexus, BMW, Porsche Để thu hút được sự chú ý và tăng lượng truy cập của khách hàng, nên tập trung vào các nhà sản xuất lớn và lập danh sách những sản phẩm ô tô đang thịnh hành và được người tiêu dùng ưa chuộng: Altima, Camry, Corvette, SC400, 4Runner, Boxster Quan điểm từ khoá đúng ???Điều quan trọng nhất là phải có trí tưởng tượng và sự am hiểu thói quen tiêu dùng của khách hàng để trả lời được những câu hỏi như: Khách hàng sẽ tìm kiếm cái gì?Họ quan tâm đến vấn đề gì khi muốn mua một chiếc ô tô?Những từ nào có thể sử dụng để tạo ra từ khoá tìm kiếm liên quan đến sản phẩm ôtô? Cụm Từ ???Theo thói quen truy cập, phần lớn khi tìm kiếm bất kỳ một thông tin gì trên mạng, thường có thói quen nhập vào một cụm từ nhiều hơn là một từ đơn.Thường rút ngắn thời gian tìm kiếm bằng cách liên kết hai hay nhiều từ khoá với nhau. Vì vậy, sau khi lập được danh sách các từ khoá, hãy kết nối chúng thành các cụm từ.Ví dụ, thay vì sử dụng các từ khoá Lexus hay SC400, hãy sử dụng Lexus SC400. Hay Toyota Camry, Porsche 911 Turbo, BMW 540is, Toyota 4Runner SR5 4x4 Các từ dài và số nhiều ???Phần lớn thường tìm kiếm bằng cách gõ vào các từ khoá dài và thường để ở số nhiều tận cùng bằng chữ "s", ví dụ như cars, automobiles, dealerships Có thể không chính xác, nhưng nó là một từ gần nghĩa và giống với từ gốc. Và vẫn hoàn toàn có thể truy cập và tìm kiếm được những sản phẩm ta cần bởi vì từ khoá trên các công cụ tìm kiếm cho phép cả các biến thể của từ đó.Ví dụ, khi tìm kiếm với từ khoá gốc "consult", ta vẫn hoàn toàn có thể truy cập với các biến thể của nó như: "consulting" hay "consultants" trừ khi người sử dụng lựa chọn chính xác từ khoá cần tìm kiếm”. Đánh vần sai từ khóa???Có khả năng NSD đánh vần rất kém và khi vội vàng, thường nhập và gõ sai từ khoá. Vì vậy, hãy nhập những từ khoá thường bị đánh vần sai vào trong danh sách. Hãy tham khảo và bổ sung vào danh sách đó những từ khoá thường bị viết sai chính tả để hạn chế rủi ro khi tìm kiếmTránh những từ “Skip”/”Stop” ???Để tăng tốc độ truy cập và lưu trữ thông tin trong ổ đĩa, phần lớn các công cụ tìm kiếm thường bỏ qua một số từ phổ biến như "a", "an", "the", "and", "of", "Internet", "web", "services", "homepage". Những từ này thường được gọi là các từ "Stop" hay "Skip" có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ ngừng đưa trang web vào danh sách tìm kiếm hay bỏ qua những từ trên khi nó xuất hiện trong từ khoá. Do vậy, rất có thể nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng xếp loại trang web trong các Top dẫn đầu và thậm chí có thể bị phân loại sai. Tránh những từ “Skip”/”Stop” ???Ví dụ, cần đưa trang web vào các công cụ tìm kiếm với tư cách là một "web advertising", thì kết quả sẽ là từ khoá "advertising" chứ không phải là "web advertising". Vì vậy, khi tạo từ khoá tìm kiếm cho trang web, nên tránh đưa những từ "Stop" hay "Skip". Có thể thay thế chúng bằng một từ khác hoặc đặt từ đó vào trong dấu " ". Chữ thường ???Nên tạo ra các từ khoá dưới dạng chữ viết thường. Phần lớn mọi người khi gõ từ khoá thường có thói quen gõ chữ thường (trừ khi họ đã nhấn nút "CAPS LOCK")Hơn nữa, khi từ khoá là chữ hoa thì các công cụ tìm kiếm sẽ chỉ truy cập được vào trang đó khi từ khoá đó được gõ đúng, chính xác.Ví dụ, khi từ khoá là "cars", phần lớn các công cụ tìm kiếm sẽ tìm đến hàng loạt các địa chỉ với từ khoá như "CARS, Cars và cars". Tuy nhiên, nếu từ khoá là "CARS", các công cụ tìm kiếm chỉ có thể tìm đến các trang "CARS", chứ không phải là "Cars hay cars". Kiểm tra từ khóa ???Truy cập vào các công cụ tìm kiếm lớn để kiểm tra vị trí trang web trong các danh sách tìm kiếmTìm hiểu những từ khoá nằm trong Top dẫn đầu của các đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm sự khác biệt giữa ta với các đối thủ cạnh tranh để bổ sung những từ khoá hay vào trong "bộ sưu tập". Bài Kỳ SauCác phần mềm xây dựng website thương mại điện tử - Các phần mềm E-commerce - Các chức năng của 1 phần mềm phục vụ E-Commerce - Thiết kế 1 website hiệu quả ??
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai_giang_thuong_mai_dien_tu_e_commerce_bai_5_cac_cong_cu_we.ppt