GV hỏi:
+ Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- GV treo bảng mẫu chữ T (Th), L và gọi HS nhắc lại quy trình viết ở lớp hai.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết.
- GV yêu cầu HS viết bảng con T (Th), L.
- GV uốn nắn, sửa chữa.
2 trang |
Chia sẻ: NamTDH | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0
Nội dung tài liệu Bài giảng Tập viết ôn chữ hoa T (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 28
TẬP VIẾT
ÔN CHỮ HOA T
(tiếp theo)
I – Mục tiêu:
1) Kiến thức:
- Củng cố cách viết chữ hoa T (Th).
+ Viết đúng, đẹp chữ hoa Th.
+ Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Thăng Long và câu ứng dụng:
Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ
2) Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.
3) Thái độ: Yêu thích tiếng Việt.
II – Chuẩn bị:
Giáo viên: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ.
Học sinh: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay.
III – Các hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
ĐDDH
1) Ổn định: (1’)
2) Bài cũ: (4’) Ôn chữ hoa T
- Nhận xét vở của HS.
- Gọi 1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước.
- Gọi 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét.
3) Bài mới: (25’) Ôn chữ hoa T (Th)
* Giới thiệu bài – ghi bảng.
* Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa.
. Mục tiêu: HS viết đúng chữ hoa T (Th).
. Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành.
- GV hỏi:
+ Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- GV treo bảng mẫu chữ T (Th), L và gọi HS nhắc lại quy trình viết ở lớp hai.
- GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết.
- GV yêu cầu HS viết bảng con T (Th), L.
- GV uốn nắn, sửa chữa.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng.
. Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng
. Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại.
- GV treo bảng phụ có từ ứng dụng:
+ Em biết gì về Thăng Long?
F Thăng Long là tên cũ của thủ đô Hà Nội do vua Lý Thái Tổ đặt.
+ Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào?
+ Khoảng cách của các chữ bằng chữ nào?
- Yêu cầu HS viết bảng từ ứng dụng:
Thăng Long
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
* Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng.
. Mục tiêu: Viết đúng, đẹp. Hiểu được ý nghĩa câu ứng dụng.
. Phương pháp: thực hành, đàm thoại, giảng giải.
- GV treo bảng phụ có câu ứng dụng.
F Năng tập thể dục làm cho con người khỏe mạnh như uống rất nhiều thuốc bổ.
+ Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao thế nào?
- GV cho HS viết bảng chữ: Thể dục.
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
* Hoạt động 4: Viết vở
. Mục tiêu: HS viết đúng, đẹp cả bài.
. Phương pháp: thực hành
- GV yêu cầu HS nhắc lại cách ngồi viết, để vở.
- GV nêu yêu cầu tập viết.
+ 1 dòng chữ Th cỡ nhỏ.
+ 1 dòng chữ L cỡ nhỏ.
+ 2 dòng Thăng Long cỡ nhỏ.
+ 2 lần câu ứng dụng.
4) Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Dặn HS về nhà viết tiếp vở.
- Chuẩn bị: T (tt).
- HS hát.
- HS đọc.
- 2 HS lên bảng viết.
- HS nhắc lại.
- HS nêu T (Th), L.
- HS theo dõi, quan sát.
- 2 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi.
- HS theo dõi.
- HS viết bảng con, 4 HS viết bảng lớp.
- HS đọc từ ứng dụng.
- HS nghe.
+ Chữ T, L, h, g cao 2 li rưỡi; các chữ còn lại cao 1 li.
+ Bằng 1 con chữ o.
- HS viết.
- HS đọc.
Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ.
+ Chữ T, y, g, h, b cao 2 li rưỡi; chữ d, t cao 2 li; các chữ còn lại cao 1 li.
- HS viết vào bảng.
- 2 HS viết bảng lớp.
- HS thực hiện.
Bảng con
Bảng chữ mẫu
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
Bảng phụ
Bảng con
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tap viet (2).doc