Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 5: Quảng cáo trực tuyến - Trần Trí Dũng

Nội dung

1. Tổng quan

2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến

3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website

Thực hành: Dùng phần mềm

SmartSerialMail Enterprise 5.0.4 để thực

hiện Email marketing

pdf27 trang | Chia sẻ: phuongt97 | Lượt xem: 580 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang nội dung tài liệu Bài giảng Thương mại điện tử - Chương 5: Quảng cáo trực tuyến - Trần Trí Dũng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Chương 5: Quảng cáo trực tuyến ThS. Trần Trí Dũng 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 2Nội dung 1. Tổng quan 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website Thực hành: Dùng phần mềm SmartSerialMail Enterprise 5.0.4 để thực hiện Email marketing 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 31. Tổng quan  Ưu thế của quảng cáo trực tuyến  Các chỉ số đo lường trực tuyến 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 41. Tổng quan (tt)  Ưu thế của quảng cáo trực tuyến – Chi phí – Tính đa phương tiện – Tính tương tác – Dễ dàng tập trung vào phân khúc mục tiêu – Dễ cập nhật – Có thể đo được một số chỉ tiêu – Khả năng quảng cáo tại những nơi mong muốn vào thời gian xác định 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 51. Tổng quan (tt)  Các chỉ số đo lường trong QC trực tuyến – Số lượt truy cập (visit) – Số người truy cập (unique visitor) – Số lần xem (page view, ad view, impression) – Số lần click (click through, ad click) – CPM (cost per thousand impression) – Conversion rate – Click-through ratio – Độ hấp dẫn của website (stickiness) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 62. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến  Quảng cáo trên banner  Pop-up  Email  Công cụ tìm kiếm  Phòng chat, blog và các mạng xã hội 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 72. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 82. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Ưu điểm:  Tiện lợi  Tính đa phương tiện  Tính cưỡng ép – Nhược điểm:  Chi phí  Hạn chế thông tin 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 92. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Tỷ lệ click vào các banner quảng cáo  3% vào năm 1995 (ĐH Michigan)  0.8% vào năm 2004 (eMarketer) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 10 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Nên đặt banner quảng cáo ở vị trí màn hình web để đạt kết quả tối ưu? 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 11 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên banner – Banner đặt ở góc phải phía dưới màn hình có tỷ lệ click cao hơn 228% so với phần trên của màn hình – Banner ở 1/3 phần dưới và phần giữa có tỷ lệ click tăng thêm 77% so với phần trên màn hình (ĐH Michigan, 1997) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 12 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo qua Email – Ưu điểm  Chi phí thấp  Khả năng tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu – Nhược điểm  Spam E-mail 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 13 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo qua Email – Quảng cáo qua email thường được công ty áp dụng trong trường hợp nào? – Có những lưu ý nào khi quảng cáo qua email? 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 14 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – SEM (SEO & PPC) – Ưu điểm  Miễn phí hoặc giá thấp – Nhược điểm  Có ít cơ hội hiển thị ở trang đầu 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt) 15 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 16 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm – Làm thế nào để tối ưu hóa vị trí của công ty trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm? 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 17 2. Các phương pháp quảng cáo trực tuyến (tt)  Tình huống 1: Giả sử Anh/Chị vừa thành lập một website bán sản phẩm/dịch vụ trực tuyến. Với nguồn kinh phí hạn hẹn, Anh/Chị sẽ sử dụng các kênh quảng cáo miễn phí nào (trực tuyến & không trực tuyến) và thực hiện như thế nào để quảng bá website? 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 18  Có một website trên Internet: dễ dàng  Khách hàng ở mọi nơi trên thế giới biết đến website: khó khăn  Khách hàng còn quay trở lại website nhiều lần nữa: khó khăn hơn nhiều 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 19  Các yếu tố thu hút người xem: – Xây dựng “sân chơi” cho người dùng – Phát triển nội dung – Phần thưởng 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 20  Một số cách tối ưu hóa website: – Lập danh sách từ khóa đặc trưng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của DN và thông tin trên website chứa càng nhiều từ khóa càng tốt – Website phải giàu thông tin mới được xếp hạng cao – Title nên chứa cụm từ của từ khóa – Làm cho website được tham chiếu từ nhiều website khác 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 21  Đăng ký địa chỉ website với các danh bạ, ví dụ: www.vietnamwebsite.net 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 22  Trao đổi liên kết (external links) với các website khác càng nhiều càng tốt 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 23  DN có thể đặt banner quảng bá website trên các website khác nổi tiếng hơn 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 24  Giới thiệu DN trên các diễn đàn tập trung nhiều đối tượng DN tìm kiếm. www.vietnamexport.net 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 25  Một số danh bạ khác: –  Tìm kiếm thông tin giới thiệu doanh nghiệp theo: tên doanh nghiệp, lĩnh vực, loại hình, tỉnh thành –  Tìm kiếm theo: sản phẩm/dịch vụ, tên doanh nghiệp, tỉnh thành –  Tìm kiếm theo nhiều danh mục được liệt kê sẵn 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 26  Một số danh bạ khác: –  Danh bạ cung cấp thông tin nhiều công ty theo danh mục –  Tìm kiếm thông tin doanh nghiệp theo ngành nghề, tỉnh thành với nhiều bộ lọc 3. Thu hút người xem & tối ưu hóa website (tt) 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/ 27 The End 17 September 2011 https://sites.google.com/site/dungtrantri/

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_giang_thuong_mai_dien_tu_chuong_5_quang_cao_truc_tuyen_t.pdf